Tây Du Ký 2: Sáng tạo, mới lạ nhưng thiếu điểm nhấn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nội dung phim mới lạ, sáng tạo, lần này đạo diễn Trịnh Bảo Thụy vẫn muốn cho người xem thấy một Tây Du Ký mới mẻ và hiện đại hơn.

Nối tiếp thành công của Tây Du Ký: Đại Náo Thiên Cung, thì phần 2 bị tụt lại xa so với phần 1.

Tây Du Ký 2: Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh với kỹ xảo hoành tráng - 3D rất đẹp, đầy đủ mọi yếu tố xa gần và hiệu ứng đất đá, bụi, khói mù mịt văng ra ngoài màn hình cùng những màn chọc cười của Đường Tăng, Bát Giới và Sa Tăng vẫn không thể cứu vãn được bộ phim.

Nội dung phim mới lạ, sáng tạo, lần này đạo diễn Trịnh Bảo Thụy vẫn muốn cho người xem thấy một Tây Du Ký mới mẻ và hiện đại hơn. Tuy nhiên phim lại thiếu điểm đặc biệt, mạch phim cứ đều đều, cao trào thì lên không tới. Ngay cả đoạn Đường Tăng hiểu lầm và đuổi Ngộ Không đi cũng không tạo được cảm xúc nhiều và thấm vào trong người như phiên bản truyền hình. Không biết có phải do ý đồ của đạo diễn muốn tạo sự mới lạ ở hình tượng cho từng nhân vật hay không, nhưng đối với Tôn Ngộ Không thì mình cảm thấy quá mờ nhạt. Quách Phú Thành không thể hiện được cái hồn của nhân vật, mất đi vẻ thân thiện, thông minh, lém lỉnh và tinh ranh của Ngộ Không, lúc nào cũng tỏ vẻ ngầu như trái bầu, kiêu hãnh, can trường, sẵn sàng đối đầu, diệt trừ cái ác, diễn rất cứng và đơ thua xa những gì Chân Tử Đan thể hiện ở phần 1, cả về phần hành động võ thuật cũng như sự linh hoạt và đánh quyền - côn đẹp. Đa phần cảnh phim đều sử dụng kỹ xảo dù cho có sự hỗ trợ của đạo diễn thứ 2 rất nổi tiếng về võ thuật là Hồng Kim Bảo.

Theo mình thì tạo hình của cả 4 thầy trò Đường Tăng đều xấu, ngay cả bộ giáp cuối cùng của Ngộ Không khi giao đấu với Bạch Cốt Tinh cũng xấu không chịu được, mà tự động bay đến ghép vào người Ngộ Không (có 1 chút liên tưởng đến phim Iron Man). Điểm sơ qua các thầy trò thì Đường Tăng rụt rè, điềm đạm, chân thật và bá đạo với những câu nói “vi diệu”; Bát Giới rất đáng yêu vẫn mê nữ sắc, tham lam, và lười biếng; còn Sa Tăng thì hung dữ, đáng sợ nhưng khù khờ. Riêng Bạch Cốt Tinh do Củng Lợi thể hiện lại rất quỷ quyệt, kiêu sa cùng với một nét đẹp sắc sảo dù cho nữ diễn viên đã 50 tuổi.

Với tâm lý tiếng cười ngày Tết thì bộ phim đã thành công. Tuy nhiên, nếu so sánh với phần 1 thì vẫn còn thua kém.

Xem lịch chiếu Tây Du Ký 2.

(Lâm)