"Choáng ngợp" trước những phiên bản Tôn Ngộ Không đẹp trai hết phần thiên hạ

Tin điện ảnh · Maii ·

Dưới đây là 5 phiên bản Tôn Ngộ Không “soái” nhất do Moveek bình chọn, không chỉ trên phim mà còn ở ngoài đời.

Tôn Ngộ Không có thể coi là nhân vật biểu tượng của điện ảnh Hoa ngữ. Kể từ khi phiên bản kinh điển năm 1986 ra đời, câu chuyện về Mỹ Hầu Vương và hành trình đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng đã được xào nấu lại rất nhiều lần. Tạo hình của Đại Thánh cũng có nhiều khác biệt qua thời gian, có những tạo hình rất thảm họa như muốn chọc mù mắt người xem, nhưng cũng có những tạo hình Ngộ Không rất đáng yêu và đẹp trai. Dưới đây là 5 phiên bản Tôn Ngộ Không “soái” nhất do Moveek bình chọn, không chỉ trên phim mà còn ở ngoài đời.

1. Lục Tiểu Linh Đồng – Tây Du Ký 1986

Phiên bản chuẩn mực của Lục Tiểu Linh Đồng được xem như Tôn Ngộ Không chân thực và sinh động trên màn ảnh từ trước đến giờ, xuất hiện trong phiên bản Tây Du Ký 1986. Một phần do gương mặt ưa nhìn của Lục Tiểu Linh Đồng, một phần do hóa trang đơn giản nhưng đẹp, sau này, hiếm có tạo hình Tôn Ngộ Không nào có thể so sánh với phiên bản của Lục Tiểu Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai, lớn lên trong một gia đình nhiều thế hệ diễn khỉ. Vai Tôn Ngộ Không của ông vốn được truyền lại sau khi người anh là Tiểu Lục Linh Đồng qua đời vì bạo bệnh. Với gánh nặng nghiệp diễn Mỹ Hầu Vương trên vai, Lục Tiểu Linh Đồng từ nhỏ đã phải dành rất nhiều thời gian để tập luyện, sống chung với khỉ nhằm bắt chước dáng vẻ, điệu bộ của chúng để hóa thân thành Tôn Ngộ Không chân thực nhất.

Các thế hệ trẻ sau này không có sự khổ luyện như Lục Tiểu Linh Đồng nên dù cầm gậy Như Ý, vẫn không thể nắm bắt được thần thái của một Đại Thánh đích thực.

2. Trương Vệ Kiện – Tân Tây Du Ký 1996

Ra đời đúng 10 năm sau bản kinh điển, Tân Tây Du Ký của đài TVB năm 1996 đã mang đến một Tôn Ngộ Không khá điển trai do Trương Vệ Kiện đóng. Nếu không tính bản kinh điển thì tạo hình Mỹ Hầu Vương của Trương Vệ Kiện trông đáng yêu, không quá màu mè và vẫn tôn được gương mặt đẹp của nam diễn viên. Bộ phim có nhiều cải biên để phù hợp với thời đại và nhận được nhiều phản hồi khá tốt từ khán giả.

Tuy nhiên, phía sau bức màn thì quá trình hóa thân của Trương Vệ Kiện khi vào vai Tôn Ngộ Không cũng gặp nhiều thăng trầm, anh bị TVB ép cát xê khá nhiều, chưa kể quãng thời gian áp lực khi phải liên tục tham gia nhiều dự án khác nhau, sức khỏe bị ảnh hưởng. Một hiểu lầm diễn ra giữa anh và TVB đã khiến anh không thể trở lại với vai này trong phần tiếp theo. Vai Ngộ Không của Tân Tây Du Ký phần 2 sau đó được giao cho Trần Hạo Dân.

3. Bành Vu Yến – Ngộ Không Kỳ Truyện

Tạo hình Đại Thánh không “lắm lông” của Bành Vu Yến trong Ngộ Không Kỳ Truyện, ra mắt năm 2017, đã đưa anh vào danh sách những Tôn Ngộ Không đẹp trai nhất do Moveek bình chọn. Có thể nói, tạo hình là yếu tố chính đã tôn lên vẻ đẹp nam tính của Bành Vu Yến trong vai diễn khó này. Giả sử hóa trang cổ điển của Tôn Ngộ Không mà thất bại thì hẳn gương mặt của anh sẽ chẳng thể cứu vãn nổi cho phần nhìn của Ngộ Không Kỳ Truyện. May mắn thay, các nhà làm phim đã quyết định cải biên một chút. Không chỉ riêng ngoại hình, Tôn Ngộ Không của Bành Vu Yến cũng có nhiều điểm mới trong tính cách, câu chuyện về đại thánh cũng có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, đôi lúc sự sáng tạo này lại không mấy hiệu quả. Bành Vu Yến là diễn viên thực lực của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng trong vai Tôn Ngộ Không, anh chỉ vừa đủ tròn vai, chứ chưa toát ra được thần thái của Đại Thánh.

