Video - Trailer

Các dự án quảng cáo của Walmart sẽ có sự xuất hiện của Superman, Batman, Wonder Woman

Walmart đã lên kế hoạch để các siêu anh hùng của Vũ trụ Điện ảnh DC xuất hiện trong hình ảnh những nhóc tì còn đang cắp sách tới trường. Kể từ sự thành công của Superman, hình ảnh các siêu anh hùng vĩ đại nhất của nước Mỹ vẫn luôn được sử dụng để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tới trẻ em (thậm chí là cả bố mẹ chúng) trên khắp thế giới. Với sự leo thang của cơn sốt phim bom tấn chuyển thể từ truyện tranh của Hollywood, giờ đây Walmart quyết  định làm một phiên bản nhí của Superman, Batman và Wonder Woman khi họ còn cắp sách tới trường. Và dù quan điểm của bạn về cách tiếp cận này là gì thì cũng rất khó có thể bỏ qua cảm giác hoài niệm mà dự án này có thể đem lại, dù cho bạn có là những “đứa trẻ” lớn xác nhất.

Ta không biết chuỗi siêu thị này hoạt động hiệu quả ra sao với những sản phẩm dán nhãn DC, nhưng hầu hết các fan phim chuyển thể đều đánh giá cao chất lượng của những sản phẩm này. Đương nhiên người xuất hiện trong những bộ trang phục giống y trong phim để quảng cáo bán vở, bút chì hay tẩy… không thể là Henry Cavill, Ben Affleck hay Gal Gadot, nhưng bất kì chiến dịch marketing nào có sự xuất hiện của quý ngài Dark Knight, đến trường dưới sự đưa đón của cha với chiếc cặp sách trong tay, đều được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Có lẽ rất nhiều người từng ước mong rằng sự khác biệt giữa một cư dân bình thường và Thám tử Tài giỏi nhất thế giới chỉ là một chiếc cặp sách mới, nhưng mơ vẫn chỉ là mơ và các fan hãy cứ thưởng thức đoạn quảng cáo đó đi thôi. May mắn thay, một chiến dịch với ý tưởng tương tự sắp đưa Superman và Wonder Woman tới vị trí tương tự, và biến càng nhiều cô cậu học sinh trẻ tuổi trở thành những người hùng mọi người đều yêu mến. Bởi sự thực là bọn trẻ hoàn toàn hiểu được sự thay đổi nhanh đến chóng mặt của niềm yêu thích đối với thế giới siêu anh hùng ở Hollywood rõ như đối với thế giới truyện tranh vậy.

Không cần biết ai là người sẽ vào vai siêu anh hùng, ai là đạo diễn, hay trang phục của họ sẽ ra sao… những người hùng như Superman và Batman là những anh hùng chứ gì nữa. Và với một Wonder Woman vẫn đang cạnh tranh cho vị trí đầu bảng doanh thu phòng vé mùa hè, vị trí bên cạnh hai người hùng vĩ đại nhất của DC của cô là hoàn toàn có thể đảm bảo.

Thật tuyệt khi chứng kiến sự ra đời của những tác phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năm trong-tương-lai này, dù hiện tại, ta có thể thấy thời kì đỉnh cao của Transformers có lẽ đã qua. Power Rangers liệu có khác? Phần phim sequel đang trong quá trình thảo luận, nhưng triển vọng cho dự án này có vẻ không được chắc chắn như Justice League.

Đoạn quảng cáo cuối cùng (mới đây vừa được tung ra bản ngôn ngữ Tây Ban Nha) thể hiện sự đùa giỡn của 3 ông lớn từ DC trong suốt năm học. Trong đoạn phim ngắn, Batman đã kịp thời đón đầu mẹ trên đường tới trường (với một pha xoay người với áo choàng kinh điển khiến người xem phải vỗ tay tán thưởng cho người nghĩ ra chiến dịch marketing này), trong khi Wonder Woman sử dụng sự nhanh nhẹn và khả năng đón đỡ siêu đẳng của mình để cứu lấy bữa trưa của một cô bé. Có thể vài người sẽ coi đó là điều quá tầm thường so với trình độ và những thử thách sắp tới cô phải đối mặt trong Justice League, nhưng nếu tỉnh táo hơn, chúng ta sẽ nhận ra đó chính là điều nhân vật Diana của Gal Gadot sẽ làm trong trường hợp tương tự.

Còn về Superman thì sao? Hãy cùng xem đoạn clip dưới đây và cảm nhận:

Trong khi các fan truyện tranh đều tán thưởng về chi tiết cậu học trò đạt điểm A+, dù đơn giản nhưng hoàn toàn phù hợp với hình tượng Superman, thì đâu đó những người chú trọng chi tiết vẫn sẽ tìm ra một vài sai sót. Lấy ví dụ, bài kiểm tra làm dưới dạng trắc nghiệm, và cậu học sinh lại quên không điền ngày tháng vào bài. Nhưng vấn đề lớn nhất được đặt ra ở đây là hình tượng những người hùng này được xây dựng trong Vũ trụ Điện ảnh DC liệu có hoàn toàn khác xa với phiên bản vui vẻ, đầy nghịch ngợm của những đứa trẻ xuất hiện trong đoạn quảng cáo không?

Wonder Woman là trường hợp đặc biệt bởi tính cách cô thực ra khá giống với những cô bé độ tuổi đến trường, vậy nên mâu thuẫn ở đây là không lớn. Cô thích ăn kem, tránh xa đám con trai, và có một ông bố luôn cố giữ không để cô biết về thế giới của đàn ông và những điều kinh khủng xảy ra với nó. Và mặc dù Superman và Batman nguyên bản trong DCEU có vẻ u ám hơn, nhưng thực sự số lần Superman của Henry Cavill hỏi xin phép mẹ mình cũng nhiều như số lần Bruce Wayne bỏ qua không để tâm đến những gì ở ngay trước mặt mình vậy. Tóm lại, dù là trong DCEU, khi họ xây dựng hình ảnh đáng tin cho những người hùng Justice League, hay trong chiến dịch marketing này của Walmart, tất cả đều xứng đáng được coi là lời dạo đầu cho Justice League.

Nguồn: Screen Rant