The Last of Us & The Mandalorian, hai bộ phim mang một câu chuyện

VincentValentine ·

Pedro Pascal bảo vệ con mình trong mọi cuộc xung đột từ hậu tận thế cho đến liên ngân hà.

The Last of Us phát sóng trên HBO được coi là một kiệt tác điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử. Tài tử Pedro Pascal có thể đã tìm thấy những cuộc hành trình đáng nhớ nhất của mình trong sự nghiệp diễn xuất lâu dài với các vai diễn trong Game of Thrones, Narcos, Wonder Woman: 1984, The Unbearable Weight of Massive Talent Triple Frontier. Vai diễn duy nhất của anh có cơ hội cạnh tranh với Joel chính là vai diễn Din Djarin trong The Mandalorian, một trong những bộ phim Star Wars hay nhất tính đến nay.

Thật khó để có thể nói liệu Pedro Pascal sẽ được biết đến với vai diễn thợ săn tiền thưởng nhiều hơn hay nổi tiếng với gã buôn lậu sống sót trong hậu tận thế. Vì rõ ràng fandom của hai thương hiệu đang đều lớn mạnh ngang nhau khi cả hai đều là một phần không hề nhỏ trong nền giải trí điện ảnh và trò chơi điện tử trên toàn cầu.

Tuy là hai thương hiệu khác nhau, The Last of Us và The Mandalorian có nhiều điểm giống nhau đáng kể
Tuy là hai thương hiệu khác nhau, The Last of Us và The Mandalorian có nhiều điểm giống nhau đáng kể

Ngoài việc cả hai nhân vật đều được thể hiện dưới màn diễn xuất ngoạn mục của Pascal, cả hai nhân vật Joel và Djarin đều có nhiều điểm tương đồng giữa hai bộ phim. Cả hai đều là huyền thoại trong bộ phim của riêng họ. Bạn sẽ dần cảm thấy bất ngờ khi mà cả The MandalorianThe Last of Us có một câu chuyện gần giống như nhau. Sau đây là những điểm chung của hai bộ phim truyền hình xuất sắc này, khi Disney+ và HBO cùng một chí hướng. 

Lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek

Pedro Pascal từ chiến binh tự do trở thành gà trống nuôi con 

Pedro Pascal đều thủ vai một ông bố đơn thân trong hai tác phẩm
Pedro Pascal đều thủ vai một ông bố đơn thân trong hai tác phẩm

Để nói về các vai diễn của Pedro Pascal, anh thường hay nổi tiếng với các vai ông bố đơn thân và sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ con mình, câu chuyện này cũng đã từng xuất hiện trong Wonder Woman: 1984 khi anh thủ vai phản diện chính. Pascal cũng rất xuất chúng với Oberon Martell trong Game of Thrones, và rõ ràng cho đến The Mandalorian The Last of Us chúng ta không còn gì bàn cãi nữa khi nói về hình tượng vai diễn của Pascal, một ông bố đơn thân khét tiếng nhất nhì internet.

The Last of Us là một hành trình dài để Joel chấp nhận Ellie là con gái mới của mình so với Mando chấp nhận Grogu. Trong tập phim thứ ba mùa đầu tiên The Mandalorian, Din Djarin sẵn sàng tham chiến với cả một thành phố gồm những kẻ săn tiền thưởng và đế quốc để giữ an toàn cho Baby Yoda. Joel đã mất đi người con gái thực sự của mình trong những giây phút đầu tiên của The Last of Us nên việc thay thế cô con gái trong trái tim anh sẽ khó khăn hơn rất nhiều đối với Joel. Bất kỳ ai đã từng chơi tựa game The Last of Us đều biết rằng Joel gắn bó với Ellie nhiều hơn Djarin với Grogu. Mando đã đánh mất danh dự người của hội Mandalore khi tháo mặt nạ trước Grogu, nhưng Joel sẵn sàng hủy diệt thế giới vì Ellie theo đúng nghĩa đen.

Ellie và Grogu đều là những kiện hàng trong màn khởi đầu câu chuyện
Ellie và Grogu đều là những kiện hàng trong màn khởi đầu câu chuyện

Vai trò của cả hai về cơ bản là giống nhau. Cả Grogu và Ellie được coi là thí nghiệm khoa học của hai tổ chức muốn thiết lập lại xã hội. Hội Đom Đóm coi Ellie là phương pháp chữa trị tiềm năng cho bệnh dịch nấm đã biến mọi người trên thế giới trở thành những con quái vật. Ellie là người duy nhất trên thế giới miễn nhiễm với bệnh dịch hạch, dù bị những con thây ma cắn bao nhiêu lần đi nữa. Chính vì thế cô đã trở thành một kiện hàng mà Joel của Pascal phải giao cho tổ chức để họ nghiên cứu vaccine anti-virus.

