[Review] Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Thanh Sói có phần trình diễn hành động mãn nhãn nhưng nội dung chưa thật sự ấn tượng. Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chính xác là một bộ phim cộp mác Ngô Thanh Vân vì phong cách đạo diễn trong phim rất rõ nét. Bộ phim có những pha hành động cực kỳ mãn nhãn, tiếc là tình tiết lại quá sắp đặt và dễ đoán.

Về mặt kịch bản, Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã xây dựng được một câu chuyện có đầu đuôi rõ ràng và diễn biến phù hợp với tâm lý nhân vật. Bộ phim đã đặt ra vấn đề và giải quyết vấn đề một cách triệt để. Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng đã trả lời được câu hỏi đặt ra cho bộ phim đó chính là tại sao Thanh Sói lại hắc hóa. Điều này đòi hỏi sự logic và nhất quán trong đường dây câu chuyện. 

Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm có đến 4 biên kịch, 2 trong số đó là vợ chồng Aaron Toronto - Nhã Uyên, người đứng sau Đêm Tối Rực Rỡ - bộ phim vừa đạt giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2022. Aaron Toronto cũng đã tham gia vào quá trình sản xuất Hai Phượng với Ngô Thanh Vân nên cũng nắm được tinh thần và phong cách làm phim của cô. Vì vậy, mặc dù có nhiều biên kịch cùng tham gia phát triển ý tưởng kịch bản và dựng nên câu chuyện có thể được xem là tiền truyện về nhân vật của phần đầu nhưng Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm vẫn khiến người xem có cảm giác liền mạch và nhất quán với Hai Phượng. 

Thế nhưng điểm yếu của kịch bản Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chính là quá an toàn và dễ đoán, cùng với hàng loạt các tình tiết đầy tính sắp đặt. Mặc dù diễn biến trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đều hợp lý nhưng nó lại không quá mới mẻ. Điều này dẫn đến việc người xem có thể đoán trước được tình tiết chỉ bằng một chi tiết được cài cắm. Phim gieo rất nhiều nhưng cuối cùng cũng quy về một mối và nó khiến cho người viết cảm thấy đang bị dẫn dắt tin vào câu chuyện, thiếu đi tính tự nhiên. 

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm kể về quá khứ của Bi bằng cách voice off lời thoại của nhân vật. Những phút đầu nó như một thước phim tài liệu về cuộc đời của Bi. Về sau cũng đan xen những suy nghĩ trong đầu của nhân vật như vậy. Tuy nhiên, người viết thấy rằng những câu thoại đó lại quá đậm chất văn học, chưa thật sự “đời”. 

Nhân vật của Ngô Thanh Vân được xây dựng khá bí ẩn, đến cuối cùng mới hiểu được bản chất của con người này. Dù biết do ảnh hưởng ở ngoài đời thực nên trong phim nhân vật này được tâng bốc lên nhưng người viết cảm thấy nó được dàn dựng hơi quá mức, tạo nên những điểm vô lý. Tuy nhiên, diễn xuất của Ngô Thanh Vân thì không phải bàn cãi. Thần thái, tâm lý và cả những pha hành động cô đều cân tất. 

Diễn xuất của 3 đả nữ thế hệ mới Đồng Ánh Quỳnh - Rima Thanh Vy - Tóc Tiên cũng khá ổn. Mỗi người đều được xây dựng background và cá tính nhân vật riêng. Ai cũng thể hiện rất tròn vai. Tóc Tiên lần đầu chạm ngõ điện ảnh, còn là một bộ phim hành động nhưng cũng đã làm rất tốt vai trò của mình. Đồng Ánh Quỳnh cũng đã thể hiện được những góc khuất đầy u tối trong nội tâm nhân vật. Tuy nhiên, cá nhân người viết lại cảm thấy thích sự thể hiện của Rima Thanh Vy hơn. Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm diễn tốt hơn hẳn so với Mười: Lời Nguyền Trở Lại cô thủ vai chính trước đó. 

Những pha hành động trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã thể hiện được phong độ của Ngô Thanh Vân với thể loại phim này. Đa số cảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm toàn là cảnh quay cận chiến. Bên cạnh những màn đánh đấm thông thường, phim còn tăng thêm tính hấp dẫn khi dùng những chướng ngại vật khác để làm khó nhân vật. Sự miệt mài ngày đêm tập luyện của ba đả nữ Đồng Ánh Quỳnh - Rima Thanh Vy - Tóc Tiên cuối cùng cũng gặt hái được quả ngọt và thật sự rất khó để tin rằng đây là lần đầu cả ba cô nàng thử sức với dòng phim hành động. 

Kỹ xảo điện ảnh cũng là vấn đề đáng để quan tâm trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm. Và thật sự, người viết cảm thấy đây là điểm trừ khá lớn của phim. Những cảnh quay cần kỹ xảo để tạo nên tính chân thật thì việc “làm chưa tới” lại biến nó trở thành điểm bất lợi cho phim. Góc máy và chuyển động máy quay trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng được sử dụng đa dạng và linh hoạt. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ khiến bạn hơi chóng mặt vì những cú lia máy vội vàng. 

Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Âm thanh - ánh sáng trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm là những yếu tố cực kỳ quan trọng tạo nên không khí phim. Rất may là Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã có thể ăn điểm ở phần này. Ánh sáng vàng và tone màu chủ đạo xanh - đỏ góp phần làm nên một Sài Gòn thập niên 90 thật rực rỡ. Âm nhạc cũng được lựa chọn phù hợp, thúc đẩy nội tâm của nhân vật. 

Tóm lại, nếu bạn tò mò về quá khứ của “bà trùm” Thanh Sói thì Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm có thể đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu này. Bỏ qua những điểm trừ về mặt nội dung thì phần hình ảnh và đặc biệt là những phân cảnh hành động trong phim đều khá ổn.

“F4” phản diện trong Thanh Sói - Đã ác xin đừng đẹp trai

“F4” phản diện trong Thanh Sói - Đã ác xin đừng đẹp trai

Bên cạnh bộ ba nhân vật nữ chính được “chọn mặt gửi vàng” thì nhóm "F4" phản diện của Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng tạo nên sự tò mò đến khán giả. Xem lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

Thanh Sói - Phần phim riêng biệt về cuộc đời của phản diện Hai Phượng

Thanh Sói - Phần phim riêng biệt về cuộc đời của phản diện Hai Phượng

Ngay từ poster và trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã cho thấy mức độ đầu tư của Ngô Thanh Vân cho bộ phim hơn hẳn Hai Phượng. Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm - Triển vọng của thế hệ đả nữ mới

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm - Triển vọng của thế hệ đả nữ mới

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm với hy vọng tạo nên một màu sắc mới cho thị trường phim Việt bởi sự xuất hiện của bộ ba đả nữ Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy. Lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Đảo Độc Đắc là một bộ phim kinh dị tâm linh nhưng lại khiến người xem...cười nhiều hơn là sợ. Lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái và mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái tại Moveek.