Tây Du Ký 2: Choáng ngợp với kỹ xảo

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Tây Du Ký 2 - 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh lần này sẽ không làm cho người xem thất vọng.

Tây Du Ký 2 có cốt truyện dựa trên một chương trong bộ truyện, đây có lẽ là chương khó khăn nhất cho bốn thầy trò Đường Tăng. Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh chính là câu chuyện đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc nhất, vì nó là kiếp nạn gian nan nhất đối với các thầy trò.

Tây Du Ký 2 - 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh đã truyền tải được tinh thần của câu chuyện một cách trọn vẹn. Nhưng điều đáng tiếc là, mạch truyện bị đẩy lên nhanh, khiến cho câu chuyện về mối quan hệ của các nhân vật không được thể hiện rõ ràng.

Diễn xuất của các diễn viên bộc lộ được bản chất của các nhân vật: Bát Giới thì rất ranh mãnh và nhút nhát, Ngộ Tịnh thì khờ khạo và biết vâng lời sư phụ, Ngộ Không cũng rất cứng đầu nhưng sự nóng nảy và hung dữ thì quả thật Quách Phú Thành chưa lộ tả được hết. Còn về phần Đường Huyền Trang - Đường Tam Tạng, diễn viên Phùng Thiệu Phong thể hiện được sự ngây ngô của nhân vật Thánh Tăng cũng như sự cứng đầu của ông... nhưng sự uy nghi, nghiêm nghị thì có lẽ vẫn chưa được anh bộc lộ ra, có lẽ vì bộ phim này mang tính chất hài hước khá nhiều mà Phùng Thiệu Phong lại là một trong hai cây hài của phim.

Câu chuyện về Bạch Cốt Tinh cũng được khai thác sâu hơn trong bộ phim, khiến cho mọi người thấy rằng đây là một yêu quái nhưng cũng có nỗi khổ của riêng mình, không phải chỉ là một kẻ ác độc máu lạnh. Vai trò của các yêu quái khác trong phim cũng khá mờ nhạt, tuy có đầu tư về tạo hình nhưng tiếc là xuất hiện không nhiều...(dù sao thì mấy nữ đó cũng đẹp mà, sao lại cho chết sớm vậy!)

Về phần nội dung, các nhà biên kịch cũng có nhiều thay đổi, và cắt đi khá nhiều phần quan trọng vì thời lượng phim không cho phép đạo diễn đem nhiều thứ vào phim. Phim mang màu sắc hài hước, cây hài chính trong phim chẳng ai khác ngoài gã đầu heo Trư Bát Giới do Tiểu Thẩm Dương thủ vai. Anh được giao nhiệm vụ gây cười cho khán giả, và anh cũng đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Kết hợp thêm yếu tố bất ngờ từ Phùng Thiệu Phong đã khiến cho phim thêm phần vui tươi và mới mẻ.

Tây Du Ký 2 - 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh được đầu tư đến hơn 2.000 tỉ đồng với sự hợp tác cùng các nhà làm phim Hollywood, nên kỹ xảo và tạo hình được xây dựng, đầu tư vô cùng tốt, không chê vào đâu được. Phần hiệu ứng 3D cũng khá mãn nhãn. Tuy nhiên, điểm trừ nằm ở phần bối cảnh. Khung cảnh xung quanh được xây dựng khá nghèo nàn. Chất hùng vĩ của Trung Quốc không được đạo diễn phô diễn ra hết, hầu như là những cảnh dựng bằng kĩ xảo nhàm chán, trường quay cũng khá là bé nhỏ, cảm giác không giống như một bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt.

Phục trang của các nhân vật cũng được trau chuốt và có nhiều thay đổi. Thay đổi nhiều nhất phải nói đến Đường Tăng, chúng ta đã quen với bộ đồ tăng lữ vàng cùng với áo cà sa đỏ rồi, nhưng lần này, đạo diễn Trịnh Bảo Thụy đã làm mới hình ảnh này bằng mộ bộ đồ tăng lữ và áo cà sa màu xanh. Quả thật sẽ có nhiều người nói đây là một sự thay đổi không nên có, nhưng màu xanh lấy lại rất hợp với màu sắc trong phim, và đối chọi với màu lông vàng của Mỹ Hầu Vương.

Về những phân cảnh hành động trong phim thì quả thật không được mãn nhãn cho lắm. Chỉ đạo võ thuật của bộ phim không ai khác chính là ngôi sao quen thuộc Hồng Kim Bảo. Ông đã làm nên nhiều bộ phim võ thuật đặc sắc với nhiều màn đánh đấm đã mắt... thế nhưng Tây Du Ký 2 - 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh lại không có được điều ấy. Các cuộc giao chiến khá sơ sai, không thể hiện được nhiều nét võ thuật Trung Hoa như ở phần đầu tiên.

Nhìn chung, Tây Du Ký 2 - 3 Lần Đánh Bạch Cốt Tinh là một bộ phim đáng để xem. Những diễn viên tên tuổi, kịch bản đặc sắc và tạo hình rất chăm chút, những ai không quá khắt khe trong việc xem phim thì có lẽ đây sẽ là một bộ phim tuyệt vời để bạn và gia đình cùng nhau đi xem vào những ngày Tết.

Xem lịch chiếu Tây Du Ký 2.

Đạo diễn: Trịnh Bảo Thụy, Hồng Kim Bảo

Diễn viên chính: Củng Lợi, Tiểu Thẩm Dương, Quách Phú Thành, La Trọng Khiêm, Phùng Thiệu Phong, Trần Tuệ Lâm