Đối với phần lớn thiên hạ trong vũ trụ Star Wars, sự sụp đổ của đế chế là một bước phát triển đúng hướng của George Lucas. Tuy nhiên, đối với tàn dư của đế chế, sự sụp đổ của hoàng đế giống như cơn ác mộng hậu tận thế từ The Last of Us. Họ coi thiên hà là nơi vô luật lệ và pháp lý, những tàn dư của đế chế này ra sức thao túng thần lực để xây dựng một trật tự mới. Đến bây giờ người xem vẫn không rõ chính xác mục tiêu của bọn tàn dư đế quốc với Grogu là gì, nhưng chúng ta cho rằng Grogu có thể đưa hoàng đế Palpatine hay còn gọi là Darth Sidious sống lại. 

Chuyến hành trình cũng mang nét tương tự nhau

Bối cảnh The Mandalorian và The Last of Us đầy rẫy sự kinh hoàng
Bối cảnh The Mandalorian và The Last of Us đầy rẫy sự kinh hoàng

Cả The Last of UsThe Mandalorian về cơ bản đều là những câu chuyện về những chuyến đi. Hai bộ phim giới thiệu các nhân vật chính của họ trải qua một chuyến đi dài xuyên lục địa, họ sẽ đến từng địa điểm mới và gặp những mối đe dọa mới. Đó là một lối xây dựng cốt truyện phổ biến để khai thác về một thế giới rộng lớn đầy rẫy những nỗi kinh hoàng và khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu để so sánh về yếu tố này, The Mandalorian sẽ thú vị hơn The Last of Us khi chúng ta được xem những thứ như tộc người Tatooine, một hành tinh băng chứa đầy quái vật và những hành tinh đầy màu sắc hoa lá hẹ khác nằm dưới sự cai trị của đế chế. The Last of Us chỉ miêu tả một cái vẻ đẹp kỳ quái được khai hoang bởi thiên nhiên khi thiếu vắng con người. Nhưng dù bối cảnh có thế nào đi nữa, Djarin và Grogu cũng như Joel và Ellie hẳn đã có những kỷ niệm đẹp trong suốt cuộc hành trình. 

Lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek

Cùng nhau kết bạn

Hai bộ phim đều là cuộc hành trình phiêu lưu và kết bạn
Hai bộ phim đều là cuộc hành trình phiêu lưu và kết bạn

Giống như bất kỳ câu chuyện về những cuộc hành trình, những người bạn mà nhân vật chính kết giao trên đường có vai trò quan trọng hơn nhiều trong tập phim. Mando có những người bạn đáng chú ý bao gồm các tên tuổi lừng danh như Ahsoka Tano, Kuiil, Fennec Shand, Greef Karga, Boba Fett và thậm chí cả Luke Skywalker. Sự góp mặt của các nhân tố máu mặt từ thợ săn tiền thưởng cho đến hiệp sĩ Jedi trong loạt phim Star Wars tạo nên những cú hit lớn mà người hâm mộ bắt buộc không thể bỏ lỡ bộ phim truyền hình có quy mô phim chiếu rạp này. The Last of Us cũng có những người bạn trên cuộc hành trình của Joel tạo nên điểm nhấn và họ chính là những viện binh mạnh nhất mà Joel có trong mỗi cuộc chiến.

Họ đều gặp những con quái vật muốn ăn thịt họ

Luôn xuất hiện những con quái thú săn mồi
Luôn xuất hiện những con quái thú săn mồi

Trong vũ trụ Star Wars, đánh bại những con quái vật là một việc khó khăn. Mandalorian phải chật vật để trấn áp được các loài như Rancors, Krayt Dragons, Mudhorns và nhện băng Krykna khổng lồ. Grogu và Mando đi đến hành tinh nào là như thể có thứ gì đó đang chực chờ ăn thịt hai cha con. Những hành tinh đầy rẫy quái vật trong The Last of Us chính là các khu nghỉ dưỡng và dinh thự. Bất cứ ai đã từng chơi game đều biết rằng ngay cả bản thân Darth Vader cũng không đáng sợ bằng việc bạn không có đạn dược và e sợ bị các thây ma lao ra "làm gỏi" mình một cách bất ngờ. 

Ellie và Grogu có quá khứ bi thảm

Grogu và Ellie đều có quá khứ tàn khốc
Grogu và Ellie đều có quá khứ tàn khốc

Cả Ellie và Grogu đều có cuộc sống tồi tệ trước khi Joel và Mando bước vào cuộc đời hai đứa trẻ. Ellie đã mất đi người có ý nghĩa với cô bé sau khi đã lớn lên ở một vùng đất hoang trong thế giới hậu tận thế. Cuộc sống của Ellie về cơ bản không có tương lai trước khi Joel mang đến cho cô một tương lai tươi sáng. Grogu có một câu chuyện còn bi thảm hơn mặc dù không lớn lên trong một nền văn minh bị tàn phá. Cậu bé sống sót sau sự tàn sát của Jedi trong Order 66. Anakin Skywalker, một Jedi mà Grogu đã tin tưởng đã giết gần như tất cả những người mà Grogu biết, từ người lớn đến trẻ nhỏ, cậu buộc phải kìm nén ký ức đau thương và danh tính của mình cùng Ahsoka Tạo, nữ hiệp sĩ Jedi là cô học trò của Anakin.

