[CẬP NHẬT] The Batman - Từ điển từ A-Z bạn cần biết trước khi phim công chiếu

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

Tổng hợp những thông tin về The Batman, đến thời điểm hiện tại.

Hiện tại khán giả đã quán ngán phim siêu anh hùng nhưng sự bão hòa về thể loại đã không ngăn The Batman trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2022. Caped Crusader của DC đã có được sự hiện diện gần như liên tục trên màn ảnh rộng kể từ khi bộ phim Người dơi năm 1989 của Tim Burton giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho các anh hùng truyện tranh người thật đóng. Lớp áo đã được truyền từ Michael Keaton sang Robert Pattinson qua Val Kilmer, George Clooney, Christian Bale, Ben Affleck và Michael Keaton (một lần nữa).

Tuy nhiên, The Batman hứa hẹn một trải nghiệm siêu anh hùng không giống những bộ phim tiền nhiệm với góc tối tăm nhất. Hãy cùng điểm qua những chi tiết cần chú ý của The Batman do Robert Pattinson đóng chính.

1. Matt Reeves thay thế Ben Affleck làm đạo diễn của The Batman

Lúc đầu, The Batman được dự định là một phần của DCEU do Ben Affleck đóng vai chính và đạo diễn. Thế nhưng vào năm 2017, nam diễn viên tuyên bố anh sẽ từ bỏ nhiệm vụ đạo diễn để chỉ tập trung vào việc đóng vai Bruce Wayne. Vài tháng sau, Matt Reeves được xác nhận là đạo diễn mới của The Batman

2. Robert Pattinson thay thế Ben Affleck làm ngôi sao của Batman

Sau khi rời ghế đạo diễn, Ben Affleck đã bỏ hẳn vai Batman vào đầu năm 2019 do nhiều yếu tố và khó khăn. Ngôi sao nổi tiếng đã phải vật lộn với chứng nghiện ngập, và tin rằng một trải nghiệm khác tương tự như khi đóng phim Justice League sẽ không có lợi cho sức khỏe tinh thần của mình. Trong khi đó, Warner Bros. đang tập trung vào định hướng cho DCEU và Matt Reeves kể một câu chuyện về một Batman trẻ hơn. Vào mùa hè năm 2019, Robert Pattinson đã được chọn làm nhân vật chính của The Batman, gây ra phản ứng dữ dội.

3. Batman sẽ không phải là phim nằm trong DCEU

Trong cuộc phỏng vấn với Empire, nhà sản xuất Dylan Clark cho biết: "Warner Bros. có một đa vũ trụ và họ đang khám phá các cách khác nhau để sử dụng nhân vật ... Chúng tôi không can dự vào điều đó." Theo nhiều báo cáo khác nhau vẫn chưa được xác minh bởi các nguồn chính thức, The Batman diễn ra trên Earth-2 thay vì mạch phim chính.

4. Riddler là nhân vật phản diện chính của Batman - do Paul Dano thủ vai

Khi Ben Affleck vẫn còn tham gia dự án, Deathstroke của Joe Manganiello được dự kiến ​​là nhân vật phản diện chính của The Batman . Nhưng khi Matt Reeves và Robert Pattinson thay thế, những kế hoạch đó đã thay đổi. Paul Dano (12 Years A Slave, Love & Mercy) chính thức tham gia The Batman với tư cách Riddler vào tháng 10 năm 2019.

comics book
comics book

Dưới tên thật Edward Nashton, Riddler thực hiện nhiều cuộc thập tự chinh xung quanh Gotham, nhắm mục tiêu vào các quan chức âm thầm và những nhân vật công chúng vô đạo đức, đồng thời gây hấn với Batman thông qua các câu đố chữ về hiện trường vụ án cộp mác Riddler.

5. Zoë Kravitz là Selina Kyle/Catwoman 

Tháng 10 năm 2019 là một tháng bận rộn đối với The Batman, vì không chỉ Paul Dano tham gia vào vai Riddler mà Zoë Kravitz (X-Men: First Class, Mad Max: Fury Road) đã trở thành Catwoman trong live-action mới nhất của DC. Zoë Kravitz trước đây đã lồng tiếng cho nhân vật này trong The Lego Batman Movie, nhưng giờ cô chính thức nối gót Michelle Pfeiffer và Anne Hathaway trong lịch sử các Catwom bản người đóng.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thay vì bổ sung vào danh sách các nhân vật phản diện của The Batman, Catwoman của Zoë Kravitz sẽ hoạt động như một đồng minh thân cận với Hiệp sĩ bóng đêm của Robert Pattinson, cũng như một người tình. 

