[Review] Quý Công Tử (The Childe)

Đánh giá phim · miduynph ·

Kim Seon Ho quả thật đã không làm người hâm mộ thất vọng trong Quý Công Tử (The Childe).

Kéo xuống để xem tiếp

Đạo diễn phim “noir” Park Hoon Jung, người tạo nên thành công của loạt phim The Witch, Night In Paradise, New World,… đã vừa cho ra mắt tác phẩm mới mang tên Quý Công Tử (The Childe) vào cuối tuần này. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của nam tài tử Kim Seon Ho sau hơn 2 năm trở lại từ scandal. Và anh đã mang đến màn hoá thân lột xác nhưng cũng không kém phần lôi cuốn, khẳng định tài năng diễn xuất giàu thực lực của mình.

Trailer Quý Công Tử

Bộ phim xoay quanh hành trình của một người đàn ông bí ẩn được mệnh danh là “Quý Công Tử” (Kim Seon Ho) đang đuổi bắt cậu thanh niên Marco (Kang Tae Joo) khi cậu đang trên đường sang Hàn Quốc. Marco là một “kopino”, tức người mang 2 dòng máu Hàn – Philippines. Cậu sống thiếu thốn và kiếm tiền bằng cách đánh quyền anh cá độ tại các sàn đấu bất hợp pháp.

Lịch chiếu Quý Công Tử & Mua vé Quý Công Tử tại Moveek

Quý Công Tử (phải) nói những lời đe dọa kỳ quặc với Marco (trái)
Quý Công Tử (phải) nói những lời đe dọa kỳ quặc với Marco (trái)

Khác với những bộ phim thuần “noir” trước đây của đạo diễn Park Hoon Jung, Quý Công Tử đem lại một trải nghiệm hài hước, điên loạn và tươi sáng hơn. Điều đó làm tính giải trí của phim được nâng tầm và dễ thu hút sự theo dõi của người xem. Chất black comedy trong Quý Công Tử được xây dựng rất tự nhiên, chừng mực và đủ tạo điểm nhấn bùng nổ dù là ở những chi tiết nhỏ. Miếng hài của phim vừa có sự bỡn cợt, mỉa mai vừa giữ được nét duyên dáng và gây cười của mình. Điều đó hài hoà với câu chuyện chung đầy đen tối và bạo lực.

Kịch bản của phim nhìn chung khá đơn giản nhưng không dễ đoán, thậm chí còn có plot twist cực kỳ bất ngờ. Tuy nhiên cũng vì vậy mà một vài tình huống được xử lý khá vội vã, lướt qua nhanh mà chưa có sự giải thích thuyết phục. Bên cạnh đó, nhiều sạn xuất hiện trong xuyên suốt bộ phim cũng khiến chất lượng kịch bản không được ổn định.

Mỗi khi xuất hiện cùng tiếng huýt sáo ám ảnh, Quý Công Tử lại kéo mood người xem trở lại
Mỗi khi xuất hiện cùng tiếng huýt sáo ám ảnh, Quý Công Tử lại kéo mood người xem trở lại

Bộ phim mở đầu khá hấp dẫn với màn giới thiệu năng lực thượng thừa của “Quý Công Tử” trong việc tước đi tính mạng đối thủ. Thế nhưng, kể từ đó cho đến một nửa đầu thời lượng phim, các tình tiết cứ quẩn quanh, dài dòng và rối ren. Nhịp phim cứ thế chậm chạp, khó hiểu cho đến nửa sau mới lấy lại đà gãy gọn của một bộ phim hành động giật gân.

Được gắn mác T18, những cảnh hành động của phim được đầu tư bài bản, chân thật và đậm chất bạo lực tàn khốc. Đa phần sẽ là những màn rượt đuổi nhau từ ô tô cho đến chạy bộ hay màn đấu súng 1 chọi 10, màn đấm quyền anh và cả những cú giết người nhanh như cắt khi đối phương lơ là. Tất cả đều được thể hiện tự nhiên, hoành tráng. Tuy vậy, vẫn có vài cảnh hành động được quay góc cận khó theo dõi và dễ gây rối mắt người xem.

Màn combat căng cực giữa giám đốc Han và Quý Công Tử
Màn combat căng cực giữa giám đốc Han và Quý Công Tử

Điểm sáng của phim chắc chắn không thể không nhắc đến Kim Seon Ho. Dù là tác phầm điện ảnh đầu tay, hình tượng nhân vật khác hoàn toàn với những vai diễn trước đây nhưng anh đã rất toả sáng và hút trọn sự chú ý của khán giả khi đến với Quý Công Tử. Vào vai sát thủ máu lạnh, giết người không gớm tay và có phần ngông cuồng, tưng tửng, bấy nhiêu đó không đủ để làm khó nam diễn viên họ Kim. Anh cho thấy chất điên của một tên sát thủ qua biểu cảm bất cần, nụ cười đắc thắng mỗi khi xuất hiện. Seon Ho cũng đảm nhận vai trò “tấu hài” chính của phim bằng nét cà rỡn duyên dáng cùng ngoại hình bảnh bao hút mắt người xem.

Kim Seon Ho và nụ cười thương hiệu của mình trong phim
Kim Seon Ho và nụ cười thương hiệu của mình trong phim

Để lại ấn tượng mạnh cho khán giả có thể nói là màn đấu khẩu giữa Kim Seon Ho và Kim Kang Woo (trong vai giám đốc Han tàn bạo). Cả 2 nam diễn viên đều thể hiện thần thái siêu ngầu, lạnh lùng, nhưng lại hài hước không kém mỗi khi tương tác với nhau. Màn đối đáp “ăn miếng trả miếng” của 2 nhân vật quả thật vừa tạo nên không khí kịch tính căng thẳng cho trận đấu 1 mất 1 còn vừa tăng tính giải trí, lôi cuốn cho bộ phim.

Quý Công Tử (The Childe) là tác phẩm không thể bỏ qua với những ai là “fan cứng” của Kim Seon Ho. Dù bộ phim không xuất sắc ở mặt nội dung nhưng về khả năng diễn xuất và phương diện giải trí thì Quý Công Tử đã làm rất tốt và là một lựa chọn không tồi của khán giả khi ra rạp.