Sẽ ra sao khi người đàn ông đầy hào hoa, lịch lãm mà bạn yêu thực chất lại là một tên ma cà rồng khát máu, chỉ lăm le vào dòng máu đặc biệt đang chảy trong người của bạn? Một cô gái với tôn chỉ tự lập, một người phụ nữ của xã hội hiện đại đầy xô bồ và nhộn nhịp bỗng chốc biến thành “cô dâu ma” chỉ trong một khoảng thời gian vỏn vẹn vài ngày. An phận chịu đựng theo một trang sử đã kéo dài hàng trăm năm của thánh địa ma cà rồng hay cô sẽ một mình chấm dứt hết tất cả sự kinh hoàng đã ngự trị quá lâu? Lời Mời Đến Địa Ngục sẽ là một bộ phim khá đáng xem cho bạn trong những ngày cuối tháng 8 này.
Lời Mời Đến Địa Ngục do Jessica M. Thompson làm đạo diễn sẽ cho khán giả nhìn thấy thứ đáng sợ nhất của ma cà rồng đến từ vẻ ngoài lịch lãm, đáng tin, cùng cách thao túng tâm lý và sự quyến rũ chết người khiến “con mồi” tự nguyện bước vào cái bẫy một cách không hề kiểm soát. Bắt đầu từ một cô gái trẻ tên Evie (Nathalie Emmanuel thủ vai), từ sau khi mẹ của cô qua đời, cô không còn bất cứ người thân nào bên cạnh. Cô đơn, trống trải và cảm thấy cuộc sống thật tẻ nhạt, Evie đã quyết định làm một bài kiểm tra ADN và phát hiện ra, bản thân mình vốn dĩ có cùng dòng máu với cả một gia tộc danh giá đầy tiền và của. Evie sau đó đã gặp anh họ của mình để tìm hiểu kỹ hơn về nhau, sau khi xác nhận được danh tính của cả hai, cô đã nhận người anh họ của mình đến một vùng quê hẻo lánh ở Anh Quốc để tham gia một đám cưới. Đồng thời cũng là cơ hội giúp cô gặp lại “đại gia đình” của mình. Cũng tại nơi này, Evie đã bị hớp hồn bởi một chàng trai quý tộc tên Walter (Thomas Doherty thủ vai), một người đàn ông phong độ, đầy nho nhã, và lịch thiệp, anh cũng chính là chủ nhân của dinh thự mà cô đang làm khách. Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc sự ủy mị đầy ám ảnh dần len lỏi vào từng giấc ngủ của Evie, đến lúc cứ ngỡ chạm đến vị ngọt của hạnh phúc, từ đây Evie lại dần phát hiện ra những bí mật đen tối đến từ dòng họ của mình và Walter. Một cuộc rượt đuổi đầy mùi máu tanh chính thức bắt đầu!
Đầu tiên, phải dành lời khen rất lớn về phần hình ảnh cũng như bối cảnh phim. Lời Mời Đến Địa Ngục thực sự đã mang lại những khung hình đầy mãn nhãn đậm chất quý tộc danh giá phương Tây. Bộ phim giúp người xem có được cơ hội chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tựa như trong truyện cổ tích của công chúa và hoàng tử, phong thái cung kính, tác phong mẫu mực đậm nét hoàng gia Anh làm người xem choáng ngợp trước sự trịnh trọng của một tầng lớp quý tộc giàu có bậc nhất phương Tây. Bộ phim như một bức tranh tổng quan được thêu dệt từ nhiều kiệt tác mang đậm chất nghệ thuật, tượng về các vị thần có, tranh vẽ có, nhạc cụ có. Tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể “không thể nào sang hơn”, sự cổ điển, trang trọng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết.
Ánh sáng trong phim chủ yếu là ánh sáng vàng, cộng với việc hầu hết thời gian trong phim đều thiên nhiều về ánh sáng tối, màu sắc luôn có độ đồng nhất chênh lệch tương phản làm bật lên hai màu đen, vàng. Điều này càng làm sự hòa trộn giữa hai yếu tố kinh dị, bí ẩn và vẻ sang trọng, hoàng tộc được dung hòa hoàn hảo hơn. Các góc quay được sắp xếp và triển khai hợp lý, jumpscare hiệu quả, không bị lạm dụng.
Âm thanh sống động chuyển trạng thái từ nhạc giao hưởng du dương đậm chất cổ điển bẻ gãy âm sắc thành kinh dị, ủy mị khá tốt. Sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh tạo nên một bức tranh tổng thể khá tròn vẹn cho cả bộ phim. Sự cộng hưởng của các yếu tố trên đã làm cho ý đồ của đạo diễn dễ dàng được triển khai hiệu quả, những pha “hù ma” thực sự khiến người xem phải giật mình thót tim.
Về phần diễn viên, với dàn diễn viên sở hữu visual thuộc hàng top, hai diễn viên chính là Thomas Doherty và Nathalie Emmanuel đã làm khá tốt phần việc của mình khi truyền tải được những cảm xúc từ ngọt ngào, thăng hoa trong tình yêu đến sự kinh dị, đáng sợ, khát máu từ bản chất của một con ma cà rồng. Trong phim có số lượng diễn viên phụ, diễn viên quần chúng khá nhiều, song không bị loãng hay rối rắm, đây cũng là một điểm cộng về khâu phân vai và đất diễn cho các nhân vật trong phim.
Nói một chút về Thomas Doherty, thực sự đạo diễn Jessica M. Thompson đã làm quá tốt trong việc “chọn mặt gửi vàng” lần này khi giao vai diễn chủ chốt “chủ nhân ma cà rồng” cho Thomas Doherty. Gương mặt của Thomas Doherty phải nói thực sự rất đậm nét ma cà rồng. Ngay khi người viết xem những phân đoạn đầu phim, những lúc nhân vật Walter tán tỉnh Evie, ánh mắt anh nhìn Evie, xương hàm rộng, góc cạnh cùng gò má cao điển hình, người viết đã phải quay sang người bạn bên cạnh và thốt lên rằng “Anh này y như ma cà rồng vậy!”. Và quả đúng như thế, lúc cú twist được tung ra, người viết bỗng dưng biến thành “nhà tiên tri” bất đắc dĩ trong sự ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa.
Nhìn chung, Lời Mời Đến Địa Ngục là một bộ phim khá chỉn chu và đầu tư về phần diễn viên, âm thanh và hình ảnh, bấy nhiêu đó cũng là “khá” đủ cho một kịch bản phim kinh dị, dù bộ phim không có quá nhiều sự bất ngờ và đột phá. Đúng vậy, kịch bản phim lần này nằm ở mức vừa đủ, không quá đặc sắc và nổi bật, các nếp gấp cũng được giải quyết khá dễ dàng. Một cú twist duy nhất cho cả phim, cao trào chưa quá xuất sắc. Hơi hụt hẫng một chút vì sức mạnh được gây dựng của Walter được xây dựng từ đầu hóa ra “nhìn vậy mà không phải vậy”. Tổng quan, người viết đánh giá cao về phần nhìn và phần nghe từ phim, 8/10 cho Lời Mời Đến Địa Ngục.