Tin điện ảnh

6 thương hiệu phim dài hơi đã đến lúc nên kết thúc

Không có gì phải nghi ngờ khi mà các thương hiệu phim lớn vẫn đang thống lĩnh Hollywood. Hàng năm, các phần hậu truyện, ngoại truyện hay thậm chí là các bản làm mới hoàn toàn của các thương hiệu phim đình đám luôn thống trị doanh thu phòng vé và tạo ra hiệu ứng lan tỏa kéo khán giả đến rạp ngày một nhiều hơn. Bên cạnh Vũ trụ điện ảnh Marvel, series Quá nhanh quá nguy hiểm, hay Chiến tranh giữa các vì sao, thì việc trở thành một fan của 1 thương hiệu phim nào đó sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian của các bạn.

Nói như vậy không có nghĩa là tất cả các thương hiệu phim đều thành công như các series kể trên. Mặc cho sự kiên trì theo đuổi của các Studio cũng như các nhà làm phim, một vài series phim được yêu thích có vẻ như đã hụt hơi so với phần còn lại – chỉ là họ vẫn chưa nhận ra điều đó. Để làm rõ, chúng tôi sẽ đưa ra một danh sách gồm 6 thương hiệu phim lâu đời của Hollywood mà chắc chắn là một sự kết thúc vào thời điểm hiện tại sẽ là tốt nhất cho chính các series này. Hãy xem qua danh sách và cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn trong phần bình luận ở dưới.

Kẻ hủy diệt

Không còn gì phải nghi ngờ khi thương hiệu phim đình đám một thời - Kẻ hủy diệt sẽ trở thành dĩ vãng trong dòng lịch sử của thể loại khoa học viễn tưởng như là một bước ngoặt vĩ đại của thể loại này. Nói như vậy, có nghĩa là đã đến lúc chúng ta nên từ bỏ hào quang của nó trong quá khứ và tiếp tục tiến lên. Bộ phim đã lên đến đỉnh của mình vào năm 1984 hoặc 1991 (tùy theo quan điểm của mỗi người), vậy nhưng cứ mỗi trong số 3 bộ phim được phát hành sau Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét lại từng bước làm mất dần đi danh tiếng của thương hiệu phim đình đám này. Người ta cũng có thể cho rằng series này có thể có khả năng tiếp tục được phát sóng trên TV dưới dạng phim dài tập, nhưng giờ đây, ngày càng khó hơn để ta có thể tiếp tục bảo vệ cho sự tồn tại của series trên màn bạc. Có vẻ như Kẻ hủy diệt ra mắt năm 2015: Thời đại Genisys là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài rệu rã, đã đến lúc kết thúc Kẻ hủy diệt.

Cướp biển vùng Caribbean

Có một điều chắc chắn rằng, những con số không bao giờ nói dối. Thương hiệu Cướp biển vùng Caribbean đã tuột dốc không phanh ngay từ những ngày đầu tiên khi series phim này ra mắt. Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen được đa số khán giá đón nhận nồng nhiệt, tuy nhiên điểm số đánh giá của trang Rotten Tomatoes cho các phần kế tiếp lại rơi tự do một cách đáng kinh ngạc. Ngay cả với những phản hồi tương đối tích cực dành cho Cướp biển vùng Caribbean 5 thì giờ đây chúng ta phải đối mặt với một vấn đề rất thực tế đó là có đáng để tiếp tục đầu tư vào series này nữa hay không. Thuyền trưởng Sparrow đã có những khoảnh khắc riêng của anh ấy, nhưng như những kẻ cướp biển khác, thời của anh có lẽ cũng chỉ đến và đi như những cơn thủy triều mà thôi.

Indiana Jones

Những người làm việc trong nội bộ dự án phim Indiana Jones đã thông báo rằng họ không có ý định cho việc làm mới lại bộ phim về nhà khảo cổ huyền thoại, nghĩa là việc sống chết của nhân vật sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện thể chất của diễn viên Harrison Ford. Trong khi diễn viên có vẻ sẽ trở nên nhanh nhẹn, lanh lợi hơn thì Ford của chúng ta lại không thể trẻ ra được, và do vậy, họ nghĩ rằng đã đến lúc thương hiệu phim đình đám này nên chấm dứt trước khi những điểm vô lý về nhân vật trở nên quá lố bịch đối với khán giả. Series đã có thêm nhiều nguồn tài trợ sau khi được sự ủng hộ từ lượng lớn các fan cũng như giới phê bình cho phần phim Indiana Jones và chiếc sọ pha lê. Như vậy thật khó để có thể xác định được rằng một phần mới liệu có mang lại thành công vang dội hơn nữa hay không. Sau bao nhiêu năm làm việc trong lĩnh vực này, có lẽ đã đến lúc Giáo sư Jones trở thành một phần của viện bảo tàng rồi.

