Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ (A Balloon’s Landing) chất chứa tình yêu, sự tuyệt vọng, niềm tin và sự hy sinh. Giữa biển người mênh mông duyên nghiệp lỡ một lần mang lại trói buộc con người qua nhiều đời nhiều kiếp vượt cả sự chia cắt sai biệt của thời gian.
Mỗi cuộc gặp gỡ trên đời đều có ý nghĩa
Nhà văn người Hồng Kông Thiên Vũ (Lưu Tuấn Khiêm) không còn tha thiết sống, anh đến Đài Loan mong tìm Vịnh Cá Voi Biến Mất để kết thúc cuộc đời mình. Trong một lần ‘tình cờ’ anh gặp A Tường (Phạm Thiếu Huân), Thiên Vũ mướn A Tường dẫn mình tới Vịnh và trên hành trình đó dần dần anh từ bỏ nỗi chán chường và ý định ban đầu.
Đạo diễn trẻ Đặng Y Hàm sau những thành công tại giải thưởng Kim Chung vẫn giữ được chất rất riêng, tình yêu trong các phim của anh đều chất chứa sự lãng mạng hòa lẫn sự chua xót nhẹ nhàng dai dẳng. Tác phẩm đầu tay Fragrance of the First Flower (2021) về hai người bạn gái gặp sau nhiều năm chia cắt thì đến Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ anh chọn cặp đôi chính là nam. Dù nam hay nữ thì tình yêu là ngôn ngữ chung cho con người chừng nào chúng ta còn tồn tại.
Phim tình cảm xen lẫn yếu tố kỳ ảo
Kịch bản của phim đưa người xem trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu lẫn cuộc sống. Từ sự ưu tư, buông bỏ đến le lói tia hy vọng rồi cả những khoảnh khắc bừng sáng, tràn đầy nhựa sống.
Đoạn cao trào đến cùng trận pháo hoa, nó vừa đẹp vừa đau đớn, để rồi chỉ một đoạn gặp gỡ ngắn ngủi đó cùng A Tường đủ khiến Thiên Vũ chờ đợi 3 năm ròng rã. Cú lật cuối phim đem đến một sự bất ngờ không nhẹ, vừa hân hoan nhưng cũng chua xót.
Lưu Tuấn Khiêm có màn thay đổi ngoạn mục từ chàng lãng tử hầm hồ Tín Nhất trong Cửu Long Thành Trại: Vây Thành sang nhà văn nhẹ nhàng tình cảm. Những biến chuyển tâm lý, nét ngại ngùng, sự chờ mong giằng xé cùng nỗi bi thương đi cùng hy vọng được anh diễn tả rất nhập tâm.
Nam diễn viên trẻ Phạm Thiếu Huân sinh năm 1993 đã có gia tài 6 truyền hình và điện ảnh, tất cả đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Trong Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ, Phạm Thiếu Huân vào vai A Tường, một chàng trai có quá khứ phức tạp, ẩn sau sự hầm hố phong trần ngổ ngáo giang hồ là một trái tim nhạy cảm, hài hước và lạc quan. A Tường như sự bù đắp cho sự nhẹ nhàng, hướng nội của Thiên Vũ.
Cả hai có màn kết hợp vô cùng ăn ý làm nên một trong những câu chuyện tình ấn tượng trên màn ảnh rộng năm nay tại Việt Nam. Hoàn toàn không có gì đi quá giới hạn hay quá trớn chỉ cần vài đụng chạm rất khẽ đã đủ mọi người cảm nhận được tình yêu, theo người viết điều này là một thành công lớn.
Không quá hoàn hảo nhưng đủ nhớ dài lâu
Màu phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ gây ấn tượng mạnh, nó rất rất đẹp. Đầu phim màu chủ đạo là các màu lạnh, trầm rồi dần dần ngả sang trung tính và gần cuối phim tươi sáng ấm áp, đoạn cuối lại đan xen màu lạnh - ấm và một lần nữa bừng sáng trên con tàu trở lại Khẩn Đinh ngắm pháo hoa. Từng diễn biến câu chuyện được cộng hưởng với màu phim cùng cảnh trí được chọn lựa cẩn thận khiến trải nghiệm xem phim rất tuyệt vời.
Có những chỗ được đẩy qua nhanh và nhiều chi tiết rất hay bị bỏ phí chỉ lướt qua vài giây. Nếu được sắp xếp cẩn thận hơn thì chắc chắn phim sẽ đẩy cảm xúc người xem ở những cao trào tốt hơn nữa, gây day dứt hơn nữa.
Vịnh Cá Voi Biến Mất – nơi vô tình gắn kết hai người lại chưa bao giờ được tìm thấy, họ cũng lỡ hẹn đêm pháo hoa cùng nhau nhưng rồi cá voi đã trở về và trên chuyến tàu định mệnh đến Khẩn Đinh hai người tưởng quen mà lạ gặp nhau lần nữa. Duyên ư, nợ ư? Có thể, chúng ta không ai biết chắc được nhưng trong muôn vạn người trên thế gian này gặp được nhau đã khó, có chung đoạn ký ức càng khó hơn.
Xem xong Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ người viết thấy chút gì đó hụt hẫng mất mát đồng thời lại lâng lâng tình yêu và hy vọng như ánh sáng yêu thương soi rọi sương lạnh trần gian, chưa đủ để gọi là hoàn hảo nhưng đủ để ghi nhớ dài lâu.