Tin điện ảnh

Happy Death Day 2 chốt dàn diễn viên và ngày bấm máy

Blumhouse đã chốt dàn diễn viên tham gia và ngày khởi quay cho phần tiếp theo của bộ phim kinh dị Happy Death Day 2. Đạo diễn Christopher Landon, cũng là người sở hữu kịch bản phim, cho biết anh đã có ý tưởng cho phần tiếp theo trước khi bộ phim được công chiếu. Nội dung phim như thế nào thì đến giờ vẫn còn là một bí ẩn, tuy nhiên trước đây diễn viên chính Jessica Rothe đã từng miêu tả phần tiếp theo này sẽ giống như dạng phim Back to the Future, sẽ có nhiều thứ để xem hơn chỉ là một mớ tình tiết kinh dị.

Happy Death Day là phần đầu tiên của chuỗi phim kinh dị ăn khách mà Blumhouse sản xuất trong năm 2017. Rothe thủ vai nữ chính Theresa “Tree” Gelbman, một sinh viên đại học bị sát hại trong chính ngày sinh nhật, nhưng điều lạ lùng chính là việc cô nhận ra mình bị rơi vào một vòng lặp thời gian, khiến cô cứ trải qua ngày sinh nhật định mệnh đó, và lại bị giết hết lần này đến lần khác theo nhiều cách khác nhau. Đây chính là một thể loại phim dạng Groundhog Day (diễn viên chính cứ bị rơi vào một lòng lặp thời gian, tình tiết đó cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày cho đến khi bạn khám phá được nguyên nhân – một bộ phim ví dụ khác cho thể loại phim này là Edge of Tomorrow). Trong phần đầu, Theresa đã phá vỡ vòng lặp đó và tránh khỏi bị giết, tuy nhiên bộ phim lại không cho ta biết nguyên nhân thật sự đến từ đâu, và đây chính là điểm mà Landon ám chỉ anh sẽ xoáy vào phần kế tiếp để tìm cho ra vấn đề, và những khúc mắt chưa được giải đáp trong phần đầu.

Phần 2 sẽ được khởi quay trễ nhất là vào ngày 10/5, sớm hơn vài ngày so với thông báo trước đây 14/5. Rothe sẽ tiếp tục vào vai nữ chính Theresa cùng với Israel Broussard trong vai Carter Davis, bạn trai của cô như trong phần đầu. Trong phần 2, dàn diễn viên cũng sẽ bao gồm Suraj Sharma (phim Life of Pi) và Sarah Yorkin (phim Foursome) sẽ trong vai những người nghiện khoa học Samar Ghosh và người bạn đời Dre Morgan.

Tuy Happy Death Day 2 chưa thông báo ngày công chiếu nhưng việc bấm máy vào tháng 5, hứa hẹn bộ phim sẽ được ra mắt các rạp chiếu trong năm nay. Blumhouse đã từng cho biết sẽ có một bộ phim chưa có tên được công chiếu vào tháng 5 và tháng 10 năm nay, dù là cột mốc nào thì nó vẫn khá khớp với phần 2 của Happy Death Day. Năm ngoái, bộ phim này được ra mắt vào giữa tháng 10, tháng của mùa phim kinh dị, tháng của Halloween và bộ phim đã đạt thành công khi “ăn theo” nhu cầu của người xem vào giai đoạn này. Chính vì thế, Blumhouse có vẻ dự tính công chiếu bộ phim vào ngày 18/10 với hi vọng sẽ đem lại thành công lần nữa.

Rõ ràng, Halloween không phải là yếu tố duy nhất khiến phần đầu của Happy Death Day trở thành khẩu vị mới của thị trường. Rothe đang dần khẳng định khả năng diễn suất của mình và bộ phim cũng đã ăn mừng theo cách tương tự khi tạo nên một khẩu vị độc đáo mới lạ cho người xem khi kết hợp nhiều thể loại (sci-fi, kinh dị, hài hước), khác hẳn với trào lưu phim kinh dị nhạt nhẽo chỉ toàn cảnh dao búa đầy máu me. Theo như thống kê của Blumhouse dành cho các phần tiếp theo của phim kinh dị, nội dung phim sẽ cố gắng giải thích bí ẩn của tập trước, và do đó, phần tiếp theo này sẽ chứa đựng những kết quả không ai có thể đoán trước được (tương tự như Insidious: Chapter 2 và Sinister 2). Dù sao, Happy Death Day 2 vẫn đang trong đà thuận lợi hơn trong nỗ lực xây dựng phần tiếp theo này.

Moveek sẽ cho các bạn biết ngày công chiếu khi nhận được thông báo nhé.

Nguồn: Screen Rant