Review phim Yêu Lại Vợ Ngầu - Yêu đương nhưng không quên 'quăng miếng'

Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Yêu Lại Vợ Ngầu là một bộ phim hài duyên dáng nhờ vào những mảng miếng nhỏ được gieo rắc vừa phải.

Kéo xuống để xem tiếp

Yêu Lại Vợ Ngầu (Love Reset) là bộ phim hài, tình cảm lãng mạn do đạo diễn người Hàn Quốc Nam Dae Jung cầm trịch. Bộ phim đánh dấu sự tái kết hợp của cặp đôi rất được yêu thích trên màn ảnh Kang Ha Neul và Jung So Min sau 8 năm kể từ dự án phim cả 2 hợp tác trước đó đã gây được tiếng vang vô cùng lớn. 

Một bộ phim có sức công phá mãnh liệt, dẫn đầu phòng vé 3 tuần liên tiếp và đạt doanh thu hơn 200 tỷ tại Hàn Quốc liệu có thực sự trở thành "bom tấn tình yêu" trong tháng 11 này?

Poster phim Yêu Lại Vợ Ngầu
Poster phim Yêu Lại Vợ Ngầu

Yêu Lại Vợ Ngầu xoay quanh câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ No Jung Yeol (do Kang Ha Neul thủ vai) và Hong Na Ra (Jung So Min thủ vai). Sau bao ngày sống trong tình yêu màu hồng tràn ngập niềm vui và tiếng cười, họ quyết định tiến đến hôn nhân và mơ về một mái ấm hạnh phúc mỹ mãn.

 Thế nhưng, đời không như là mơ, khi chung sống cùng với nhau dưới một mái nhà, cả hai dần dần “hiện nguyên hình”, ghét nhau đến mức gặp đâu đánh đó, biến thành “cái gai” trong mắt đối phương với vô vàn những thói hư, tật xấu. Không thể "đội trời chung" được nữa, cả hai quyết định ra tòa để ly hôn. 

Tuy nhiên, họ phải chờ 30 ngày cho đến khi mọi thủ tục chính thức được hoàn tất. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chờ đợi thủ tục ly hôn được hoàn tất, cặp "vợ chồng" chẳng biết là xui hay hên, cặp đôi bất ngờ bị tai nạn giao thông và rơi vào tình trạng mất trí nhớ tạm thời. 

Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười của cặp đôi bắt đầu xuất hiện, biến mọi thứ bỗng dưng quay trở về vạch xuất phát. Liệu cặp đôi có thể gương vỡ lại lành hay vẫn chính thức đường ai nấy đi sau hạn mức 30 ngày chờ đợi phán quyết cuối cùng?

Tình yêu màu hồng bỗng hóa xám xịt sau khi về chung một nhà
Tình yêu màu hồng bỗng hóa xám xịt sau khi về chung một nhà

Yêu Lại Vợ Ngầu là một bộ phim dễ xem, vừa vặn để khán giả có thể giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Hai diễn viên chính Jung So Min và Kang Ha Neul có những phản ứng hóa học rất đáng yêu, trước đây hai người đã đóng chung trong phim Twenty, đã hiểu rõ lối diễn xuất của nhau nên càng dễ "tung hứng", mang lại những cảnh quay hài hước và rất đáng yêu trên phim. 

Đây có lẽ không phải là những vai diễn quá nặng đối với các diễn viên song nhịp diễn từ hai nhân vật gieo nắm khá tròn trĩnh, mạch lạc, vui có, buồn có và điên điên, khùng khùng cũng có. Các nhân vật phụ đều có đất diễn và đặc biệt hơn cả là "ai cũng đều có thoại". 

Nhưng điểm sáng của Yêu Lại Vợ Ngầu còn đến từ phần vietsub, hài hước, vui nhộn và bắt trend không sót nhịp nào. Đây luôn là thế mạnh của các phim Hàn công chiếu tại Việt Nam, giúp cho chất lượng câu chuyện, các tình huống, mảng miếng của biên kịch và đạo diễn được truyền tải một cách mạch lạc và đầy đủ nhất đến khán giả Việt

Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi diễn viên chính trong Yêu Lại Vợ Ngầu (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)
Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi diễn viên chính trong Yêu Lại Vợ Ngầu (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

Về phần nhìn, hình ảnh trong phim được quay khá đẹp, màu sắc ổn, không có quá nhiều những cú máy mang đậm chất điện ảnh, chỉ vừa vặn để kể chuyện cho khán giả nghe, giúp khán giả hiểu về nội dung, diễn biến của sự việc, không có quá nhiều sự đặc sắc trong phần nhìn. 

Cũng có thể châm chước được khi ngay từ đầu thể loại của Yêu Lại Vợ Ngầu là tập trung chủ yếu vào các mảng miếng hài được gieo thông qua lời thoại, hành động của cặp đôi diễn viên chính. Mục đích lớn nhất của phim là nhằm vào việc truyền tải tối ưu nhất thông điệp mà phim mang lại, không đặt nặng quá nhiều các vấn đề liên quan đến điện ảnh đặc thù. 

 (Nguồn: ELLE)
(Nguồn: ELLE)

Điểm hạn chế của Yêu Lại Vợ Ngầu cũng thường d​ễ bắt gặp trong các bộ phim Hàn c​​ùng thể loại, đó chính là xây dựng nhiều tình huống thừa thải không ​đóng góp gì cho toàn bộ mạch phim chính. Do đó, sự lặp lại của nhiều tình tiết không cần thiết đã khiến Yêu Lại Vợ Ngầu trở n​ên dài dòng và lê thê hơn ở ​​hồi đầu của bộ phim. 

Vẫn có những điểm chưa được khai thác tối ưu trong Yêu Lại Vợ Ngầu (Nguồn: KINGSEO)
Vẫn có những điểm chưa được khai thác tối ưu trong Yêu Lại Vợ Ngầu (Nguồn: KINGSEO)

Nhìn chung, với Yêu Lại Vợ Ngầu thì mọi thứ dừng lại ở mức khá ổn, xem được, cười được, thư giãn được nhưng nếu gọi là một bộ phim hài bùng nổ, cười xuyên suốt từ đầu đến cuối thì Yêu Lại Vợ Ngầu vẫn còn xếp sau khá nhiều những tác phẩm điện ảnh hài của Hàn Quốc đã được trình làng trước đó. 

Yêu Lại Vợ Ngầu official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Bộ phim đã có những suất chiếu sớm từ ngày 8.11.2023, ngay bây giờ bạn có thể theo dõi lịch chiếu phim Yêu Lại Vợ Ngầu nhanh nhất và mua vé xem phim Yêu Lại Vợ Ngầu tại nhiều cụm rạp trên toàn quốc trên web Moveek.