Còn nhớ khoảng 2 tháng trước vào thời điểm trailer đầu tiên được ra mắt, Xác Chết Quỷ Ám (The Possession of Hannah Grace) đã gây được sự tò mò bởi bối cảnh thú vị về một cô gái làm việc ở nhà xác phải một mình đối đầu với một xác chết bị quỷ ám. Thế nhưng sau cái trailer đó thì dường như Sony không thèm quảng bá bộ phim nữa và người viết gần như quên béng đi sự tồn tại của nó. Có lẽ như Sony, cũng như người viết sau khi xem xong bộ phim, biết rằng bộ phim này chẳng hề có một yếu tố nào đó đặc biệt hay mới mẻ để họ có thể giới thiệu đến người xem.
Xác Chết Quỷ Ám của đạo diễn Diederik Van Rooijen lấy đề tài quen thuộc khi cô gái có tên Hannah Grace (Kirby Johnson) bị giết chết trong lúc thực hiện việc trừ tà. Xác của cô được mang tới nhà xác nơi một nữ cựu cảnh sát trẻ tên Megan Reed (Shay Mitchell) vừa mới bắt đầu làm việc và mọi thứ dần trở nên tồi tệ hơn kể từ đó.
Như bài viết về Hereditary, một trong những bộ phim kinh dị đáng nhớ nhất năm nay, trên trang The Hollywood Reporter chỉ ra khán giả bây giờ đã quá quen thuộc với các đặc trưng của một bộ phim kinh dị nên không khó để họ đoán ra được ai sẽ là người chết tiếp theo, hay như việc đánh hơi được khi nào con ma sẽ nhảy bổ vào mặt họ. Những màn hù dọa thông thường không thể đáng sợ bằng nỗi sợ tâm lí khi cảm xúc bị dồn nén, cảm thấy sự bất lực hay những mất mát. Điều này cực kì đúng khi nói về Xác Chết Quỷ Ám.
Nhân vật chính Megan Reed gặp phải một sự cố đau buồn khi cô còn làm cảnh sát, dẫn tới việc cô phải xin làm ở nhà xác vào buổi tối. Những gì xảy ra trong quá khứ đã khiến cô mắc phải một nỗi sợ tâm lí, và có thể thấy đạo diễn Van Rooijen đã phần nào vận dụng điều đó khá tốt. Nỗi sợ tâm lí này khiến Mega nhìn thấy những ảo ảnh và việc bỗng có một cái xác chết sống dậy càng khiến cô cảm thấy hoang mang hơn bao giờ hết. Cụ thể trong một phân đoạn khi cô bất lực trong việc thuyết phục một nữ y tá rằng có một thứ gì đó kỳ lạ ở trong nhà xác. Thế nhưng, thay vì đẩy nhân vật chính vào hố sâu của sự tuyệt vọng khi không một ai tin cô, đạo diễn lại chọn cách chơi an toàn với những tình tiết quá quen thuộc đến buồn cười của các bộ phim kinh dị thời nay.
Bối cảnh nhà xác bên dưới bệnh viện với những dãy hành lang tối thui mà đèn chỉ sáng khi bạn đi ngang qua thật sự rất lôi cuốn, nhưng không vì vậy mà đạo diễn lạm dụng quá nhiều tình huống jump-scare chỉ để hù doạ khản giả. Một vài tình huống jump-scare được xây dựng khá bất ngờ, có thể khiến khán giả "yếu bóng vía" nhảy dựng hay hét toáng lên như anh chàng ngồi kế bên người viết, nhưng dĩ nhiên nếu các bạn là tín đồ của thể loại kinh dị thì những tình tiết đó cũng không có gì đáng sợ mấy. Ngoài ra, có rất ít cảnh máu me trong bộ phim và nếu để ý kĩ thì dường như các cảnh đó cũng bị cắt nhanh đi thì phải.
Phản diện chính của bộ phim là cô gái Hannah Grace, hay chính xác hơn là con quỷ nhập vào thân thể của cô bé. Tạo hình của cô bé cũng khá ghê rợn thế nhưng ngoài phân cảnh trừ tà ngay phần mở đầu của bộ phim ra, nhà sản xuất đã chọn bỏ qua nguồn gốc của con quỷ này hay lý do vì sao nó lại ám cô bé và chỉ tập trung hoàn toàn vào những sự kiện xảy ra ở nhà xác. Tuy vậy, các phân cảnh mà Hannah Grace xử lí các nạn nhân của cô thật sự không đáng sợ bởi vì cô không có nhiều chiêu cho lắm ngoài việc đưa người ta lên không trung theo hình thánh giá rồi giết họ. Lý do khác khiến con quỷ và bộ phim không đáng sợ là vì các nhân vật nói chuyện với nhau quá nhiều trước mặt cái xác. Đạo diễn Van Rooijen đã có thể thêm thắt những chi tiết như những chuyển động nhỏ hay bất thường của cái xác khi hai người tập trung nói chuyện với nhau để tạo sự kịch tính, thế nhưng những đoạn giải thích hay tâm sự quá lâu trong khi cái xác nằm im đã gây ra sự chán nản cho người xem.
Nội dung của bộ phim như đã nói thì khá đơn giản, chỉ là một con ma/quỷ xuất hiện và bạn cố tìm cách để tiêu diệt nó. Cách giải quyết của bộ phim lại quá đơn giản và người xem sẽ tự hỏi tại sao xuyên suốt bộ phim con quỷ lại mạnh tới như vậy nhưng đến cuối phim thì nó lại như một con người bình thường. Tuy thời lượng của bộ phim chỉ gói gọn trong chưa đầy 1 tiếng rưỡi nhưng diễn xuất của dàn diễn viên cũng khá tốt, chỉ là do các tình tiết quá quen thuộc và dễ đoán nên bộ phim không thể làm nổi bật các nhân vật lên được. Bên cạnh đó, bộ phim không dựa dẫm quá nhiều vào phần nhạc nền mà thay vào đó tập trung nhiều hơn vào việc thiết kế âm thanh trong nhà xác, ví dụ như âm thanh của cái máy chụp hình xác chết, những cái đèn hay sự chuyển động của các đồ vật xung quanh đó.
Xác Chết Quỷ Ám là cái tên tiếp theo trong một danh sách dài các bộ phim kinh dị đáng thất vọng của năm 2018 bởi những mô típ quen thuộc của một bộ phim kinh dị kiểu mẫu. Tuy nhiên, có thể thấy đạo diễn Diederik Van Rooijen đã cố gắng trong việc tạo ra một bối cảnh thú vị, một phản diện có tạo hình ghê rợn và một nhân vật chính với nỗi sợ tâm lí khiến người xem phải quan tâm cô ấy. Thế nhưng ước gì ông đã có thể chịu chơi hơn một chút thay vì trở nên quá rập khuôn.