Sài Gòn Anh Yêu Em - Chật chội tình yêu thương

Tin điện ảnh · Grewi ·

Sài Gòn, Anh Yêu Em đẹp như cái tên của nó, đẹp như cái thành phố mà người ta vẫn hay gọi là Sài Gòn này.

Tiếng hát thân quen trên những con đường,
Câu cải lương chứa chan tình yêu thương.
Có một Sài Gòn trong tôi thật đẹp,
Nơi sớm mai là những ánh nắng rọi nỗi lòng.

Có một loài hoa nhẹ nhàng bay giữa phố.
Bông tuyết trắng của người con gái đang mơ.
Cơn mưa chạy xuống cả một nỗi niềm.
Tình yêu đến rồi đi để lại ai nỗi nhớ.

Sài Gòn, Anh Yêu Em đẹp như cái tên của nó, đẹp như cái thành phố mà người ta vẫn hay gọi là Sài Gòn này. Ở đó là những con người, họ sống trong một Sài Gòn thật nhỏ bé, đi xa rồi lại trở về chung một con đường. Sài Gòn bắt đầu mùa mưa là bắt đầu mùa của tình yêu, của tuổi trẻ, của những khát khao cháy bỏng trong hai kẻ yêu nhau.

Sài Gòn của những sớm mai, lúc khoảng khắc trôi qua trong từng tích tắc. Câu nói Anh Yêu Em có thể rất ngắn nhưng để nói ra sao mà nặng lòng đến thế. Có khi hai kẻ ở bên nhau, biết rõ tình cảm của đối phương dành cho mình nhưng họ vẫn luôn mong chờ một lời khẳng định.

Một tiếng yêu thương hơn cả một nỗi lòng
Một dòng hoa trắng anh cài trên tóc em.

Sài Gòn là của riêng tôi, là nơi tôi yêu thương nhất. Của người mà tôi dành cả cuộc đời mình. Nơi ấy ta gặp gỡ nhau, nơi ấy ta tìm thấy nhau, nơi ấy ta biết mình yêu nhau. Sài Gòn nắm giữ ta lại mảnh đất này, nó vui đắp cho tình yêu của hai kẻ xa lạ.

Sài Gòn của một người con xa quê tìm lại cha ruột. Ai ngờ đó lại là một câu chuyện đẹp nhất mà lòng người phải xót xa. Người thế hệ trước, kẻ đời sau, họ chạm mặt nhau trong một cái nơi đầy những hoài niệm của nhân gian. Đôi dép tổ ong gặp đôi giày hàng hiệu, chẳng biết tại sao tôi lại muốn có thêm một cảnh quay thật dài hơn về nó. Sự giao thoa của thời thế, của đất trời. Sài Gòn chuyển mình sau những năm dài đau thương từ chiến tranh. Sài Gòn của những năm sau giải phóng tới bây giờ. 25 năm để một người con trai đủ lớn và tìm về quê hương mình. 25 năm mà người cha ấy có bao giờ vơi nỗi nhớ cậu con trai.

Sài Gòn có những con người dành cả đời bên nhau, dù phải sống trong cảnh nghèo khó bần hàn. Họ kiếm ăn trên đôi bàn tay của chính mình, nhìn dòng người qua lại, cảnh tấp nập phố phường, một ông già 60 đạp vội xe về nhà để gặp lại con trai. Ai nói cho tôi thế nào là hạnh phúc, ai nói cho tôi thế nào là tình yêu, ai cho tôi biết khi nào con người ta cảm thấy cuộc đời này đẹp thế.

Sài Gòn Anh Yêu Em, yêu trong từng giọt nướcs mắt , yêu của một cuộc chia ly, yêu của hai kẻ đã và đang dành cả cuộc đời bên nhau.