Khi nói đến yếu tố giải trí hài hước, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách hoàn toàn thành công trong việc mang lại tiếng cười cho khán giả. Mặc cho tháng 4 là thời điểm công phá của các bộ phim bom tấn Hollywood, ê-kíp của Lý Hải – Minh Hà vẫn mạnh dạn ra mắt bộ phim kinh dị hài Lật Mặt 4: Nhà Có Khách với sự tham gia của 2 gương mặt mới toanh với màn ảnh rộng là Katleen Phan Võ và Jay Quân cùng những diễn viên tài năng khác như Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo và Lý Hải.
Lật Mặt 4: Nhà Có Khách xoay quanh nhóm bạn gồm Huân (Jay Quân), Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa) và Bình (Hoàng Mèo) về thăm mẹ và em trai của cô bạn đồng nghiệp Vy (Katleen Phan Võ). Tuy cảnh vật xung quanh nhà Vy rất thơ mộng và trữ tình nhưng mái nhà mà họ sinh hoạt luôn toát lên vẻ rùng rợn, kỳ bí. Mọi chuyện càng trở nên đáng sợ hơn khi những người địa phương luôn ám chỉ nhà Vy có KHÁCH – từ dùng để chỉ người đã khuất. Mặc dù những người bạn đều đụng độ vị khách ấy nhưng riêng Vy vẫn ngơ ngác, cho rằng chẳng có chuyện gì xảy ra. Chính vì thế, 4 người bạn buộc phải dấn thân, vén màn sự thật để cứu cô bạn khỏi một kế hoạch đáng sợ...
Lời khen đầu tiên mà người viết dành cho Lật Mặt 4: Nhà Có Khách là yếu tố giải trí của phim. Chuyến đi về nơi thâm sơn cùng cốc của nhóm bạn trong phim đã gợi cho khán giả đến những tình huống dở khóc dở cười khi đi du lịch cùng bạn bè. Chẳng cần phải cố chèn mấy câu thoại hài nhảm, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách dễ dàng làm khán giả bật cười cùng hành trình này. Đây là một điều mà người viết đánh giá cao, vì hầu như phim Việt mà có yếu tố hài đều bị rơi vào tình trạng hài nhảm hoặc cố lấy tiếng cười một cách gượng ép.
Cái hài duyên dáng của phim đến từ sự tung hứng ăn ý của ba người bạn do Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo thể hiện. Vốn có kinh nghiệm diễn xuất từ trước, bộ ba diễn viên dễ dàng bắt được cảm xúc của khán giả bằng biểu cảm và lời thoại, riêng Mạc Văn Khoa, chỉ cần anh cất tông giọng lảnh lót thôi khán giả cũng muốn bật cười rồi. Cũng chính vì thế mà bộ ba này có phần lấn át hai diễn viên chính là Katleen Phan Võ và Jay Quân. Về phần Katleen, tuy đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh đầu tay nhưng cô nàng cũng gần làm tròn vai, trong tương lai có thể tiến bộ nhiều hơn nữa. Một chi tiết cho thấy sự “mát tay” của Lý Hải trong việc tìm kiếm những gương mặt mới và lăng-xê họ thành công. Riêng nhân vật của Jay Quân thì lại quá mờ nhạt, nếu Katleen còn có gương mặt thu hút thì người viết lại dễ dàng quên mất chàng diễn viên chính.
Khác với những bộ phim trước, lần này Lật Mặt 4: Nhà Có Khách đã thử sức với thể loại kinh dị ma ám. Phim làm khá tốt ở những phân cảnh gây sức ép tâm lý, khiến người xem hồi hộp và dễ giật mình. Tuy nhiên, một số cảnh hù dọa vẫn chưa đủ ép-phê vì hiệu ứng âm thanh vẫn còn nhẹ và tạo hình của khách chưa đủ đáng sợ.
Đến đây phải đề cập đến việc quay phim và chuyển cảnh. Lật Mặt 4: Nhà Có Khách có bối cảnh khá đẹp mắt giữa núi rừng, chính vì thế mà trong những cảnh quay góc rộng, phim thu hút khán giả bằng những hình ảnh mướt mắt của thiên nhiên, thôi thúc người xem phải đặt chân đến khám phá nơi đây. Bên cạnh đó, phần bối cảnh do ê-kíp dựng nên không chỉ hoành tráng mà còn được chăm chút nhiều chi tiết, thể hiện được tâm huyết của một nhà làm phim. Nhưng khi nói đến phần chuyển cảnh, khá nhiều phân cảnh bị chuyển khá gấp rút, mang lại cảm giác hụt hẫng hoặc chưa đủ giải quyết vấn đề.
Lật Mặt 4: Nhà Có Khách có một cốt truyện đơn giản, dễ hiểu nhưng không thể tránh được những hạt sạn đáng tiếc. Tổng thể thì phim cũng truyền tải được một thông điệp cảm động, diễn biến trong một thời lượng hợp lý nhưng cách phim đặt vấn đề và giải quyết vẫn chưa thật sự thuyết phục được người viết, tạo cảm giác lấn cấn không đáng có sau khi xem xong. Mong rằng trong các bộ phim tiếp theo, Lý Hải sẽ chăm chút nhiều hơn cho kịch bản chỉn chu không kém gì bối cảnh, giúp cảm xúc người xem được trọn vẹn hơn.
Nhìn chung, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách là một bộ phim điện ảnh thuần giải trí và hợp gu với thị hiếu của khán giả đại chúng Việt Nam.