Tin điện ảnh

Dick Miller – Ngôi sao của Gremlins và Terminator đã ra đi ở độ tuổi 90

Ảnh nam diễn viên Dick Miller trong bộ phim Chopping Mall (nguồn: Warner Bros.)

Dick Miller, được biết đến với vai diễn Murray Futterman xuất sắc của bộ phim kinh dị Gremlins được ra mắt năm 1984, đã mất khi hưởng thọ 90 tuổi.

Với hơn 60 năm cống hiến cho làng điện ảnh thì nam diễn viên Miller đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim. Ông bắt đầu tham gia diễn xuất khi hợp tác cùng huyền thoại của làng điện ảnh Roger Corman vào thập niên 50. Sau đó, ông nổi tiếng nhờ vai Walter Paisley trong bộ phim cult A Bucket of Blood trước khi đến với những dự án nổi tiếng khác như The Burbs, FameThe Terminator.

Miller luôn cảm thấy tự hào về sự nghiệp khi được hợp tác với những đạo diễn huyền thoại của làng điện ảnh như James Cameron, Ernest Dickerson, Martin Scorsese, John Sayles và đáng chú ý nhất là sự hợp tác với Joe Dante – đạo diễn luôn muốn có sự có mặt của Miller trong mọi tác phẩm của ông.

Piranha là một trong những tác phẩm mà Miller và Dante đã hợp tác rất ăn ý khi cố diễn viên thủ vai nhân vật Buck Gardner. Nhân vật này là một tay buôn bất động sản đang có ý định xây khu resort tại Lost River Lake. Nhưng một số lượng cá piranha bị biến đổi gen đã vô tình được thả vào gần nơi khu resort đang được xây. Tiếp theo, Miller hoá thân vào vai cảnh sát trưởng trong bộ phim Rock 'n' Roll High School hồi năm 1979, trước khi trở thành Walter Paisley trong bộ phim kinh dị The Howling năm 1981. Gần đây nhất, Miller đảm nhận nhân vật giáo sĩ Walter Paisler trong bộ phim kinh dị Hankkah của Eben McGarr.

Dante nói rằng đối với anh thì Miller là một "cộng sự vô cùng quý giá". Đối với Edgar Wright thì Miller là "vua của diễn viên."

Nguồn: Variety