Review phim Sen Boss Sum Vầy - Phim chữa lành thích hợp cho dịp đầu năm mới

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Sen Boss Sum Vầy không chỉ mang đến nhiều ý nghĩa giúp cho người xem cảm thấy được "chữa lành" mà còn rất giải trí với nhiều tình huống hài hước.

Sen Boss Sum Vầy (Dog Days 2023) mượn những chú chó cưng để nói lên mối quan hệ giữa người với người trong xã hội hiện đại, mượn tiếng cười hân hoan – lẫn tiếng khóc hạnh phúc để chữa lành những tâm hồn cô đơn nhiều tổn thương.

Sen Boss Sum Vầy trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Phim giới thiệu 4 ‘cặp’ trái tính trái nết: nhân viên đầu tư bất động sản (Yoo Hai Jin) và nữ bác sĩ thú y (Kim Seo Hyung), nữ kiến trúc sư già (Youn Yuh Jung) và cậu shipper trẻ tuổi (Tang jun Sang), cặp vợ chồng hiếm muộn (Kim Yun Jin, Jung Sung Hwa) và cô con gái nhỏ được nhận nuôi từ cô nhi viện (Yoon Chae Na), chàng nhạc sĩ trẻ (Lee Hyun Woo) và người yêu cũ của bạn gái (Daniel Henney). Giữa họ ban đầu dường như không có điểm chung gì nhưng chuỗi liên kết bất ngờ giữa họ và tình yêu dành cho những chú chó đã gắn kết họ lại và thông qua đó tất cả phần nào tìm được tình yêu, sự tha thứ và sự hỗ trợ tinh thần giữa bộn bề cuộc sống.

Theo thông tin người viết tìm được thì đạo diễn Kim Deok Min đã remake phim này từ tác phẩm gốc Dog Days của Mỹ (tuy nhiên người viết không tìm được phim gốc để so sánh) nên kịch bản rất quen thuộc và phần nào gợi nhớ về bộ phim tình cảm ‘kinh điển’ Love Actually (2003). Trong Love Actually, cũng có 5 cặp đôi tách phim thành 5 nhánh diễn biến 5 sắc thái tình yêu và cuối cùng kết nối lại với nhau qua tình yêu. 

Sen Boss Sum Vầy thì kể 4 câu chuyện khác nhau
Sen Boss Sum Vầy thì kể 4 câu chuyện khác nhau

Sen Boss Sum Vầy thì kể 4 câu chuyện khác nhau, cặp đầu tiên ban đầu ghét nhau vì một bên rất khó chịu khi thấy chó còn cô bác sĩ thì rất cuồng chó, nữ kiến trúc sư giàu có nhưng cô đơn gặp cậu shipper trẻ nghèo và trẻ trâu, hai vợ chồng đau khổ vì mãi không có con và khi xin nhận con nuôi thì cô bé lại không hòa nhập, chàng nhạc sĩ bế tắc trong sự nghiệp lại phải dính vào anh người yêu cũ của cô bạn gái làm phiền. Phần đầu phim khá rối vì phải giới thiệu hết hoàn cảnh 4 cặp đôi này nên hơi chán, nhưng bù lại là những phút giây tuy ngắn ngủi nhưng đáng yêu của các chú chó đã níu kéo lại sự chú ý của khán giả.

Mỗi câu chuyện của Sen Boss Sum Vầy đều mang lại nhiều thông điệp
Mỗi câu chuyện của Sen Boss Sum Vầy đều mang lại nhiều thông điệp

Sen Boss Sum Vầy không có nhiều kịch tính hay bối cảnh đặc biệt, nó rất bình dị và yên ả, người xem như bắt gặp đâu đó có chút gì giống những nhân vật trong phim, thấy đồng cảm và biết đâu sẽ tự chữa lành cho bản thân. Đây là điểm sáng và thành công của phim, không thể làm nên bộ phim hay nếu người xem không đồng cảm và tìm được chút gì khi thưởng thức phim. 

Điều bất ngờ là những chú chó, ban đầu người viết ngỡ phim sẽ đi theo các mô típ quen thuộc và tập trung vào người chủ và chó cưng nhưng hóa ra những chú chó cưng chỉ là vai thứ yếu, những điểm xuyến nhỏ làm cái cớ để nói về người và người trong xã hội với nhau. Dẫu chỉ là có vai trò phụ nhưng những giây phút xuất hiện của các chú chó quá sức đáng yêu, đôi khi rất cảm động nữa, nếu là một người yêu chó thì bạn không thể nào bỏ lỡ phim này.

Dàn diễn viên chất lượng và rất hợp vai
Dàn diễn viên chất lượng và rất hợp vai
Đào, Phở Và Piano - 3 lý do khán giả 'phát sốt' với bộ phim đậm chất Hà Nội xưa

Đào, Phở Và Piano - 3 lý do khán giả 'phát sốt' với bộ phim đậm chất Hà Nội xưa

Đào, Phở Và Piano là bộ phim "đúng người, đúng thời điểm".

Diễn xuất của dàn diễn viên trong Sen Boss Sum Vầy cũng là điều rất đáng khen. Nữ diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar  Youn Yuh Jung không hổ danh ‘gừng càng già càng cay’ khi vào vai kiến trúc sư nổi tiếng Min Seo. Bà hóa thân rất xuất sắc một người phụ nữ thành công nhưng cô đơn khi tuổi già, chồng mất con trai định cư nước ngoài, chỉ còn chú chó Wanda làm bầu bạn; nét kiên nghị, sắc sảo lẫn chua xót khi ngồi giữa căn biệt thự hẳn làm không ít bạn trẻ nhớ về ông bà của mình ở quê và đồng cảm.

Sen Boss Sum Vầy là bộ phim ai cũng có thể coi được và nhận về nhiều giá trị từ bộ phim
Sen Boss Sum Vầy là bộ phim ai cũng có thể coi được và nhận về nhiều giá trị từ bộ phim
Không thiếu những giây phút đáng yêu từ các em cún
Không thiếu những giây phút đáng yêu từ các em cún

Điểm trừ nếu có thể kể thì đến từ chính kịch bản, vì muốn tách 4 dòng câu chuyện 4 mảnh đời 4 góc nhìn về tình trạng trong xã hội khiến tình tiết đôi khi quá kiêng cưỡng và không thuyết phục, cách giải quyết thì quá dễ dàng nên nếu là người xem khó tính thì cảm thấy hơi khó chịu. 

Nhưng, những khó chịu đó không quá lớn và dễ dàng được bỏ qua nếu xem phim với một tâm thế rộng mở vì phim thật sự rất đáng yêu và cảm động. Đây là phim hiếm hoi trong đợt đầu năm mà cả gia đình già trẻ lớn bé, gái trai gì cũng có thể xem và khi bước ra khỏi rạp người viết tin chắc mọi người sẽ có những phút giây giải trí rất đáng giá.

Sen Boss Sum Vầy (Dog Days 2023) chính thức có mặt trên các cụm rạp toàn quốc vào 23.02.2024. Theo dõi lịch chiếu nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim vô cùng tiện lợi không cần đăng ký phức tạp. 

So sánh 3 bộ phim đầu tay của Trấn Thành

So sánh 3 bộ phim đầu tay của Trấn Thành

Mai chính thức là bộ phim ghi tên vào bộ 3 tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trấn Thành.

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.