Tin điện ảnh

Cô Dâu Hào Môn - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói gì về 'nàng thơ mới' của vũ trụ Chị Chị Em Em?

Buổi showcase bộ phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn vừa diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện quy tụ dàn diễn viên đình đám của làng giải trí Việt như Uyển Ân, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Samuel An, NSND Hồng Vân, Quỳnh Lương… 

Cô Dâu Hào Môn là đứa con tinh thần của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và biên kịch Nhung Khìn cùng nhau ấp ủ. Trước đó, cả hai từng hợp tác trong dự án Chị Chị Em Em 2 và đạt doanh thu phòng vé 121 tỷ đồng. 

Dàn diễn viên trong Cô Dâu Hào Môn

Chọn Uyển Ân vì hợp vai

Có thể nói, 2024 được xem là một năm “ăn nên làm ra” của Uyển Ân. Tính từ đầu năm đến nay, cô đã góp mặt trong tổng cộng là ba bộ phim điện ảnh (Mai, Cái Giá Của Hạnh Phúc, Cô Dâu Hào Môn). Sau Nhà Bà Nữ thì đây là bộ phim thứ hai nữ diễn viên ngồi vào hàng ghế nữ chính. Trong Cô Dâu Hào Môn, Uyển Ân sẽ hóa thân thành Tú Lạc, một cô gái với khát khao đổi đời.

Trò chuyện với báo giới, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chia sẻ khi Uyển Ân được gọi là “nàng thơ mới” trong phim của anh: “Thời điểm phim chiếu, người ta mới gọi họ là nàng thơ. Còn lúc phim chưa chiếu thì không nói lên điều gì cả. Việc Uyển Ân được chọn vì Uyển Ân rất hợp vai. Vai diễn này rất khó. Vì thứ nhất là cần một gương mặt hài, diễn được nét hài như tiêu chí của bộ phim. Thứ hai, phải diễn làm sao cho thật vì vai này mình phải đi lừa người ta. Do đó với tôi, Uyển Ân là sự lựa chọn tốt nhất”.

Uyển Ân là sự lựa chọn tốt nhất cho vai Tú Lạc

Không chỉ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mà ngay cả nhà sản xuất Will Vũ cũng tự tin khi giao trọng trách này cho Uyển Ân. Bằng tài diễn xuất của mình, cô nàng được kỳ vọng sẽ mang đến thành công cho dự án tiếp theo thuộc “vũ trụ Chị Chị Em Em”. 

“Phông bạt” trong Cô Dâu Hào Môn

Cô Dâu Hào Môn là câu chuyện xoay quanh những góc khuất đằng sau cuộc sống làm dâu giới thượng lưu đằng sau giới xa hoa, hào nhoáng. Với mong muốn bước chân vào cánh cửa hào môn, Tú Lạc đã cùng gia đình lên kế hoạch về một phi vụ lừa đảo lớn. Lối sống phông bạt, quan niệm môn đăng hộ đối khi đó sẽ được phản ánh rõ nét. 

Cô Dâu Hào Môn phản ánh lối sống phông bạt đang làm mưa làm gió trong xã hội hiện nay

Nhưng cũng chính những chi tiết này khiến cho bộ phim vấp phải luồng ý kiến cho rằng Cô Dâu Hào Môn có những nét tương đồng với Parasyte: Ký Sinh Trùng. Phản hồi vấn đề trên, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bày tỏ: “So với Ký Sinh Trùng, vì phim của Hàn Quốc mang nặng yếu tố tâm lý thì yếu tố hài hước trong Cô Dâu Hào Môn chiếm khoảng 70%. Tôi nghĩ phim này cũng có vài điểm tương đồng với Ký Sinh Trùng như quan điểm của giàu nghèo, phông bạt, lừa đảo... Dù vậy, trên thế giới cũng không ít tác phẩm khai thác về vấn đề này. Dự án của tôi lấy cảm hứng từ vấn đề xã hội đang quan tâm, gây tranh cãi hiện nay và chưa nhà làm phim nào ở Việt Nam khai thác triệt để".

“Mẹ con” Lê Giang - Uyển Ân tái ngộ từ sau Nhà Bà Nữ

Điểm sáng trong Cô Dâu Hào Môn nằm ở việc bộ phim khai thác tổng cộng ba tuyến nhân vật chính là: người nghèo - người giàu lâu năm - người giàu mới nổi. Điều này giúp phim đa dạng hơn về góc nhìn. Bởi các nhân vật khi đó sẽ thay phiên nhau nói lên suy nghĩ của mình về những người thuộc tầng lớp khác. 

Lê Giang - Uyển Ân hội ngộ trong phim mới

Ngoài ra, Cô Dâu Hào Môn còn là dự án ghi dấu sự quay trở lại của những cái tên kỳ cựu như nghệ sĩ NSND Hồng Vân, Lê Giang, Thu Trang và Kiều Minh Tuấn. Bên cạnh đó, bộ phim cũng mở ra nhiều cơ hội cho gương mặt mới như diễn viên Samuel An, Quỳnh Lương, Huy Anh, Minh Thảo.  

Đây còn là dịp để cặp “mẹ con” Lê Giang - Uyển Ân tái hợp. Nhưng khác lần trước, mẹ Lê Giang trong Cô Dâu Hào Môn lại vô cùng "đẩy thuyền" cho gái.

Những lần đầu tiên của Cô Dâu Hào Môn

Dự án Cô Dâu Hào Môn đánh dấu cho sự đổi mới của Kiều Minh Tuấn khi đây là lần đầu anh vào vai người già. Để chân thật với vai diễn, chỉ sau một tháng, Kiều Minh Tuấn đã tăng đến 13kg. Tuy nhiên, tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn khiến nam diễn viên gặp không ít khó khăn ở việc đi lại. Vì cơ thể vẫn chưa quen với trọng lượng mới. Đóng vai người già nên Kiều Minh Tuấn đã quyết định dành ra 6 tháng để nuôi râu và tóc. Vì muốn tóc có màu tự nhiên nên anh đã tẩy tận 4 lần. 

Kiều Minh Tuấn thay đổi ngoại hình ngoạn mục vì vai diễn

Cô Dâu Hào Môn cũng là bước ngoặt của Thu Trang khi lột xác trong hình tượng của một "mệnh phụ phu nhân". Hầu hết các nhân vật trước đây của nữ diễn viên đều là những người thuộc tầng lớp nghèo khó hoặc trung lưu. Vì thế nên khi nhận kịch bản, nữ diễn viên đã thẳng thừng từ chối.

“Tôi từng từ chối Vũ Ngọc Đãng, nói rằng bản thân thấy không hợp vai này. Tuy nhiên, anh Đãng thuyết phục rằng nên thử thách mình ở dạng vai mới hơn là quanh quẩn với hình ảnh quen thuộc... Tôi cũng muốn thử thách bản thân, mang đến màu sắc mới cho khán giả” - Thu Trang chia sẻ. 

Với sự đầu tư chỉn chu về diễn viên, bối cảnh và câu chuyện, Cô Dâu Hào Môn với hy vọng sẽ tạo nên được “cú hit” trong tháng 10 này. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 18.10.2024.