Chuyện tình Pee Mak và Mae Nak từ lâu đã là chất liệu vô cùng tốt và ăn khách tại xứ chùa vàng, đến mức mà sau phần phim Tình Người Duyên Ma đầu tiên, chuyện tình cảm động của cặp “chồng người vợ ma” vẫn tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh trong nhiều tác phẩm khác.
Lịch chiếu Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện và mua vé Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện tại Moveek
Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện cũng là một phiên bản “bình cũ rượu mới”. Tuy nhiên lần này, bộ phim quay về quá khứ, trước cả thời điểm Pee Mak đi lính, để kể về câu chuyện ngọt ngào của tình yêu tuổi trẻ. Dựa trên truyền thuyết về nàng Nak, câu chuyện khai thác về Tid Noi, một một nhân vật không có thật trong lịch sử, nhưng được đưa vào mối quan hệ giữa Pee Mak và Mae Nak để tạo ra một góc nhìn mới về tình yêu. Khác với suy đoán về một chuyện tình tay ba ngang trái, Tid Noi đơn thuần là anh bạn hàng xóm mang trong mình tình yêu đơn phương thuần khiết dành cho cô gái nhà bên là Nak.
Nửa đầu phim làm rất tốt trong việc kể câu chuyện mới. Có lẽ bởi đạo diễn và biên kịch là nam chính thủ vai Tid Noi nên nhân vật này được khai thác kỹ, thống nhất và tạo được sự đồng cảm với người xem. Những tâm tư và suy nghĩ của một “chàng Ngạn Thái Lan” kết hợp với lối thể hiện trào phúng và phóng đại để gây tiếng cười vốn đặc trưng của điện ảnh chùa Vàng, người xem vừa buồn cười mà cũng vừa thương cho Tid Noi cùng tấm chân tình của anh.
Lịch chiếu Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện và mua vé Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện tại Moveek
Ngoài ra, diễn xuất của những nhân vật khác cũng rất tròn trịa và hài hước duyên dáng. Do đó mà câu chuyện phim không thật sự vui, nhưng vẫn không ít các tình tiết gây cười hiệu quả.
Nhưng đến nửa phần sau cách triển khai của phim lại rườm rà, dễ đoán và cứ “lung tung beng” cả lên. Nếu phần đầu thống nhất và giữ mạch tình cảm hài hước khá chắc tay thì qua phần sau là “nồi lẩu thập thập cẩm”, mọi yếu tố đều triển khai nửa vời. Được giới thiệu là sự kết hợp độc đáo giữa thể loại hài – tình cảm và kinh dị nhưng chất kinh dị trong phim thể hiện rất yếu và qua loa trong tạo hình, tình huống và bối cảnh. Ngoài ra, cách cắt dựng và chuyển cảnh của Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện khá vụng và thiếu sự liền mạch, dễ khiến người xem tụt cảm xúc khi theo dõi bộ phim.
Một lần nữa nhắc lại những điều ai cũng biết về truyền thuyết nàng Nak, dù nhà làm phim cho thấy nỗ lực giản lược tất thảy, nhưng sự vội vàng này lại khiến những phân cảnh sau không thực sự đọng lại nhiều cho khán giả. Chúng ta không biết nên sợ, nên vui hay nên khóc cho số phận của những nhân vật trong phim. May mắn là phim về đích an toàn với một cái kết không quá tệ, đủ để người xem có thể suy ngẫm về toàn bộ phim.
Nhìn chung, Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện là một bộ phim giải trí khá ổn, có nhiều góc nhìn mới bài học ý nghĩa đằng sau những pha gây cười đậm chất Thái. Với dòng phim thuần giải trí như này thì chúng ta nên đón nhận bằng sự dễ chịu, tạm gác qua những yếu tố về ngôn ngữ điện ảnh. Bộ phim sẽ phù hợp với những ai yêu thích phong cách của điện ảnh Thái cùng chuyện tình Mak Nak và muốn tìm một cái gọi là “ guilty pleasure” trong điện ảnh.