6. Colin Farrell đóng vai The Penguin

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Colin Farrell (Phone Booth, Fantastic Beasts) vào vai Oswald Cobblepot, hay còn được biết đến với cái tên Penguin. Theo tiết lộ của chính nam diễn viên, Penguin sẽ xuất hiện trong The Batman với thời lượng chưa đầy 10 phút, nhưng nhân vật phản diện lại đóng vai trò chủ chốt trong cốt truyện.

7. Jeffrey Wright là Jim Gordon

comics book
comics book

Sau Gary Oldman và J.K. Simmons, Jeffrey Wright (Westworld, James Bond) là đồng minh của Batman trong GCPD - Trung úy Jim Gordon. Tuy nhiên, để đạt được vị trí ủy viên đáng thèm muốn đó, mối quan hệ công việc giữa Jim Gordon và Batman đã được thiết lập.

8. Andy Serkis đóng vai Alfred Pennyworth của Batman

comics book
comics book

Andy Serkis (Chúa tể của những chiếc nhẫn, Black Panther) trong vai người quản gia trung thành của Bruce Wayne, Alfred Pennyworth. Theo chân Michael Gough, Michael Caine và Jeremy Irons, Andy Serkis hóa thân thành Alfred thời trẻ, người luôn quan tâm sâu sắc đến trạng thái tinh thần của cậu chủ trẻ. Không chỉ là phục vụ trà và giặt đồ dính máu, Alfred còn đóng vai trò trung tâm trong cốt truyện khi Riddler bắt đầu đào bới những bí mật của gia đình Wayne.

9. Đoạn giới thiệu đầu tiên của The Batman

Đoạn giới thiệu đầu tiên cho The Batman xuất hiện vào tháng 8 năm 2020, ngay lập tức làm tăng thêm sự mong đợi cho màn ra mắt DC của Robert Pattinson. Lần này khán giả được nhìn thoáng qua về trang phục khác thường của Riddler cũng như các cảnh quay về thiết lập Batcave mới của Batman. Riddler đang để lại những manh mối khó hiểu cho Caped Crusader tại các cảnh giết người và sự xuất hiện của một con cú hoạt hình trên một thông điệp như vậy đã làm dấy lên giả thuyết của người hâm mộ rằng Court of Owls sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện The Batman.

10. The Batman diễn ra ở thời điểm 2 năm Bruce Wayne trở thành Người dơi

Nerdist
Nerdist

Matt Reeves xác nhận trong sự kiện DC FanDome vào tháng 8 năm 2020 rằng Bruce Wayne của Batman đã chiến đấu với kẻ xấu chỉ 2 năm trước các sự kiện của bộ phim. Do đó, truyện tranh Batman: Year Two của DC sẽ ảnh hưởng đến kịch bản của Matt Reeves và Peter Craig, và sự hiện diện của Stanley Merkel, Barry Keoghan càng củng cố thêm nguồn cảm hứng đó. 

11. Địa điểm quay phim được sử dụng trong The Batman

The Batman chủ yếu quay ở Vương quốc Anh, kết hợp các địa danh địa phương của Liverpool và Glasgow nói riêng. Chúng bao gồm các cảnh nghĩa trang được nhìn thoáng qua trong trailer, Tòa thị chính Gotham (thực ra là Sảnh đường St. George của Liverpool) và Tòa án Gotham, được khắc họa bởi County Sessions House, cũng ở Liverpool. Toàn cảnh Gotham thì lấy cảm hứng từ Chicago. Windy City từ lâu đã được coi là thế giới thực tương đương với Gotham của DC, và Matt Reeves rõ ràng đang tìm cách khai thác tính hiện thực đó.

12. Ngày phát hành của Batman

Ban đầu, The Batman dự kiến phát hành vào tháng 6 năm 2021 nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch lại dời đến tháng 10 năm 2021 rồi đến ngày 4 tháng 3 năm 2022. 

Nguồn: Screen Rant