Deadpool 3: Deadpool & Wolverine - Loki là mấu chốt của bộ phim?

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine là bộ phim duy nhất của Marvel ra mắt năm 2024, với hy vọng có thể đưa Vũ trụ điện ảnh này thoát khỏi khủng hoảng. Để làm được điều đó, bộ phim trước tiên phải được kết hợp mượt mà vào bức tranh lớn hơn. Và Loki có lẽ là nhân vật nắm giữ mấu chốt trọng yếu này hơn ai hết.

Mặc dù không xuất hiện trong trailer, Loki, giờ đây là tân thần của MCU vẫn phủ bóng lên bộ phim với chi tiết TVA giữ vai trò kẻ quan sát suốt bộ phim. Vậy dấu ấn của series có thể ảnh hưởng thế nào lên Deadpool 3?  

Mốc thời gian của Deadpool 3: Deadpool & Wolverine là sau cái kết của phần hai Deadpool 2 (2018). Đã 6 năm trôi qua, Wade Wilson đang tận hưởng những tháng ngày thanh bình bên người thân yêu và bạn bè, trong đó có Vanessa anh đã cực lực du hành thời gian để cứu về. Thậm chí, Wade đã về hưu sự nghiệp chém giết của mình tại thời điểm ấy.

Nhưng ngay trong bữa tiệc sinh nhật của mình, Cục quản lý thời gian (TVA) của MCU đến gõ cửa, hứa hẹn cho gã cựu lính đánh thuê lắm mồm một cơ hội hiếm có: trở thành một siêu anh hùng thực thụ. Wade đặt chân đến TVA, nơi anh gặp gỡ Paradox. Kể từ đó, MCU đã thay đổi mãi mãi.

Ryan Reynolds và Hugh Jackman trở lại vai diễn biểu tượng của họ

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine đánh dấu lần thứ 3 nam diễn viên Ryan Reynolds tiếp tục hóa thân thành “Gã lính đánh thuê lắm mồm” gần như bất tử và cũng chào đón sự trở lại của Hugh Jackman trong vai Wolverine, X-men với khung xương kim loại Adamantium huyền thoại.

Bộ phim do Shawn Levy, người đã đứng sau các dự án như Free Guy, The Adam Project Night of the Museum: Secret of the Tomb, cầm trịch. Hầu hết những gương mặt của Deadpool 2, kể cả biệt đội cảm tử hơi “báo” của Wade (trừ Domino) đều trở lại phần 3 với tất cả sự hào hứng.

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine còn chào đón cả những gương mặt diễn viên tái hiện các nhân vật họ đã thể hiện trong các phần phim X-men trước, chứng tỏ sự liên tục và kết nối giữa vũ trụ MCU và thế giới của Deadpool.

Loki dù không xuất hiện vẫn phủ bóng lên câu chuyện của Deadpool | Ảnh: Screen Rant

Dấu ấn vô hình của Loki với Deadpool 

Bản thân bộ phim là một mắt xích trong hàng ngàn thực tại của MCU. Do sự liên quan trực tiếp của TVA và yếu tố du hành thời gian, chúng ta phải cân nhắc đến sự kiện đã diễn ra trong series Loki mùa 2 đã phát sóng vào năm ngoái kết nối và ảnh hưởng đến bộ phim như thế nào.

Cuối tập phim Glorious Purpose, Loki đã quyết định hy sinh tự do để trở thành vị thần hàn gắn các dòng thực tại, từ đó trở thành chủ mới của TVA. Mục đích của TVA dưới quyền Loki cũng thay đổi từ theo dõi và “cắt tỉa” các nhánh thực tại sang theo dõi sát sao những biến thể Kang. TVA hậu Loki là một TVA tôn trọng sự tự do.

Mớ hỗn độn của TVA ám vào Deadpool đã bắt đầu ở series Loki | Ảnh: CBR

Xác định mốc thời gian của Deadpool 3: Deadpool & Wolverine là một trong những vấn đề đau đầu nhưng cần thiết để nhìn rõ khung cảnh đang chờ đợi chúng ta trong bộ phim.

So với hai phần trước thì 6 năm đã trôi qua kể từ sự kiện ở phần 2. Tuy nhiên, khi bộ phim thứ 3 trở thành một phần của MCU, dòng thời gian trở nên phức tạp hơn.

Chi tiết cho thấy mốc thời gian diễn ra của các sự kiện trong Deadpool 3: Deadpool & Wolverine | Ảnh: Reddit

Deadpool 3 diễn ra vào thời điểm trước hay sau Loki ảnh hưởng sâu sắc đến câu chuyện và MCU theo quy mô lớn hơn. Một chi tiết bé nhỏ trong trailer có thể cho chúng ta manh mối mốc thời gian của Deadpool 3, gợi ý rằng bộ phim diễn ra khi Loki vẫn chưa thay đổi TVA và dòng thời gian linh thiêng mà nơi đây canh giữ.

Nếu đúng, hàng loạt các mớ rắc rối khác đang đợi Deadpool. Trước khi Loki thay đổi TVA theo chiều hướng tốt hơn, nơi đây đã xảy ra bạo loạn do thiếu lãnh đạo, tạo thành môi trường lý tưởng cho một cuộc tranh đấu nội bộ.