Joel và Djarin đều có vũ khí đặc trưng của họ

Mỗi người đều có một sở thích nhất định, ngay cả trong thiên hà xa xôi hay cơn ác mộng hậu tận thế. Đối với cả hai nhân vật do Pedro Pascal đảm nhận, Djarin và Joel đều có sở thích thiêng về chức năng hơn là thú vui giải trí. Đó chính là nâng cấp vũ trang. Đối với Din Djarin trong The Mandalorian, anh đã phải kiếm một khoản lời để hoàn thiện bộ giáp kim loại Beskar hoàn chỉnh. Trong vũ trụ Star Wars, kim loại này có độ bền cao hơn Vibranium của Marvel. Bộ giáp giúp anh chống được các loại đạn vật lý cho đến đạn laser trong suốt nhiều cuộc chiến. Nhưng nâng cấp của Joel sát với thực tế của khái niệm sinh tồn hơn nhiều. Vì trong tựa game, sắp tới sẽ là phim, Joel nâng cấp tốc độ bắn của súng lục, tăng khả năng chứa đạn và độ ống ngắm cho khẩu súng trường thiện xạ giúp nó trở nên phi thường.

Joel và Djarin vô tình trở thành người nắm giữ vận mệnh thế giới 

Joel và Mando từ tầng lớp hạ đẳng trở thành vua chiến binh
Joel và Mando từ tầng lớp hạ đẳng trở thành vua chiến binh

Djarin và Joe đều là những người bình thường chỉ muốn kiếm sống bằng việc săn tiền thưởng và buôn lậu. Cả hai nhân vật của Pascal đều không có ý định tham gia những câu chuyện chính trị trong thế giới của riêng họ. Thật không may, dòng đời đưa đẩy cả hai. Din Djarin trở thành người nắm giữ thanh gươm bóng tối Darksaber và trở thành thủ lĩnh chính danh của hội Mandalore. Thật điên rồ khi một lính đánh thuê bỗng chốc trở thành vua của một trong những chủng tộc lâu đời nhất trong vũ trụ Star Wars. Joel Miller cũng là người đảm nhận nhiều trách nhiệm trên vai. Là người giữ an toàn cho Ellie, nắm giữ toàn bộ số phận tương lai mà nhân loại không còn nhiễm nấm Cordyceps và hóa quái vật. 

Lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek.

Hội Đom Đóm và hội Mandalore thế hệ mới đều muốn nhân vật chính trở thành đồng minh

Con cái chính là món quà lớn nhất giúp cho Joel và Djarin giữ lấy bản ngã
Con cái chính là món quà lớn nhất giúp cho Joel và Djarin giữ lấy bản ngã

Cả hội Đom Đóm và hội Mandalore đều là những tổ chức yếu thế nhất trong thế giới của riêng họ. Cả hai đều bị chia nhỏ thành các phe phái trãi rộng trên nhiều lãnh địa. Chính vì thế, sự xuất hiện của những chiến binh tài năng như Joel và Djarin sẽ là một niềm tự hào của tổ chức với sự tham gia của hai người. Joel là một kẻ sống sót đáng gồm và Djarin là tay thợ săn không khoan nhượng. Việc giành lấy Darksaber đã chứng minh được Mando là một thủ lĩnh của hội, và khi Joel trở thành một Đom Đóm, anh là nhân tố sẽ vực dậy hội Đom Đóm trở thành cộng đồng quyền lực nhất. Nhưng không, điều quan trọng nhất của họ là bảo vệ con mình. Đó là điểm chung lớn nhất giữa The Last of UsThe Mandalorian.

The Mandalorian trở lại với season 3 từ ngày 01.03.2023.

[Preview] The Last of Us - Ghi điểm từ tập đầu tiên

[Preview] The Last of Us - Ghi điểm từ tập đầu tiên

The Last of Us là bản giao hưởng rùng rợn của tập đầu tiên để mở đầu cho một cuộc hủy diệt thế giới, xây dựng lại trật tự thế giới mới hậu tận thế xác sống. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

The Last of Us - Lý do khiến bộ phim có màn ra mắt ngoạn mục

The Last of Us - Lý do khiến bộ phim có màn ra mắt ngoạn mục

The Last of Us đã có màn ra mắt hoàn hảo, và đây là cách mà PlayStation và HBO đã làm nên một siêu phẩm. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.