Người máy biến hình

Có công thì mới đáng được khen ngợi, thật là ấn tượng khi chứng kiến đạo diễn Michael Bay cố gắng trong việc sáng tạo, qua đó xây dựng nên một vũ trụ điện ảnh ngày càng gắn kết nối hơn với phần mới sắp ra mắt: The Last Knight. Nói vậy nhưng, những con số thì không nói dối, thương hiệu Người máy biến hình đang chết dần. Series đã đạt đỉnh (ít nhất là về mặt tài chính) kể từ phần 2 để rồi sau đó, doanh thu của nó đang giảm dần sau mỗi phần mới được phát hành, một cách từ từ và đều đặn. Trong khi sẽ hoàn toàn hợp lý để cho rằng Chiến bình cuối cùng sẽ là một cú hit, mang thương hiệu Người máy biến hình trở lại thì theo những tính toán thận trọng hơn, rất có thể xu hướng giảm doanh thu này sẽ tiếp tục xảy ra với phần 5 của series Người máy biến hình. Nếu vậy, có lẽ The Last Knight cũng nên là dấu chấm hết cho thương hiệu phim đình đám này.

Thứ 6 ngày 13 - Friday the 13th

Dòng phim kinh dị đã có sự trở lại mạnh mẽ trong khoảng một vài năm trở lại đây, các dự án phim mới được công bố cũng đã quay trở lại với những thương hiệu lâu đời như Halloween và Texas Chainsaw Massacre, vốn rất tiềm năng và hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa tiệc kinh dị cho các khán giả yêu thích thể loại phim này. Tuy nhiên, series Thứ 6 ngày 13 lại là một trong những thương hiệu có vẻ như đã khai thác hết tiềm năng của nó, và do vậy giờ đây trở nên nhàm chán. Ngay từ đầu, nhân vật Jason Voorhees đã được xây dựng dựa trên những khái niệm hết sức mơ hồ, và hắn ta lại còn bị chảy máu một cách bí ẩn, sự thần bí bao quanh hắn càng gia tăng với mỗi phần phim mới lên sóng. Chúng ta hiện tại đang cố gắng giữ lại chút hi vọng rằng phong cách cổ điển được làm lại của thể loại phim này sẽ giúp giữ lại được số lượng lớn các thương hiệu phim kinh dị lâu đời, nhưng với Thứ 6 ngày 13 và Jason Voorhees, có lẽ Jason nên chìm xuống đáy hồ Crystal Lake đi thì hơn.

Die Hard

Sự thật rằng series Die Hard trở thành một thương hiệu phim đình đám ngay từ đầu sẽ được ghi nhớ như là một khoảng khắc kỳ lạ nhất trong lịch sử văn hóa đại chúng. Bộ phim đầu tiên dựa trên ý tưởng về một người đàn ông bình thường, thấy mình vướng phải rắc rối do ở vào một nơi không đúng thời điểm, mà mỗi phần tiếp theo kể từ đó lại tiếp tục khai thác ý tưởng này một cách máy móc, đến mức nó giờ đây đã trở nên quá nhàm chán đối với khán giả. Với việc phát hành phần mới A good day to Die Hard vào năm 2013 thì có lẽ mọi triển vọng cho series phim này đã chính thức đóng lại. John McClane đã không còn là người anh hùng của mọi nhà mà chúng ta đã từng biết, từng yêu nữa, phim của John cũng không còn những cảnh hành động mãn nhãn nữa, series Die Hard dĩ nhiên do đó cũng không còn tính giải trí như trước đây. Bởi vậy, chúng ta cần phải xem xét lại series này như đã từng làm với nhân vật Hans Gruber và rời bỏ nó thôi.

Nguồn: CinemaBlend