Bộ Ba Rắc Rối là một phim hài hành trình, tiếp nối sau thành công của Tèo Em, lần này là phiên bản nữ. Một bộ phim mang phong cách “hangover” nhưng đáng tiếc lại không nhiều tiếng cười, kết hợp với kịch bản nhạt tạo nên một bộ phim chán ngán.
Ai từng xem Hangover sẽ biết ngay là phim này lấy ý tưởng từ đó, nó thể hiện sự nghèo nàn trong ý tưởng khi “bê nguyên xi, copy paste và không chỉnh sửa”. Cũng cái kiểu nhậu say một trận xong dậy quên hết, rồi từ từ nhớ lại sau. Tuy nhiên, Bộ Ba Rắc Rối là một phiên bản Hangover bị lỗi và không thể cứu chữa của điện ảnh Việt.
Một cô gái ăn chơi nữa vời, một cô thực tập sinh báo chí chán ngắt, một bà nội trợ nhạt nhẽo. Phim về 3 nhân vật thiếu cá tính như vậy, cả phim chỉ chạy loanh quanh, la hét, cười nói và khóc lóc, thiếu muối và thiếu chất đến không ngờ. Phim cho 2 anh chàng đẹp trai là Huy Khánh và Khương Ngọc vào đóng cho cân bằng, Khương Ngọc đóng vai nhảm, Huy Khánh đóng vai đểu, cả hai không ảnh hưởng gì đến nội dung phim.
Phim có rất nhiều cảnh quay đẹp, với những cảnh quay từ trên cao vùng Hội An – Đà Nẵng. Có nhiều cảnh không liên quan đến phim nhưng vẫn được đưa vào, chắc để khoe là mình có flycam và biết cách quay phim cho đẹp.
Đạo diễn quả là một người ngây thơ nhất thế giới, khi tưởng rằng có thể thuyết phục người dân không bán đất (với giá cao) bằng cách … tổ chức lễ hội. Ôi trời ơi, sao lại ngây thơ đến như vậy. Ở một nơi không thể làm ra tiền, được mua đất với giá hời, có thể bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn, trừ khi vì lý do bất khả kháng, còn không thì mười cái lễ hội làng nghề cũng không lay chuyển được họ chứ cúng tổ với bức tượng thì ăn thua gì.
Tất nhiên, biên kịch muốn lồng thông điệp “giữ gìn giá trị văn hóa xưa cũ” vào bộ phim, nhưng nó được thể hiện một cách nữa vời, thiếu thuyết phục. Và cái trò cuối phim đứng qua đứng lại là nhảm nhí nhất. Người dân bị thuyết phục bởi một cô gái họ gặp lần đầu, kể về câu chuyện chẳng liên quan đến họ, đứng khóc lóc và người dân nghe theo, ôi thật là mơ mộng.
Bạn tưởng là sẽ được coi phim hài nhưng cả phim bạn sẽ chẳng cười nổi mấy lần, vì mấy trò hài nhạt như nước ốc, đôi lúc bạn sẽ phì cười vì mấy biểu hiện sến sẩm đến chảy nước của Vi (Hoàng Oanh đóng) với Tuấn (Hiếu Nguyễn đóng). Phim hài mà xem không cười nổi thì đúng là bi kịch. Thúy Nga đóng phim hài chưa bao giờ thành công, hồi phim Hai Lúa đóng dở, qua phim này cũng không có gì đột phá hơn.
Nếu nói về ngây thơ thì vai Vi trong phim còn ngây thơ hơn đạo diễn. Thời buổi nào rồi mà một cô gái nhìn thấy máu trên váy thì nghĩ là mình mất trinh. Ngây thơ chưa kìa, kiểu ngây thơ giả tạo này thích hợp với mấy học sinh cấp 1, chứ cấp 2 trở lên thì tụi nó đều biết mất trinh thì cảm giác thế nào.
Nhịp phim không phải là quá nhanh, đôi chỗ buồn ngủ, nhưng mang hơi hướng lan man thiếu kết dính. Phim không thu hút người xem bằng những tình tiết hấp dẫn mà hướng đến việc ru ngủ người xem bằng những tình tiết chẳng đâu vào đâu. Bù lại, phim đưa người xem đến với rất nhiều cảnh đẹp khác nhau, đỡ nhàm chán, một ưu điểm của thể loại hài hành trình.
Kathy Uyên và Hiếu Nguyễn đóng khá tốt, diễn tròn vai trong một kịch bản dở. Kathy vẫn là cô gái cá tính với kiểu diễn quen thuộc thường thấy, tuy nhiên trong phim này cái “chất nổi loạn” chưa có nhiều. Hiếu Nguyễn đóng khá tình cảm, tuy nhiên có một vài đoạn bị “nhét chữ vào mồm” bắt đọc thoại triết lý yêu đương ba xu như trả bài.
Ở phía phản diện có ông trùm đất (do Việt Anh đóng). Tuyến nhân vật phản diện cũng cực kỳ dở hơi, ác chẳng ra ác, hài chẳng ra hài, dù mục đích là diễn hài với những trò lố nhưng khó mà gây cười có khán giả.
Đánh giá: tóm lại thì Bộ Ba Rắc Rối không phải là một phim hài chất lượng, không mang đến nhiều tiếng cười như Tèo Em trước đây (dù cùng nhà sản xuất). Phim mang thông điệp giữa gìn văn hóa nữa vời và chán ngắt. Đây không phải là bộ phim bắt buộc phải ra rạp xem, trừ khi bạn hết phim để xem hoặc muốn vào rạp ngủ cho mát mấy ngày hè.
Bộ Ba Rắc Rối khởi chiếu từ ngày 22.5, xem lịch chiếu tại đây.