Tin điện ảnh

Giới thiệu tuyến nhân vật trong Đầu Gấu Bắc Cực

Đầu Gấu Bắc Cực là món ăn lạ trong 1 loạt phim sẽ ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2016. Để dễ dàng theo dõi câu chuyện, hãy cùng Moveek điểm qua tuyến nhân vật trong Đầu Gấu Bắc Cực – Norm of the North. 

Đầu gấu Norm-Rob Schneider

“Người luôn tận tụy vì cộng đồng hơn chính bản thân mình”

Rob Schneider đánh dấu sự nghiệp của mình với 3 lần được đề cử giải thưởng Emmy danh giá cho kịch bản trong chương trình truyền hình Saturday Night Live. Anh còn được khán giả Việt Nam yêu mến và nhớ mặt qua những bộ phim hài đình đám diễn xuất cùng Adam Sandler như 50 first dates, I Now Pronounce You Chuck and Larry, Bedtime Stories, Click, The Hot Chick… Khi đọc xong kịch bản của Norm of the North, Schneider đã quyết định sẽ thử sức mình với dòng phim gia đình này. Bật mí về quyết định “lấn sân” của mình, anh cho biết: “Giờ đây khi có con gái, tôi hiểu rằng mỗi bộ phim hoạt hình đối với con trẻ đều như một thứ phép thuật nhiệm màu vậy. Được trở thành một phần trong một dự án phim mà cả cha mẹ lẫn con cái đều cảm nhận được niềm vui và sự ấm áp khi xem phim, đó là một trải nghiệm rất đáng nhớ đối với tôi”.

Các nhà sản xuất gần như ngay lập tức bị mê hoặc bởi giọng nói của Schneider. Với tông giọng trầm ấm và gây cười nổi bật, anh chinh phục ê-kíp làm phim và làm cho nhân vật Norm thậm chí còn hài hước hơn cả khi được mô tả trên kịch bản.

Schneider, người có khả năng giả giọng hàng chục nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới, thừa nhận thường tham gia đóng các vai hài luôn bị trêu chọc hoặc đánh giá thấp:“Tôi luôn tham gia đóng các vai kiểu như ‘Ờ đời tôi tóm lại là chả có gì đáng kể, nhưng còn hơn gã kia kìa. Đúng, tôi luôn là gã kia kìa trong các bộ phim. Luôn bị đánh giá thấp, không được ai để ý hay quan tâm’. Với bộ phim này, Norm của tôi cũng là nhân vật như vậy. Ban đầu cậu chàng bị dè bỉu bởi đồng loại, nhưng rồi bằng cách lắng nghe trái tim và đi theo những gì mình mong muốn, cậu đã giành lại được mảnh đất sống thân yêu cho người thân bè bạn… Thật vui khi được tham gia đóng vai một nhân vật luôn cố gắng tận tụy hết mình vì thứ mà anh ta luôn mong mỏi, không phải cho bản thân mà là cho người khác hay cộng đồng, để rồi được đền đáp xứng đáng. Lũ trẻ sẽ học được những bài học quý giá từ những bộ phim như vậy”.

Trong phim, có một trường đoạn Norm được thể hiện khả năng nhảy múa của mình khi đến New York để gặp doanh nhân xấu bụng Greene. Vốn là một tay nhảy tango nghiệp dư, diễn viên Schneider rất thích thú khi được lồng tiếng trường phần này cho nhân vật. ”Cũng giống như Norm, tôi là một chuyên gia khiêu vũ. Tôi và vợ mình đã theo học các lớp Tango. Đây là một điệu nhảy đòi hỏi các bước chuyển động dứt khoát, phù hợp với người đứng tuổi như tôi, bởi bạn biết đấy, tuổi tác khiến tôi không còn được mềm dẻo và linh hoạt như trước đây nữa”.

