[Review] Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 – Hài hước đầy phấn khích

Đánh giá phim · MH ·

Tiếp bước thành công cùa phần 1 năm 2014, Vệ Binh Dải Ngân Hà một lần nữa đưa người xem vào một chuyến phiêu lưu liên hành tinh đầy ắp tiếng cười cùng những ca khúc hấp dẫn, bắt tai thập niên 70 và 80.

Tiếp bước thành công cùa phần 1 năm 2014, Vệ Binh Dải Ngân Hà một lần nữa đưa người xem vào một chuyến phiêu lưu liên hành tinh đầy ắp tiếng cười cùng những ca khúc hấp dẫn, bắt tai thập niên 70 và 80.

Nếu trong phần 1, Marvel mạnh dạn thử nghiệm một hướng đi mới đầy hài hước với dàn siêu anh hùng hạng B của họ và thu được sự yêu thích từ người hâm mộ cùng đánh giá cao từ giới phê bình, thì sang phần 2, đạo diễn James Gunn cùng ê kíp biên kịch thừa thắng xông lên với kỳ vọng lớn từ khán giả. Và sự thật, dàn Vệ binh ngân hà lần này đã không làm phụ lòng mong đợi.

Truyện phim tiếp nối hành trình liên hành tinh của nhóm Vệ binh, dẫn đầu bởi Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt), Gamora (Zoe Saldana), Drax (Dave Bautista), Rocket (Bradley Cooper) và Baby Groot (Vin Diesel), vô tình gây hấn với một nhóm người, họ kết nạp những thành viên bị cuốn vào chuyến phiêu lưu đi tìm nguồn gốc của Peter và giải cứu dải ngân hà một lần nữa.

James Gunn là đạo diễn duy nhất tới giờ được Marvel tin tưởng giao luôn ba phần phim Vệ binh và ông biết điều nên và phải làm với đứa con cưng của mình. Việc sử dụng lại những điều mà phần 1 đã làm rất tốt, mở màn bằng hình ảnh ở Trái đất dẫn dắt ra bên ngoài không gian, lấy âm nhạc làm điểm nhấn, máy Sony Walkman cùng cuốn băng cassette Vol.2 với giai điệu ca khúc Brandy (You’re the Fine Girl) của nhóm Looking Glass chủ đạo, hình ảnh lung linh đầy sắc màu mang hơi hướng pop rock. Có chăng việc đáng lo chính là khi đem vào phim những mảng miếng hài hước quá nhiều có thể mang lại phản tác dụng. Nếu kỹ tính, bạn có thể sẽ thấy đây không còn là một nhóm siêu anh hùng giải cứu vũ trụ mà là một nhóm danh hài cấp độ thiên hà.

Điểm nhấn lớn nhất làm cả loạt phim Vệ Binh Dải Ngân Hà khác biệt so với các bộ phim siêu anh hùng khác cùng gia đình Marvel chính là âm nhạc. Chính tay đạo diễn James Gunn đã lựa chọn từng ca khúc và lồng ghép vào từng phân cảnh một cách rất phù hợp và ăn ý. The Awesome Mix Vol.2 chắc chắn sẽ khiến khán giả sau khi xem phim về phải tìm kiếm các ca khúc và nghe lại nhiều lần nữa.

Mọi nhân vật trong đội vệ bình đều có thời lượng xuất hiện khá nhiều và để lại ấn tượng như nhau. Các rắc rối và vấn đề của từng nhân vật được đề cập trong phần 1, nay được khai thác sâu vào và lồng vào với nhau một cách trơn tru và phù hợp. Các thành viên mới nhanh chóng chiếm được cảm tình nhờ cách xây dựng các cá tính nhân vật “quái gở” và đáng yêu. Khán giả sẽ phải bật cười với những câu thoại của Drax hay mê tít cử chỉ đáng yêu của Baby Groot, nét ngây thơ của nhân vật Mantis và sự lém lỉnh, láu cá của Rocket…

Tuy nhiên, các câu chuyện của từng thành viên khi được gỡ nút thắt lại không đi tới đâu và hời hợt, khán giả mới xem có thể cảm thấy thắc mắc không hiểu rắc rối đã được giải quyết hay chưa. Việc xây dựng các vai phản diện vẫn là vấn đề muôn thuở của Marvel, có vẻ dần trở thành đặc trưng không thiếu được. Nhân vật phản diện phần 2 dù mang một diện mạo và lý lịch khủng khiếp nhưng vẫn thấy chưa tạo được đối trọng lớn, nguyên nhân dẫn đến hành động của nhân vật này vẫn chưa được xây dựng rõ nét.

Rõ ràng, khi đem phần 2 so sánh từng mặt với phần 1, bộ phim làm tốt hơn rất nhiều. Nhưng khi gộp chung mọi mặt lại, cảm giác mà phần 2 mang lại được cho khán giả cái mới mẻ và sự yêu thích đã không còn giữ lại được. Bộ phim vẫn sẽ mang về lợi nhuận khủng cho nhà sản xuất và sự phấn khích cho fan hâm mộ nhưng để lặp lại ấn tượng và kỳ vọng mà phần 1 mang lại sẽ là câu hỏi lớn.