Đánh giá phim

[REVIEW] Overdrive – Lại một phim giải trí không hơn không kém

Qua mỗi năm, sở thích của khán giả luôn có những sự thay đổi nhất định. Nhưng dòng phim tốc độ cùng những màn rượt đuổi gay cấn vẫn luôn sở hữu cho mình một lượng fan hùng hậu, bất biến với thời gian.

Thời gian qua, chúng ta đã có  một Fast 8 kết hợp đua xe với các yếu tố hành động gay cấn và đề cao tình cảm gia đình , một bữa tiệc được tạo nên bởi tốc độ và âm nhạc mang tên Baby Driver, và giờ đây chúng ta có Overdrive chỉ thuần túy là xe và tốc độ.

Chuyện phim bắt đầu khi hai anh em nhà Foster là Andrew (Scott Eastwood) và Garrett (Freddie Thorp) quyết định trộm chiếc 1937 Bugatti mà không biết rằng đây là sở hữu của tên trùm nguy hiểm hàng đầu Nam Âu Jacomo Morrier (Simon Abkarian). Cả hai bị bắt và bị đưa tới Marseille (Pháp) để trình diện Morrier. Trước sự đe dọa tính mạng từ tay trùm này, anh em nhà Foster buộc phải tham gia vào một phi vụ nguy hiểm để trộm chiếc 1962 Ferrari GTO 250 từ một tay trùm sừng sỏ không kém để bổ sung cho bộ sưu tập của Morrier.   

Overdrive là sàn diễn có một không hai của những chiếc xe quý hiếm và đắt giá nhất trên thế giới. Trong phim, chúng được giới thiệu khá kĩ và miêu tả chi tiết tới từng đường cong, làm không chỉ những người yêu xe mà ngay cả kẻ ngoại đạo cũng bị mê mẩn. Chiếc 1937 Bugatti xuất hiện ngay từ đầu phim, với màu sắc và kiểu dáng mạnh mẽ, cổ điển và sang trọng, đặc biệt là tốc độ không thua kém gì những chiếc siêu xe hiện đại. Bản thân người viết vốn không quan tâm lắm tới các loại xe cộ nhưng ngay lập tức có ấn tượng mạnh với chiếc xe này.

Nội dung trọng tâm thứ hai trong phim chính là những màn rượt đuổi không thể thiếu của dòng phim tốc độ. So với những bộ phim đua xe khác thì Overdrive có hơi đơn giản. Các cảnh so tốc độ phần nhiều chỉ đơn thuần là chạy, chạy và chạy. Phim thiếu những cú húc ngang sườn xe, những màn lừa lọc của các tay lái, hay những cú drift quen thuộc, hơn nữa thời gian đua xe quá dài khiến cho càng về cuối phim càng giảm mất độ hay. Phần âm thanh đáng lẽ nên tăng độ hấp dẫn cho cuộc đua thì có vẻ phản tác dụng, chỉ khiến phim trở nên ồn ào một cách khó chịu. Bên cạnh đó, góc quay trong những cảnh này không có gì mới mẻ, thực sự là không khác nhiều những cảnh quay từ thập kỉ trước.

Phim có diễn biến và cách dẫn dắt nội dung khá thú vị. Những tưởng việc hai anh em nhà Foster bắt đầu chuyến hành trình này đều là do số phận đưa đẩy, nhưng những bí mật dần được hé lộ đã đẩy bộ phim đến cao trào hấp dẫn. Điều này phần nào tạo được bất ngờ cho người xem. Tuy nhìn một cách tổng quát thì phim vẫn còn rất nhiều thiếu sót, nhưng nếu chỉ xét riêng về tính giải trí thì Overdrive cũng không đến nỗi nào.

Dàn diễn viên trong phim không để lại ấn tượng gì nhiều, chỉ trừ vai Garrett Foster của Freddie Thorp và Stephanie xinh đẹp do Ana de Armas đảm nhận. Freddie Thorp đã thể hiện khá thành công một tên trộm trẻ tuổi láu cá, ồn ào và chuyên là cây pha trò cho cả nhóm. Khuôn mặt điển trai pha chút tinh nghịch cùng với khả năng diễn xuất tốt đã giúp anh vào vai khá ngọt. Còn với nhân vật Stephanie, đây không chỉ là một cô gái xinh đẹp mà còn toát ra vẻ nghiêm nghị, mạnh mẽ, sắc sảo và quyến rũ. Phim quy tụ toàn là những trai xinh gái đẹp nhưng chỉ có hai nhân vật trên là diễn thực sự, phần còn lại thì giống với những “bình hoa di động” hơn. Chính vì thế mà nhiều đoạn hội thoại trong phim khá chán, gây tụt cảm xúc.

Trong phim có khá nhiều những tình tiết vô lý, tiêu biểu như việc Foster em phá húy cây cầu mà anh trai mình sắp đi qua, tạo ra một pha hành động gượng ép. Đồng ý rằng với những bộ phim như vậy thì không cần bắt bẻ quá nhiều về tính khoa học hay logic, nhưng những sự vô lý trong phim lại khá lớn và lộ liễu, làm ta không thể tận hưởng trọn vẹn bộ phim. Bên cạnh đó, việc các nhân vật trong phim có thể thoải mái lấy đi mạng sống của người khác và cười cợt một cách thích thú, trong khi mục đích của họ chỉ là cướp lấy những chiếc xe chẳng hay ho tí nào. Phim cũng quá lạm dụng những màn cháy nổ vô bổ và không cần thiết.

Nhìn chung đây là một bộ phim thích hợp cho những khán giả thích những phim thuần giải trí mà không bao hàm thêm bất cứ điều gì khác. Còn nếu mong đợi hơn ở Overdrive thì chắc bạn sẽ phải thất vọng rồi.