Deadpool có thể đang bị lợi dụng cho âm mưu lớn hơn

Deadpool 3 nếu diễn ra trước khi Loki gộp các dòng thực tại thành một cây Yggdrasil (Tree of Life) hoàn chỉnh, thì Deadpool đang bước thẳng vào một mớ rắc rối đúng nghĩa tai bay vạ gió.

TVA tiền Loki là một nơi hỗn loạn đầy rẫy những kẻ mưu đồ riêng, đủ nham hiểm để biến Wade thành con tốt bị thao túng trên bàn cờ tham vọng.

Cassandra Nova được thiết lập là phản diện của Deadpool 3 | Ảnh: Screen Rant

Phản diện trong Deadpool 3 là ai?

Phản diện trong Deadpool 3: Deadpool & Wolverine đã được xác nhận là Cassandra Nova, một thực thể ký sinh ngoài hành tinh gọi là Mummudrai ám ảnh với Charles Xavier. Nổi tiếng tàn bạo và sở hữu khả năng ngoại cảm mạnh mẽ, Nova là kẻ thù nguy hiểm nhất với bất cứ siêu anh hùng nào.

Deadpool 3, Nova xuất hiện như một biến thể thời gian bị đày xuống Void chờ thời khắc bị Alioth xóa sổ hoàn toàn. Nhưng cô ta lại tập họp các biến thể thời gian khác để thực hiện một mưu đồ nguy hiểm chưa được gọi tên.

Paradox và TVA có khi mới là phản diện thật sự của bộ phim

Nói là thế, vẫn có một khả năng khác được gợi ý là phản diện thực sự trong phim không ai khác chính là cục TVA và Paradox dựa vào thời điểm Wade đặt chân đến đây.

Sẵn theo chủ đề kết nối, hành động làm xáo trộn dòng thời gian của Wade ở Deadpool 2 trông có vẻ như một trò đùa vô hại giờ đây ẩn chứa hậu quả khôn lường.

TVA tiền Loki vô cùng “dị ứng” với các hành động ảnh hưởng đến thời gian, như quay lại quá khứ cứu bạn gái đã chết chẳng hạn. Sự can thiệp của Wade vào dòng chảy thời gian không khác nào mời TVA đến “tiễn vong” dòng thực tại này. Nên không phải ngẫu nhiên khi mà TVA tìm đến Deadpool. Anh ta là một quân cờ có thể bị bỏ đi bất cứ lúc nào.

Đến một lúc nào đó, Deadpool và Wolverine bị tống đến Void và chỉ có một nơi có khả năng như thế - TVA, chứng tỏ dáng vẻ dễ chịu, hiếu khách ban đầu của TVA đang ẩn chứa âm mưu còn lớn hơn.

Loki là phương án khả thi nhất kết hợp X-men và MCU

Loki kết nối Deadpool 3, X-men và MCU?

Những nguồn tin tin cậy đã xác nhận bên cạnh những người dị biến quen thuộc trong X-men (2000-2006) như Pyro, Sabertooth, Toad, Lady Deathstrike, Azazel (X-men: First Class) xuất hiện trong hàng ngũ phản diện của Cassandra Nova. Deadpool 3: Deadpool & Wolverine cũng chính thức xác nhận Patrick Stewart trở lại với nhân vật Giáo sư X.

Jennifer Garner sẽ tái hiện vai diễn Elektra của cô từ Daredevil (2003) Elektra (2005), mở ra khả năng những diễn viên như James Marsden – Scott/Cyclop, Famke Janssen – Jean Grey, Dafne Keen – X23, Halle Berry – Storm… ít nhất cũng “cameo” trong bộ phim sắp tới.

Các dị nhân của thương hiệu X-men là một phần không thể thiếu của Deadpool 3

Thương hiệu X-men là một trong những tài sản đắt giá nhất Disney có được nhờ vào thương vụ mua lại 20th Century Fox-Disney. Điều đó đã cho phép Marvel đưa Deadpool và người dị biến chính thức bước vào MCU. Viễn cảnh khả thi nhất là để điều đó diễn ra tự nhiên là nhờ vào Loki đưa mọi thứ vào quỹ đạo mới.

Bị lưu đày đến Void là lý do lý tưởng thúc đẩy Wade và Logan du hành qua Đa vũ trụ để trở về TVA hoặc thực tại của họ. Nhờ đó, Deadpool có thể chạm trán những nhân vật trên dễ dàng nhưng cũng có thể khiến mọi thứ trầm trọng thêm. Cuối cùng khi “quẩy nát” cả MCU, hành động của Loki ở Glorious Purpose làm mọi thứ đều được quy về một mối duy nhất, từ đó MCU mở rộng và bao hàm các dị nhân.

Jennifer Garner trở lại Deadpool với nhân vật Elektra nổi tiếng một thời | Ảnh: Screen Rant

Tính đến thời điểm hiện tại, giả thuyết giữa Loki và Deadpool là khả thi nhất để lý giải sự xuất hiện của gã đánh thuê lắm mồm xuất hiện ở MCU có ý nghĩa về mặt kịch bản. Tất nhiên, chúng ta phải chờ xem Deadpool 3: Deadpool & Wolverine có biến nó thành sự thật hay không?

Deadpool 3: Deadpool & Wolverine khởi chiếu toàn quốc vào 26.07.2024.