[REVIEW] King Arthur – Cũ nhưng chưa bao giờ hết thú vị

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Và giờ đây, King Arthur: The Legend of Sword lại một lần nữa tái hiện lại hình tượng vua Arthur trên màn ảnh, nhưng bằng một cốt truyện khá mới mẻ.

Câu chuyện về chàng trai rút ra thanh kiếm Excalibur từ một hòn đá, sau đó lên làm vua, thống nhất quốc gia, xây dựng một thời kì thịnh vượng cho Anh Quốc từ lâu đã được xem là một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất trên thế giới. Và giờ đây, King Arthur: The Legend of Sword lại một lần nữa tái hiện lại hình tượng vua Arthur trên màn ảnh, nhưng bằng một cốt truyện khá mới mẻ.

Một Vua Arthur mới mẻ
Một Vua Arthur mới mẻ

Phim kể về cuộc chiến giữa Arthur và người chú của mình – Vortigen – kẻ năm xưa đã sát hại cha của ông, khiến ông phải chịu cảnh lưu lạc từ nhỏ.  Nhân vật chính lần này là một Arthur trẻ tuổi với cơ bắp cuồn cuộn, mang dáng vẻ bụi bặm, đường phố, khác hoàn toàn với hình ảnh vị vua nghiêm nghị, vương giả trong những bộ phim trước. Sir Modred, vị hiệp sĩ được biết đến như nguyên nhân chính gây nên cái chết của vua Arthur nay lại trở thành một tên pháp sư điên rồ bị Vortigen lợi dụng. Những thành viên đầu tiên của Hội bàn tròn cũng bị thay đổi khá đáng kể. Và đặc biệt hơn cả là việc bộ phim này hoàn toàn không có sự xuất hiện của đại pháp sư Merlin.

Ông chú Vortigen tàn độc
Ông chú Vortigen tàn độc

Mạch phim nhanh, lôi cuốn cùng với những pha hành động mang đậm màu sắc bạo lực xen lẫn chất hài hước khiến khán giả không thể rời mắt. Những góc quay mới lạ cùng việc áp dụng kĩ xảo vào những pha đấu kiếm thời Trung Cổ là những điểm nhấn khá thù vị trong phim. Cảnh vua Arthur một mình giữa vòng vây và đánh bại kẻ thù cực kì ấn tượng.

Hội bàn tròn có sự thay đổi
Hội bàn tròn có sự thay đổi

Điểm thu hút của phim còn đến từ diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên gạo cội và nổi bật, trong số đó là hai tài tử Charlie Hunnam và Jude Law. Charlie Hunnam đã thể hiện xuất sắc một Arthur có phần hoang dã, mạnh mẽ nhưng cũng rất mưu trí và hài hước. Từ một tay lưu manh lớn lên ở nhà thổ cho đến khi trở thành vua nước Anh, từng cử chỉ, từng hành động, ánh mắt hay lời nói đều được Charlie Hunnam lột tả một cách tuyệt vời. Tuy vẫn chưa thể xem là một vai diễn để đời nhưng hình tượng Arthur của Charlie Hunnam chắc chắn vẫn được nhớ đến trong một thời gian dài.

Dàn diễn viên để lại ấn tượng cho bộ phim
Dàn diễn viên để lại ấn tượng cho bộ phim

Đối lập với Arthur, ở bên kia chiến tuyến là kẻ phản diện Vortigen do Jude Law thể hiện. Phải nói đây là hình mẫu cho mọi kẻ phản diện. Hắn thể hiện sự thông minh, gian xảo với những lần giăng bẫy đoán được đường đi nước bước của đối phương. Hắn là một kẻ độc tài khiến khán giả sợ hãi mỗi khi hắn xuất hiện với bầu không khí ngột ngạt. Khuôn mặt hắn dửng dưng trước khi tự mình xuống tay tàn độc với kẻ khác. Nhưng đồng thời, hắn cũng rất đáng thương khi vì quyền lực mà phải  tự tay giết tất cả người thân của mình. Đã lâu lắm rồi trên màn ảnh mới lại xuất hiện một nhân vật phản diện xuất sắc đến vậy.

Một phản diện xuất sắc
Một phản diện xuất sắc

Một cốt truyện với tính sáng tạo cao chắc chắn sẽ tồn tại khá nhiều hạn chế. Việc cố gắng pha trộn tính sử thi với phong cách hiện đại trong phim chẳng đạt được hiệu quả nào, ngược lại, chỉ tạo ra một phong cách “nửa nạc nửa mỡ” mà thôi.  Bên cạnh đó, việc đưa những yếu tố huyền thoại, ma mị và những con quái vật vào phim cũng không mấy ấn tượng. Phim đem lại cảm giác như là một câu chuyện mới hoàn toàn nhưng cố gắng nhồi nhét những chi tiết liên quan đến vua Arthur. Nếu nhân vật đấy không phải vua Arthur, câu chuyện vẫn phát triển bình thường như cách mà các nhà làm phim khai thác. Thực sự thì đây là một điểm trừ khá lớn khiến cho khi nhìn tổng thể thì phim chỉ ở mức khá, dù diễn xuất của các diễn viên trong phim phải nói là xuất thần.

Diễn viên cứu vãn cho nội dung
Diễn viên cứu vãn cho nội dung

Nhìn chung, phim vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong lúc chờ đợi những bom tấn sắp đổ bộ vào cuối tháng 5 này.