Deadpool 3: Deadpool & Wolverine có cứu được MCU?

Nếu có một bộ phim chịu áp lực vô cùng lớn trong tháng 7 này, đó chắc chắn là Deadpool 3: Deadpool & Wolverine. Không chỉ là áp lực ăn nên làm ra ở phòng vé, tiếp nối thành công của những phần phim trước, mà còn là trách nhiệm cứu lấy MCU đang khủng hoảng.

Không, Deadpool 3: Deadpool & Wolverine sẽ không cứu được cả MCU!

Khi MCU vật lộn với những thành tích phòng vé đáng quên, khủng hoảng truyền thông và hậu trường rối rắm, Deadpool 3: Deadpool & Wolverine bỗng tỏa sáng là niềm hy vọng của MCU và fan hâm mộ. Kỳ vọng với bộ phim không thể cao hơn khi phần phim mới sẽ chính thức đem kẻ đánh thuê lắm mồm lẫn các dị nhân của X-men về lại Marvel.

Khi Deadpool ra mắt năm 2016, bộ phim đã một mình thay đổi thị trường điện ảnh siêu anh hùng, chứng tỏ với nhãn R và một gã phản anh hùng vẫn có thể làm nên một câu chuyện ý nghĩa, giải trí nhưng không mất não. Đồng thời thúc đẩy một làn gió mới vào thể loại siêu anh hùng vẫn tuân thủ truyền thống anh hùng - ác nhân rạch ròi dễ đoán.

Deadpool có cứu được MCU? | Ảnh: Screen Rant

MCU kể từ sự ra đi của Iron Man và Captain America đã liên tục sản xuất ra những câu chyện siêu anh hùng mới, quy mô ngày càng lớn hơn, đạt đến tầm vóc vũ trụ, thiết lập các mảnh ghép với lời hứa hẹn các anh hùng sẽ một ngày nào đó “Assemble” một lần nữa để chống lại một ác nhân tầm cỡ.

Nói là thế, nhưng những tuyến truyện bóng bẩy, 90% là CGI ấy hoàn toàn cũ kỹ với chiêu trò hài hước ngày càng nhạt nhẽo. Sự trẻ con và cách làm phim cũ kỹ của chúng là thứ khiến người hâm mộ phàn nàn nhiều nhất. Deadpool, đẫm máu và đôi lúc tàn nhẫn, thực hiện những kế hoạch nửa chính nửa tà với thói lắm mồm, thực sự khác biệt với đường lối của MCU.

Hai ông thần 'quẩy' banh TVA mới mong reboot được MCU

Sự đổi mới ấy chính là thứ MCU mong muốn Deadpool 3: Deadpool & Wolverine có thể đem đến cho vũ trụ điện ảnh liên tục bị chỉ trích tự ép mình vào lối mòn. Nhưng, nếu nói bộ phim này sẽ cứu vớt được toàn bộ MCU, thì đó là một lời nói quá. Nếu nhận định chính xác hơn, phải nói bộ phim sẽ đặt một khởi đầu mới cho vũ trụ điện ảnh.

Một bộ phim đơn lẻ, thậm chí là một bộ phim lớn như Deadpool 3: Deadpool & Wolverine, cũng chỉ có thể đạt đến một mức độ thành công đơn lẻ nhất định. Khi trở thành một phần của MCU, nó cũng chỉ là một trong những điểm sáng ít ỏi trong cỗ máy sản xuất content liên tục như MCU.

Thực tế, thế khó của MCU không đơn giản là thói áp dụng công thức cho mọi sản phẩm sáng tạo. Vũ trụ điện ảnh đã và đang liên tục đưa ra quá nhiều tuyến truyện dang dở nằm ngoài khả năng giải quyết của Deadpool lẫn Wolverine. Bộ phim này tối đa khả năng chỉ có thể tái khởi động MCU khi và chỉ khi Deadpool “quẩy tưng” TVA – cục quản lý thời gian và các dòng thực tại.

Nhưng hai anh vẫn là làn gió mới MCU cần lúc này!

Nhưng ngay cả khi Deadpool 3: Deadpool & Wolverine tái khởi động toàn bộ dòng thực tại và vượt qua Doctor Strange 4 để chính thức thiết lập sự tồn tại của các X-men, người dị biến, thì vẫn không thể giải quyết được các vấn đề xây dựng nhân vật ngày càng đi xuống của Marvel - Disney.

Chưa kể đến tình hình xấu nhất khi Deadpool 3: Deadpool & Wolverine về tay Disney là “tầm nhìn” của MCU “ám” lên cả một nhân vật vô cùng đặc thù như Deadpool và mang tính biểu tượng như Wolverine. Hơn nữa, không cần đến bàn tay của nhà chuột, thương hiệu Deadpool vẫn có thể thành công với sự khác biệt của nó. Nên nếu nói một bộ phim như thế này có thể làm nên phép màu là một kỳ vọng quá sức.

Wade và Logan cũng đến để đổi khẩu vị của chúng ta

Thứ Deadpool 3: Deadpool & Wolverine có thể cứu được

Song, viễn cảnh không u ám đến thế. “Deadpool” Wade Wilson vẫn là (phản) anh hùng MCU cần lúc này. Thứ mà gã lính đánh thuê lắm mồm và ông chú người sói/người chồn có thể vực dậy ở Vũ trụ điện ảnh Marvel chính là tinh thần, một thành tích phòng vé đáng kể, và cứu cánh khẩu vị “phim siêu anh hùng” của chúng ta.

Mặc dù Doctor Strange in the Multiverse of Madness Spider-Man: Homecoming đã mở ra khái niệm đa vũ trụ, nhưng Deadpool 3: Deadpool & Wolverine mới là cuộc khám phá đa vũ trụ chi tiết thực sự MCU đã hứa hẹn.

Sự khắc nghiệt đúng lúc của Deadpool 3 là yếu tố sốc lại vũ trụ điện ảnh Marvel

Bộ phim dự kiến ​​​​sẽ kết nối các chủ đề đã được Marvel thiết lập như TVA của Loki và đưa những đứa con lưu lạc về lại Marvel, cho phép Deadpool và Wolverine đứng chung một khung hình kể từ lần đầu giáp mặt trong đầu truyện Wolverine #88 (1994).

Đối với MCU, đây là cột mốc từng tưởng như không thể thành hiện thật sẽ thay đổi phần nào cách Marvel tiếp tục khai thác tài nguyên họ đang có - ví như linh hoạt hơn với những nhân vật.

Với Deadpool, MCU sẽ trở nên đẫm máu hơn bình thường. Tất nhiên, phim cũng hài hước một cách người lớn theo đúng tính cách “mỏ hỗn” của hai nhân vật chính. So với tình hình hiện nay, đó là một làn gió mới mát mẻ được chào đón nồng nhiệt từ phía khán giả.

Deadpool 3 là mảnh ghép làm giai đoạn 4, 5 của MCU thêm hoàn thiện

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine là mảnh ghép còn thiếu của bức tranh đa vũ trụ; người làm cho hành trình Giai đoạn 4-5 của MCU trở nên đáng giá. Đó là điều quý giá nhất mà bộ phim này có thể làm cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng đã 15 tuổi đời của Hollywood.

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine khởi chiếu ngày 26.07.2024.