Đánh giá phim

Review Thanh Gươm Trừ Tà - Sự kết hợp thú vị giữa hài và tâm linh

Trong thời gian gần đây, bộ phim gây sốt phòng vé Hàn chính thức gọi tên Thanh Gươm Trừ Tà (Dr. Cheon And The Lost Talisman). Với nội dung đan xen giữa tâm linh, hành động và hài hước, tác phẩm dễ dàng ghi điểm với khán giả trong và ngoài nước.

Bộ phim xoay quanh Dr. Cheon (Gang Dong Won) - một pháp sư trừ tà nhưng lại không tin vào ma quỷ. Anh cùng trợ lý In Bae (Lee Dong Hwi) cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ bắt ma bằng những thủ thuật công nghệ và chiêu đòn đánh vào tâm lý khách hàng. Cho đến ngày nọ, cô gái bí ẩn Yoo Kyung (Esom) tìm gặp bộ đôi pháp sư “pha ke” để nhờ họ trục xuất quỷ dữ khỏi em gái của cô.

Vốn không sợ trời chẳng sợ đất, Dr. Cheon nhanh chóng cùng In Bae lên đường và lần này họ phải đối mặt với tên ác quỷ thật sự - Beom Cheom (Huh Joon Ho). Nhờ sở hữu đôi mắt đặc biệt, Yoo Kyung hợp tác giúp sức cùng Dr. Cheon chống lại ác ma và khám phá được nhiều bí mật kinh hoàng khác ẩn sau ngôi làng âm u. Liệu rằng thầy trừ tà nghiệp dư Cheon có đủ sức mạnh để chiến đấu với kẻ thần thông hắc ám như Beom Cheom?

Tổ hợp 4 người bất đắc dĩ đi bắt quỷ dữ Beom Cheom

Sở hữu câu chuyện với chủ đề chính về thế giới tâm linh kỳ quái, bộ phim nhanh chóng thu hút được người xem khi vào thẳng vấn đề đó ngay từ những phút đầu tiên. Dù nhân vật chính không tin vào ma quỷ nhưng tác phẩm vẫn thật sự xoay quanh yếu tố đó và là nền tảng của cả bộ phim. 

Thanh Gươm Trừ Tà không theo lối hù dọa giật gân. Người xem cảm nhận nét ma mị, huyền bí thông qua những nghi lễ cúng bái truyền thống, hay những thủ tục ghê rợn xuất phát từ chính những con người sống. Người cõi âm chỉ đóng một vai trò hỗ trợ, tác động nhất định đến các nhân vật trong phim. Điểm đáng sợ thật sự lại xuất phát từ cái tâm tàn ác, ích kỷ của người có tài phép, muốn độc bá thiên hạ. 

Thanh Gươm Trừ Tà có bộ đôi bắt ma tạo nên nhiều miếng hài vui nhộn

Lồng ghép với yếu tố tâm linh ấy là những tình tiết hài hước, mánh khóe được xây dựng khéo léo để tạo nên tiếng cười tự nhiên cho khán giả. Trong những tình huống ngập tràn màu sắc linh thiêng, trang trọng thì những miếng hài cũng được thêm thắt duyên dáng, phù hợp với mạch truyện chính.

Kỹ xảo ma mị, hành động bắt mắt

Không chỉ trừ tà ma bằng bùa chú mà đúng như tựa phim Thanh Gươm Trừ Tà còn sử dụng đến cả những đòn múa kiếm điêu luyện. Kết hợp với yếu tố hành động, tác phẩm hiện lên vừa huyền ảo nhưng cũng vừa kịch tính, mạnh mẽ. Gang Dong Won dù thù vai tay pháp sư “dỏm” nhưng khi có vũ khí trong tay thì cũng rất hùng dũng, đấu võ không thua kém gì đối thủ.

Phân cảnh tiên hoa do Jisoo thủ vai xuất hiện rất lộng lẫy, đẹp mắt

Hiệu ứng hình ảnh của phim cũng được đầu tư khá chỉn chu từ cảnh quỷ nhập, ma hiện hình cho tới tiên nữ giáng trần đều hiện lên mượt mà và hút ánh nhìn của người xem. Đặc biệt, 2 đạo cụ quan trọng là thanh gươm và lá bùa đã để lại ấn tượng khá tốt khi mang nét vừa huyền bí vừa cổ xưa với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh hài hòa. Kết hợp cùng với cảnh đấu võ dễ dàng khiến khán giả liên tưởng đến những bộ phim kiếm hiệp ngày xưa.

Hồi kết diễn ra vội vã, chưa đủ ấn tượng

Dù có nhiều triển vọng là thế, Thanh Gươm Trừ Tà vẫn không thể mang đến trải nghiệm hài lòng trọn vẹn cho người xem. Hồi đầu của phim các diễn biến xảy đến tương đối nhịp nhàng, mạch phim gãy gọn. Thế nhưng càng về cuối mọi thứ lại trở nên lộn xộn và xuất hiện nhiều lỗ hổng hơn. Phản diện ban đầu được xây dựng mạnh mẽ, cả sức mạnh và mưu trí đều vượt trội nhưng càng về cuối lại càng yếu đi một cách vô lý.  

Dr. Cheon mạnh bất ngờ còn Beom Cheom phế đột xuất

Nhân vật Dr. Cheon lại là người không có tài phép gì thật sự nhưng sức mạnh được tăng lên từ đâu thì phim cũng chưa khai thác kỹ lưỡng. Dẫu biết rằng anh cũng được thừa hưởng sức mạnh từ tổ tiên thế nhưng việc một người bình thường mà đấu võ, đấu phép với tà đạo là điều không tưởng.

Esom với một vai diễn khá nhạt nhẽo

Diễn xuất của Esom trong Thanh Gươm Trừ Tà có thể nói là bước thụt lùi so với tài năng của cô nàng. Phần lớn thời lượng phim, cô chỉ xuất hiện với một biểu cảm lạnh lùng, nghiêm nghị. Có thể là vì chưa có nhiều đất diễn nhưng quả thật màn thể hiện lần này của Esom khiến cá nhân người viết thất vọng đôi chút.

Thanh Gươm Trừ Tà (Dr. Cheon And The Lost Talisman) đảm bảo được tinh thần vui vẻ, hài hước và xua tan những mệt mỏi tinh thần cho khán giả bằng một câu chuyện có kịch tính hẳn hoi. Nửa đầu được xây dựng khá hài hòa chỉ có về cuối xử lý tình tiết hơi gấp gáp nhưng nhìn chung vẫn là một tác phẩm đáp ứng nhu cầu giải trí.