Vera-Heather Graham

“Người mẹ dũng cảm”

Heather Graham tham gia bộ phim với vai Vera, một bà mẹ đơn thân phụ trách phần việc tiếp thị cho các dự án bất động sản của ông chủ mình – Ngài Greene tham lam, trong khi phải vật lộn với gánh nặng cuộc sống và việc nuôi nấng cô con gái nhỏ hiếu động của mình. Cô chia sẻ:”Greene sẵn sàng cung cấp cho con gái tôi các khoản chi phí theo học tại trường tư tốt nhất. Vì lợi ích của con cùng với những hóa đơn điện nước phải trả hàng tháng, tôi chấp nhận làm những công việc mà Greene giao, mặc dù trong thâm tâm tôi không cảm thấy hạnh phúc về điều đó”.

Nhà sản xuất đã phải rất vất vả để tìm ra được diễn viên phù hợp với vai diễn này. Và khi nghe Heather lồng tiếng, họ biết đã tìm được đúng người. Ở cô hội tụ chất giọng khỏe đầy hãnh diện nhưng không kém phần tình cảm, đấy là điều cả ê-kíp làm phim mong muốn được nghe từ nhân vật Vera.

Heather Graham cho biết cô rất phấn khích khi được tham dự bộ phim này:“Ai mà không mong muốn được tham gia lồng tiếng cho một bộ phim hoạt hình cơ chứ. Bạn không phải lo lắng đến việc hóa trang hay chuẩn bị trang phục, thần thái cho diễn viên như thế nào. Bạn đến trường quay, mặc những bộ quần áo thoải mái nhất và dành toàn bộ năng lượng chơi đùa với nhân vật của mình thông qua giọng nói. Tôi rất thích điều đó”.

Olympia-Maya Kay

“Cô gái bé nhỏ thông minh”

Luôn sát cánh bên Vera là cô con gái nhỏ thông minh Olympia với chỉ số IQ cao vượt trội. Olympia do diễn viên nhí Maya Kay, một trong những tài năng mới nổi của hãng phim Lionsgate, đảm nhiệm:“Cháu rất vui khi được biết sẽ được đóng cặp với cô Heather Graham. Cô ấy là một trong những người phụ nữ dễ thương nhất cháu từng được biết. Thật thích thú khi có cô ấy đóng vai mẹ của mình”. Maya Kay cũng rất hãnh diện khi được sát cánh cùng Norm để “bảo vệ ngôi nhà Bắc cực yêu thương của cậu ấy”.

Greene-Ken Jeong

“Nhà tài phiệt tham lam”

Diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch KEN JEONG, (AJ) được biết đến là diễn viên đột phá cho thể loại phim hài “nhảm” mới của Mỹ và thu hút được thành công vang dội bên ngoài lãnh thổ nước này với bộ phim Hangover. Anh còn được biết đến khi giành được tiếng vang lớn với TV sê-ri của riêng mình mang tên Dr. Ken. Cũng giống như Schneider, anh tham dự bộ phim và hy vọng các con của mình có thể được chứng kiến cha chúng là một phần của dự án này như thế nào. “Tôi có hai cô con gái sinh đôi, và các bạn biết đấy, chúng hầu hết không thể xem các phim do tôi đóng vì yếu tố hài nhạy cảm, nhưng với Norm of the North, chắc chắn chúng sẽ rất phấn khích khi thấy giọng nói của tôi xuất hiện trong phim như thế nào. Đó chính là cát-xê lớn nhất của bộ phim này mà tôi nhận được”.

Các nhà sản xuất đã quyết định chọn Ken Jeong cho vai diễn nhà tài phiệt tham lam Greene bởi kinh nghiệm gây cười khi diễn các vai phản diện của anh. “Chúng tôi thích việc Ken có thể trở thành một kẻ thủ ác được yêu mến như thế nào trong bất kỳ bộ phim nào anh tham dự. Có mấy diễn viên có khả năng làm được việc đó cơ chứ? Một vài khán giả có cơ hội được xem trước bộ phim đã thừa nhận rằng Greene là nhân vật yêu thích nhất của họ trong phim. Đây là một điều rất hiếm có khi giành được cảm tình của khán giả cho các vai phản diện”.

