Tin điện ảnh

Star Trek: Discovery sẽ có dòng thời gian trước Series Star Trek

Kể từ khi kỷ niệm lần thứ 50th của dòng phim Star trek tại SDCC vừa rồi và đoạn teaser chính thức của series Star Trek: Discovery được tung ra, không ít nhiều một vài người đã thể hiện sự tò mò và quan tấm đến dự án này. Chúng ta sẽ được thấy một con tàu du hành mới, một đội ngũ mới và nội dung mới nhưng liệu sự kiện trong phim sẽ xảy ra tại thời điểm nào. Tất cả những gì chúng ta biết trong thời điểm này là series sẽ tập trung vào mốc thời gian của Prime, thay vì là mốc thời gian của Kelvin (Tàu du hành mang mã số NCC-0514). Nó có thể sẽ có nhiều điều thú vị hơn tại trường đào tạo Trekkies.

Theo như những thông tin gần đây thì trưởng nhóm của phiên bản series này có thể là một nhân vật nữ, cũng như đó dòng thời gian trong phim cũng đã tiết khám phá ra phần nào nhờ sự tiết lộ của không ai khác đó chính là nhà sản xuất Bryan Fuller.

Trong một cuộc thảo luận giữa tờ Ain’t It Cool News và Fuller, họ sẽ cho mốc thời gian của series dừng lại ở thời điểm của Prime. Ông nói bóng gió rằng:

“Sẽ có một manh mối lớn trong mã số của con tàu (NCC-1031) cho biết đấy là khoản mốc mà chúng tôi sẽ thiết lập.”

Theo như đó trong đoạn teaser trailer đầu tiên, mã số của con tàu tròn trailer là NCC-1031, nếu như theo logic của Star trek thì ta sẽ có 1031 đi kèm cũng trước 1701, USS huyền thoại được chỉ huy bởi James T. Kirk. Trong trường hợp đó, loạt phim Star Trek mới sẽ diễn ra trước khi nhiệm vụ của những bộ phim mới đây là 5 năm.

NCC-1701.

NCC-1031.

Khi được hỏi về khía cạch kết nối giữa series mới này và Starfleet’s covert wing Section 31, Fuller ngập ngừng:

“Có những khía cạnh của mùa phim đầu tiền của chúng tôi cần thể hiện, tùy thuộc vào độ thông thạo của bạn như thế nào trong loạt phim này, bạn có thể thấy nó có sự kết nối hoặc là không.”

Star Trek: Discovery sẽ chính thức lấy bối cảnh trước Star Trek Original series. Như đã nói ở trên, không có quy định nghiêm ngặt quản số đăng ký số hiệu tàu Starfleet trong vũ trụ Star Trek. Tuy nhiên, chạy số tàu từ NX-01 (Enterprise) đến NCC-1701 (Star Trek) đến NCC-2000 (Star Trek VI: The Undiscovered Country) rồi là NCC-74.656 (Star Trek: Voyager) chắc chắn làm cho nó có vẻ như là Discovery đã được xây dựng trước khi cả Enterprise.

May mắn thay, nhiều thông tin mới hơn về Series sẽ được Fuller tiết lộ trong chương trình Star Trek’s Television vào ngày 10.8 tới. Hy vong ta sẽ biết được thêm nhiều thông tin thú vị của show này.