4. Lee Seung-Gi – Hoa Du Ký

Phiên bản Tôn Ngộ Không duy nhất đến từ xứ sở kim chi xuất hiện trong danh sách này, do Lee Seung-Gi thủ vai trong bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió Hoa Du Ký. Nếu đã là phiên bản mới và muốn đem lại sự sáng tạo, thay vì cải biên một phần, sao không cải biên tất cả từ tạo hình, bối cảnh, cho đến cốt truyện nhỉ? Biết đâu thành công? Đó có lẽ là những gì mà các nhà làm phim Hoa Du Ký đã nghĩ trước khi bắt tay tạo nên bộ phim này. Không có tạo hình lông lá (chỉ có cái áo lông mà Tôn Ngộ Không khoác trên người 24/24 là khiến người ta phát ngốt mà thôi), hay những cử chỉ vốn được coi là chuẩn mực của vai diễn, thậm chí tính cách của Tôn Ngộ Không phiên bản Hoa Du Ký cũng chẳng giống nguyên tác,  Lee Seung-Gi không phải chịu nhiều áp lực khi trở thành Vua Khỉ chuẩn mực, vẻ ngoài “soái ca” của anh được dịp phát huy tối đa. Mặc dù việc cải biên đã khiến bộ phim nhận nhiều gạch đá, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng, sự sáng tạo đã đem lại hiệu quả khi rating của phim liên tục sở hữu con số khá tốt.  

5. Chân Tử Đan – Đại Náo Thiên Cung

Không phải gương mặt lạ lẫm đối với khán giả trong các phim hành động, chưa bao giờ người ta nghĩ sẽ có ngày sẽ thấy Chân Tử Đan đội lên mình nhiều lớp lông lá để hóa thân thành Tôn Ngộ Không. Bởi thế mà việc tham gia thể hiện hình tượng Vua Khỉ trong Đại Náo Thiên Cung của Chân Tử Đan quả thực khiến nhiều người bất ngờ. Hóa trang công phu mất 5 tiếng đồng với áo mão tỉ mỉ cùng võ thuật điêu luyện do chính Chân Tử Đan biên đạo khiến người xem thích thú. Trừ Lục Tiểu Linh Đồng ra, nếu các nam diễn viên khác góp mặt trong danh sách này vì vẻ ngoài “soái ca” thì Chân Tử Đan xuất hiện chính là vì “thần thái”. Có thể nói, kỹ năng võ thuật của anh là yếu tố đã khiến 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không thêm chân thực.

Phim kể về khoảng thời gian khi Tôn Ngộ Không còn là Bật Mã Ôn ở trên Thiên Đình. Dự án còn có sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám khác như Châu Nhuận Phát (Ngọc Hoàng Đại Đế), Trương Tử Lâm (Nữ Oa), Quách Phú Thành (Ngưu Ma Vương), Trần Kiều Ân (Thiết Phiến Công Chúa)…

6. Quách Phú Thành – Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc

Phiên bản Tôn Ngộ Không đẹp trai cuối cùng chốt lại danh sách này đến từ nam diễn viên Quách Phú Thành trong 2 phần phim bao gồm, Tây Du Ký: Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh 2015 và Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc vừa ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi. Ở phần đầu tiên, Tây Du Ký: Đại Náo Thiên Cung 2014, anh vào vai Ngưu Ma Vương, sang 2 phần tiếp theo thì được đóng Tôn Ngộ Không. Tạo hình mới của Mỹ Hầu Vương có thể chấp nhận được, không đáng yêu mấy do hơi cầu kỳ nhưng cũng không đến độ thảm họa, vẫn toát được vẻ nam tính, rắn rỏi của Quách Phú Thành.

Đồng thời, kinh nghiệm luyện vũ đạo và võ thuật trước đây đã giúp anh có những thước phim hành động đầy uyển chuyển. Trong phim, cả 4 thầy trò Đường Tăng trong hành trình đi thỉnh kinh, lạc đến một vùng đất chỉ toàn phụ nữ. Ở đây ngoài câu chuyện ngôn tình của Nữ vương Nữ Nhi Quốc (Triệu Lệ Dĩnh) và Đường Tăng trẻ tuổi (Phùng Thiệu Phong), 3 anh em Ngộ Không còn gặp nhiều chuyện khác dở khóc dở cười hơn.

Khi được hỏi anh nghĩ thế nào khi bị so sánh với phiên bản kinh điển, Quách Phú Thành cho biết, tượng đài nào cũng có thể bị phá vỡ, và Tôn Ngộ Không của anh có điểm khác lạ không dễ tìm thấy. Đạo diễn cũng cho rằng Tôn Ngộ Không phải đẹp trai thì mới thu hút, đó là một trong những lý do khiến vai diễn Mỹ Hầu Vương được giao cho Quách Phú Thành.

Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc hiện đang được công chiếu ở các rạp trên toàn quốc.