Review Hầu Vương (Netflix) – Thước phim vui nhộn, phù hợp giải trí nhẹ nhàng

Đánh giá phim · miduynph ·

Hầu Vương (The Monkey King) đáp ứng đủ nhu cầu thư giãn, giúp khán giả ôn lại những kỷ niệm tuổi thơ về Tề Thiên Đại Thánh.

Kéo xuống để xem tiếp

Dù đã có vô số phiên bản kể về Tôn Ngộ Không, thế nhưng mỗi khi cái tên này xuất hiện vẫn luôn được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Lần này, Netflix cho ra mắt một tác phẩm hoạt hình hành động, hài hước nói về nhân vật đình đám ấy mang tên Hầu Vương (The Monkey King).

Bộ phim do Anthony Stacchi đạo diễn và có sự tham gia của Châu Tinh Trì trong vai trò giám đốc sản xuất. Chú khỉ tinh quái sẽ có màn thể hiện như thế nào trong lần trở lại này?

 

Trailer Hầu Vương

Lấy cảm hứng từ câu chuyện nổi tiếng Trung Quốc, Hầu Vương xoay quanh nhân vật Tôn Ngộ Không vào thời điểm cậu còn tự do tự tại, chưa theo Đường Tăng đi thỉnh kinh. Xuyên suốt phim là hành trình trưởng thành của chú khỉ ngỗ nghịch. Cậu sinh ra từ viên đá thần, lớn lên trong sự đơn độc, cùng cá tính kiêu ngạo. Để chứng minh khả năng vượt trội của mình, Mỹ Hầu Vương đánh cắp gây Như Ý của Long Vương, tiêu diệt 100 con yêu quái, đại náo thiên cung, gạch sổ Nam Tào,... 

Mỹ Hầu Vương cùng Lin trong chuyến phiêu lưu kỳ diệu
Mỹ Hầu Vương cùng Lin trong chuyến phiêu lưu kỳ diệu

Hầu Vương – Thông điệp gia đình, xã hội trở thành tâm điểm

Bên cạnh bài học quen thuộc của Tây Du Ký về sự dũng cảm, tính khiêm tốn, nhẫn nại và tấm lòng từ bi, bao dung thì bộ phim hoạt hình Hầu Vương còn cài cắm triết lý về gia đình, xã hội. Tác phẩm mang đến một góc nhìn mới lạ trong ký ức tuổi thơ của Mỹ Hầu Vương. Ngay từ khi sinh ra, cậu đã đơn độc, không cha không mẹ. 

Khi được trở về với bản chất của mình, cậu cũng như bao đứa trẻ khác cần có tình yêu thương, cảm thông hay đơn giản là một cái ôm ấm áp từ người thân. Bởi lẽ nếu nhận được tình yêu đúng cách thì ta cũng sẽ biết cách trao lại yêu thương.Một mình đối mặt với cuộc đời đầy khắc nghiệt, đối mặt với những kỳ thị từ xã hội, Mỹ Hầu Vương tự tạo nên lớp vỏ bọc gai góc, nổi loạn, “máu chiến” để che đậy đi nỗi yếu đuối, sợ hãi bên trong. 

Lin giúp Mỹ Hầu Vương biết được cảm giác thế nào là gia đình
Lin giúp Mỹ Hầu Vương biết được cảm giác thế nào là gia đình

Bộ phim cũng cho thấy một tầng ý nghĩa về sự định kiến cũng như phân biệt giai cấp trong xã hội ngày nay. Bạn nổi bật, khác biệt, có ý chí lớn muốn khẳng định bản thân nhưng luôn vấp phải sự chỉ trích, dè chừng hay thậm chí là chống đối từ những người xung quanh chỉ vì bạn là một “hạt cát nhỏ bé” trong thế giới rộng lớn này. Một xã hội nhiều tầng lớp, nhiều hỗn loạn nhưng thiếu sự đồng cảm được bộ phim phản ánh chân thật.

Tạo hình nhân vật gây nhiều tranh cãi

Ngay từ đoạn trailer, Hầu Vương đã được nhiều khán giả nhận xét là có tạo hình không đẹp mắt, rườm rà và không thân thiện với trẻ nhỏ. Công bằng mà nói tạo hình trong phim có phần gai góc, màu sắc thiên về tông trầm tối và không thật sự bắt mắt khi vừa theo dõi. Bù đắp lại đó, những cảnh chiến đấu có kỹ xảo bắt mắt, mượt mà tạo nên khung cảnh vừa huyền ảo vừa hoành tráng cho người xem.

Tạo hình nhân vật của Hầu Vương chưa được ưa nhìn
Tạo hình nhân vật của Hầu Vương chưa được ưa nhìn

Sự tham gia của Châu Tinh Trì ở vai trò nhà sản xuất cũng đã thổi hồn của ông vào bộ phim này. Khán giả dễ dàng bắt găp những nhân vật có tạo hình quen thuộc trong các tác phẩm tiền nhiệm của ông ở Hầu Vương. Sự tương đồng thú vị này khiến người hâm mộ Tinh Gia không khỏi thích thú. Đồng thời, với phong cách châm biếm của ông, việc tạo hình có phần xấu xí, dí dỏm nhằm truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn một cách vui nhộn.

Câu chuyện được tinh giản khiến Hầu Vương hơi đơn điệu  

Cốt truyện của Hầu Vương diễn ra đơn giản, chỉ tập trung vào những sự kiện quan trọng nhất trong câu chuyện gốc. Đáng tiếc nhất chính là việc phim lược bỏ chi tiết Tôn Ngộ Không học 72 phép thần thông biến hóa. Sự kiện đó có giá trị rất lớn trong quá trình cậu phát triển bản thân và hiểu thêm nhiều bài học quý báu. Sức mạnh của Ngộ Không trong Hầu Vương hoàn toàn đến từ cây gậy Như Ý chứ không từ nỗ lực hay tài nghệ bản thân làm giảm đi giá trị của nhân vật.

Phép biến hóa của Mỹ Hầu Vương đều đến từ gậy Như Ý
Phép biến hóa của Mỹ Hầu Vương đều đến từ gậy Như Ý

Phản diện chính của phim là Long Vương, phần lớn là nhân vật tạo nên những tình huống hài hước, gây cười cho người xem. Vì thế độ nguy hiểm hay gay cấn sẽ không được đẩy lên cao trào mà chỉ ở mức nhận biết vừa đủ. Phim vẫn tập trung vào thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn hơn là những phân cảnh hành động “nặng đô”.

Nếu bạn chưa có tiết mục gì vào Tết này, thì đây là 6 phiên bản Tây Du Ký cải biên 'chất chơi' nên xem

Nếu bạn chưa có tiết mục gì vào Tết này, thì đây là 6 phiên bản Tây Du Ký cải biên 'chất chơi' nên xem

Moveek đã chọn ra các phiên bản cải biên hoặc lấy cảm hứng từ Tây Du Ký khác lạ và đặc sắc đến từ nhiều nước trên thế giới, mời các bạn cùng khám phá.