Nhân vật Greene mà Ken Jeong thủ vai là một nhà tài phiện tham lam với cột tóc đuôi gà đã ngoài 50 tuổi. Với ý định khá tích cực ban đầu là thử những điều mới mẻ trong các dự án bất động sản của mình, Greene biến mọi thứ trở nên tồi tệ khi kết hợp chúng lại với nhau.

Trong thời gian còn theo học chứng chỉ y khoa, Ken Jeong đã từng tham dự câu lạc bộ hài tại thành phố Los Angeles. Chính tại đây anh rẽ hướng sang lĩnh vực hài và trở thành một trong những diễn viên gây cười nổi tiếng nhất thời đại. “Khi bước vào phòng thu của Norm of the North, tôi đeo tai nghe vào và bắt đầu diễn xuất. Qua tấm kính giảm thanh, tôi thấy ê-kíp làm phim và đạo diễn cười ngặt nghẽo, tôi tự nhủ với bản thân: “Có vẻ là mình đang làm đúng, mình phải tăng cường độ lên một chút nữa mới được”.

Socrates-Bill Nighy

“Người thầy đáng kính”

Diễn viên giành giải Quả cầu Vàng- Bill Nighy tham gia lồng tiếng cho vai Socrates, một chú chim hải âu già đáng kính trọng, người thầy của Norm. Tạo hình của nhân vật Socrates cũng được “đo ni đóng giày” với ngoại hình của ông ngoài đời:“Họ (các nhà sản xuất) tìm thấy bức ảnh của tôi đeo kính tham dự một sự kiện nào đó, thế là họ quyết định nhân vật uyên bác Socrates của tôi cũng sẽ đeo một cặp kính như vậy. Tôi cảm thấy rất phấn khích với điều đó”.

Được biết đến với hàng loạt các bộ phim tên tuổi như Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest, The Best Exotic Marigold Hotel, Love Actually, Nighy ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khán giả bởi giọng nói hài hước và truyền cảm của mình. Khi được biết ông đồng ý tham dự bộ phim hoạt hình này, các nhà làm phim đã quyết định thêm một số lời thoại cho Socrates để Bill Nighy có thêm đất để thỏa sức diễn xuất.

Không chỉ có Bill Nighy đến từ Anh Quốc là diễn viên nước ngoài tham dự bộ phim hoạt hình của Mỹ này, Colm Meany đến từ Ireland cũng được tham gia thử vai Ông Nội của Norm. Nổi tiếng với vai diễn Chief O’Brien trong Star Trek: Deep Space Nine, Meany có chất giọng hào sảng nhưng vẫn rất ấm áp đặc trưng Ireland, điều mà nhân vật của Norm of the North đang tìm kiếm. “Đến cuối phim bạn sẽ nhận ra giọng nói của Colm Meany thân thiết đến mức nào, đến độ bạn còn muốn ông ấy trở thành người ông của chính mình nữa” - đạo diễn của phim chia sẻ.

Nhà sản xuất của phim Katsumoto cho rằng việc xuất hiện người ông của chú gấu Norm sẽ hoàn thiện bức tranh gia đình đa thế hệ đầy tình cảm của bộ phim. Đó là một cuộc phiêu lưu của chú gấu để hướng về gia đình của mình với cha, mẹ, anh trai và cả ông bà nữa. Có một người ông mạnh mẽ như Colm Meany sẽ giúp Norm rất nhiều trên chặng đường thử thách vượt qua chính mình và giải cứu mảnh đất quê hương.

Đầu Gấu Bắc Cực - Norm of the North sẽ ra rạp vào 5.2.2016.