Top phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc hay nhất

OKDOKI0412 ·

Từ Siêu Lợn Okja (Okja), Chuyến Tàu Băng Giá (Snowpiercer) đến The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng (The Moon), sau đây là những tựa phim Hàn Quốc thuộc thể loại khoa học viễn tưởng đáng xem nhất.

Sau khi Ký Sinh Trùng (Parasite) của Bong Joon Ho thắng đậm tại lễ trao giải Oscar, ngành công nghiệp phim Hàn Quốc gần như đã có được chỗ đứng ngang hàng với các nền điện ảnh khác. Sức sáng tạo của điện ảnh Hàn đã được công nhận vào cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000, với minh chứng như Oldboy hay Hồi Ức Của Một Sát Nhân (Memories Of Murder) đều là những tác phẩm gây được tiếng vang và nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình.

Các nhà làm phim Hàn Quốc không ngại thử nghiệm đa dạng thể loại phim nhằm phô diễn cho thế giới các tác phẩm có một không hai. Sau đây là top những phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc hay nhất.

8. Lucid Dream (2017)

Lucid Dream | Ảnh: Netflix
Lucid Dream | Ảnh: Netflix

Mơ Tỉnh (Lucid Dream) thuộc thể loại khoa học viễn tưởng tâm lý kinh dị, được Joon-Sung Kim chắp bút và đạo diễn. Sau khi con trai bị bắt cóc, một nhà báo tha thiết đi tìm con với sự giúp đỡ của một thám tử và một bác sĩ tâm thần. Anh phải dùng đến kỹ thuật mơ tỉnh nhằm lần theo dấu vết của người con. Mơ Tỉnh là một bộ phim kịch tích, hấp dẫn với cốt truyện mới mẻ và những cú twist bất ngờ, gây nghiện không kém phần Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (Inception).

7. Deranged (2012)

Xác người trôi nổi trong Ký Sinh Trùng | Ảnh: CJ E&M
Xác người trôi nổi trong Ký Sinh Trùng | Ảnh: CJ E&M

Ký Sinh Trùng (Deranged) xoay quanh một loài ký sinh trùng tên “trùng lông bờm ngựa” đã gây ra hàng loạt cái chết trên sông Hàn. Người nào nhiễm phải ký sinh trùng sẽ trở nên đói khát cực độ, dẫn đến lao mình xuống sông trong vô thức và chết chìm. Cựu giáo sư Jae-Juk là người có chuyên môn trong lĩnh vực hóa - sinh đã nỗ lực tìm kiếm thuốc giải, ngăn chặn dịch bệnh hoành hành. Mạch phim dồn dập với những tình tiết gây cấn, các thuyết âm mưu và xen lẫn là tình cảm gia đình sẽ khiến khán giả liên tưởng đến thực trạng dịch bệnh COVID-19.

Save The Green Planet! | Ảnh: CJ Entertainment
Save The Green Planet! | Ảnh: CJ Entertainment

Save The Green Planet! theo chân một người đàn ông tên Lee Byeong-gu, anh tin rằng những sinh vật ngoài hành tinh đến từ Andromeda đã giả dạng thành con người và trà trộn vào xã hội loài người hòng xâm chiếm Trái Đất. Đạo diễn Jang Joon-hwan đã khéo léo lồng ghép các miếng hài vào phim để dẫn dắt người xem đến một vấn đề đáng suy ngẫm hơn.

5. Flu (2013)

Mọi người tìm cách thoát thân trong Đại Dịch Cúm | Ảnh: CJ Entertainment
Mọi người tìm cách thoát thân trong Đại Dịch Cúm | Ảnh: CJ Entertainment

Trước thời điểm thế giới đương đầu với COVID-19 thì Đại Dịch Cúm (Flu) đã tái hiện một tình cảnh tương tự. Dịch cúm do virus H5N1 gây ra làm náo loạn cả một vùng ngoại ô Hàn Quốc khi ngày càng có nhiều người chết chỉ sau 36 giờ nhiễm bệnh. Tuy đã ra mắt cách đây 5 năm trước khi COVID-19 bùng nổ nhưng bộ phim đã dự báo được tình trạng hỗn loạn một khi bệnh dịch hoành hành.

4. Sori: Voice From the Heart (2016)

Mối liên kết đặc biệt giữa người và robot | Ảnh: Lotte Entertainment
Mối liên kết đặc biệt giữa người và robot | Ảnh: Lotte Entertainment

Tuyệt vọng và đau khổ khi tìm kiếm đứa con gái mất tích, người cha tên Hae-Gwan tìm thấy chú robot vệ tinh có khả năng ghi nhớ mọi âm thanh trên thế giới. Trong lòng Hae-Gwan le lói một niềm hy vọng, anh cùng chú robot lần theo giọng nói của con gái bắt đầu hành trình tìm kiếm, giữa người và robot dần nảy sinh một mối liên kết đặc biệt.

