Tin điện ảnh

James Cameron tôn vinh người cộng sự thân thiết Bill Paxton

James Cameron đã hồi tưởng về cuộc đời và sự nghiệp của người bạn quá cố Bill Paxton. Diễn viên nổi tiếng không may qua đời vào tháng 2 vừa qua vì biến chứng sau ca phẫu thuật tim, và tất cả mọi người, những người đang hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới đã dành những lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Paxton. Paxton là một trong những diễn viên đa dạng nhất trong nghề, ông đã góp mặt trong những bộ phim như Tombstone, Apollo 13, và Edge of Tomorrow, và cũng hay xuất hiện trong các chương trình trên TV như Big Love, Hatfields & McCoys, và Training Day.

Sự nghiệp của Paxton không khởi sắc cho đến những năm thập kỉ 80, và một trong những vai đầu tiên của ông là một người chơi nhạc rock thô bạo trong phim Kẻ hủy diệt 1984 của Cameron. Vai diễn đã tạo cơ hội để hai người cùng cộng tác trong những dự án tiếp sau này. Paxton đã thủ vai chàng binh nhất William Hudson trong Aliens 1986; vai Simon trong True Lies 1994; và đóng vai Brock Lovett trong phim Titanic 1997. Titanic được cho là phim thành công nhất của Cameron (trên phương diện nghệ thuật cũng như thương mại), mặc dù Paxton không thủ vai chính nhưng đã có rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bộ phim đã không thể thành công nếu thiếu Paxton và nhân vật của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo! Movies khi quảng bá cho việc phát hành phiên bản 3D của Terminator 2: Judgment Day, Cameron đã nhớ về người bạn, người cộng sự quá cố của mình, ca ngợi về tình yêu nghệ thuật và khả năng diễn xuất của bạn mình.

[Bill Paxton]thực sự là người nghệ sĩ quá tuyệt vời. Anh ấy yêu nghệ thuật – và bị nghệ thuật chi phối, tôi muốn nói anh ấy là nhà sưu tầm nghệ thuật, anh có tâm hồn sâu sắc về thưởng thức văn hóa nghệ thuật và văn học. Anh ấy là độc nhất, bạn biết đấy, hoàn toàn phá vỡ những khuôn phép. Anh ấy thực sự… có niềm say mê với cuộc sống và sự sáng tạo; anh ấy luôn suy nghĩ về những dự án tiếp theo và tiếp theo nữa. Và anh có khả năng tuyệt với để khiến mọi người làm những việc mà anh muốn làm, việc mà anh muốn thực hiện. Nhưng khi anh tham gia diễn xuất trong phim của tôi, dù cho anh mang đến rất nhiều ý tưởng để làm phong phú cho bộ phim xung quanh nhân vật của anh, anh cũng chỉ ở đó để diễn vai của mình. Anh không hề giành lấy phần việc đạo diễn của tôi”.

Một điều đáng ghi nhận là Paxton đã đóng nhiều thể loại vai diễn với 4 phim trong 8 tác phẩm nổi bật của Cameron, do đó trở thành diễn viên cộng tác nhiều nhất với Cameron cùng với Gale Anne Hurd, người đã điều hành sản xuất 4 trong 5 bộ phim đầu tiên của ông: The Terminator (cô cũng đồng viết kịch bản), Aliens, The Abyss, và Terminator 2: Judgment Day.Ngoài việc nói về những khả năng của Paxton khi là một diễn viên lẫn nghệ sĩ, Cameron đã chia sẻ về lần cuối cùng mà họ nói chuyện:

“Chúng tôi đã kết bạn nhanh chóng với nhau vào năm 1981, tôi nghĩ vậy, khi cả hai đang làm việc cho Roger Corman. Và chúng tôi đã là bạn bè cho đến khi – tôi không hề muốn nhắc lại ngày mà anh ấy đã ra đi – nhưng vào cái đêm trước khi ca phẫu thuật không may ấy diễn ra, tôi đã chuyện trò với anh ấy. Thế đấy, anh ấy là một người bạn, một người bạn cực kì thân thiết, và là một nghệ sĩ tài năng.” 

Paxton đã có một sự nghiệp thành công không thể xóa nhòa, và Cameron không phải là người duy nhất mà ông cộng tác và phát triển sự nghiệp cá nhân mình. Một vài nhà làm phim và chuyên gia trong ngành đã chia sẻ những câu chuyện của chính họ về diễn viên quá cố, và chúng ta đều mong rằng sẽ biết nhiều hơn nữa về ông trong những năm tháng sau.

Thành viên: Vihh LY

Nguồn: Yahoo! Movies