3. Okja (2017)

Mija và Okja | Ảnh: Netflix
Mija và Okja | Ảnh: Netflix

Một bộ phim của đạo diễn tài ba Bong Joon-ho, Siêu Lợn Okja (Okja) là câu chuyện cổ tích xoay quanh lòng tham tư bản trong sự xung đột với nền giáo dục nông thôn. Xung đột trở nên gay gắt khi cô bé Mija phải chia tay Okja, một con vật khổng lồ được Mija xem như bạn thân.

Khi Mija buộc phải chuyển đến New York theo yêu cầu của Nancy Mirando (Tilda Swinton), CEO điều hành một tập đoàn đa quốc gia, Mija tiến hành nhiệm vụ giải cứu người bạn Okja. Với Siêu Lợn Okja (Okja), đạo diễn họ Bong đã khéo léo thể hiện sự đối lập trong suy nghĩ của người lớn và trẻ con, trong khi Nancy Mirando chỉ xem chú lợn Okja như một món hàng thì cô bé Mija lại rất trân trọng tình bạn của mình với Okja.

2. The Host (2006)

Quái vật sông Hàn | Ảnh: Showbox Entertainment Nippon Herald Films
Quái vật sông Hàn | Ảnh: Showbox Entertainment Nippon Herald Films

Một tác phẩm kinh điển khác của Bong Joon-ho, phim xoay quanh một con quái vật sống dưới lòng sông Hàn bỗng một ngày trồi lên khỏi mặt nước và bắt đầu tàn phá cả thành phố. Con quái vật được sinh ra từ chất thải hóa học mà quân đội Mỹ đã đổ xuống sông nhiều năm về trước. Khi nó bắt cóc con gái của một gia đình nọ, họ quyết liều mình cứu sống cô bé. Với nhịp phim nhanh, mạch phim lôi cuốn và hấp dẫn, Quái Vật Sông Hàn (The Host) là một tựa phim hay về quái vật rất đáng xem. Quái vật sông Hàn được thiết kế rất chỉn chu và công nghệ CGI cũng làm tăng thêm tính chân thật cho bộ phim. 

Quái Vật Sông Hàn không chỉ là một cốt truyện quái vật đơn thuần, nó còn chứa đựng tầng nghĩa sâu hơn về một gia đình trên bờ vực đổ vỡ. Bộ phim đã mang về cho Bong Joon-ho giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Chuông Vàng.

Chuyến tàu băng giá | Ảnh: CJ Entertainment
Chuyến tàu băng giá | Ảnh: CJ Entertainment

Tuyệt tác điện ảnh thứ ba của Bong Joon-ho trong danh sách này chính là Chuyến Tàu Băng Giá (Snowpiercer). Thoạt đầu, bộ phim dường như đang kể về những con người nghèo nàn mắc kẹt trên chuyến tàu không bao giờ dừng lại đang cố gắng giành lấy quyền lợi của mình bằng cách chiếm quyền kiểm soát con tàu. Nhưng khi vừa xem vừa suy ngẫm, những gì mà khán giả thấy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Đạo diễn họ Bong đã khéo léo miêu tả quá trình thay đổi về mặt đạo đức và lựa chọn của Curtis (Chris Evans) thông qua các phân cảnh phim thay vì lời thoại.

Ngôn ngữ điện ảnh trong bộ phim cho phép người xem tập trung vào những khó khăn mà Curtis và nhóm người bạo loạn phải trải qua trong khi di chuyển từ khoang cuối đến khoang đầu con tàu. Bên cạnh đó, các tầng lớp xã hội từ thấp đến cao dần được hé lộ thông qua các chuỗi hành động trong phim theo góc máy quay xuất hiện từ trái sang phải.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng (The Moon)

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng official trailer

Sắp tới đây, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng (The Moon) chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam cũng là một bộ phim khoa học viễn tưởng không thể bỏ lỡ. Phim lấy mốc thời gian giả định năm 2029 khi Hàn Quốc lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng. Một sự cố ngoài không gian đã cướp đi sinh mạng của phi hành đoàn, phi hành gia duy nhất còn sống sót Hwang Sun-woo (Doh Kyung Soo) đang cố gắng giữ liên lạc với Trái Đất để trở về nhà. Anh phải đối mặt với những khó khăn và nguy hiểm gì khi lơ lửng giữa vũ trụ rộng lớn? Liệu anh có thể sống sót trở về hay không?

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 11.08.2023. Hãy để Moveek giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi xem The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng với các tính năng cập nhật lịch chiếu và đặt vé xem phim dễ dàng.

Những điều đặc biệt chỉ có ở The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng

Những điều đặc biệt chỉ có ở The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng là một trong những bom tấn Hàn Quốc sẽ được “trình làng” vào tháng 8 năm nay, hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim sinh động, mãn nhãn bậc nhất.