Tin điện ảnh

Voltron Legendary Defender - Sự trở lại hoành tráng

Sau một thời gian dài vắng bóng, khán giả màn ảnh nhỏ cũng được thưởng thức sự trở lại hiệp sĩ robot Voltron, hình tượng một thời của các bạn trẻ được làm sống lại bởi nhà đài Netflix. Bạn thắc mắc, liệu Dreamworks và Netflix có làm đúng tinh thần, giữ vững hình tượng vốn có của Voltron như ngày nào!? Đây là câu trả lời cho điều đó.

Voltron: Defender of the Universe (1984), series hoạt hình đầu tiên.

Và của 2016.

Season 1 của Voltron đã chính thức được phát sóng trên mạng Netflix. Và chất lượng phim hoàn toàn đáp ứng mong muốn, thỏa mãn người xem,  khiến bạn phải hét toáng lên khi thấy Voltron tái xuất.

Tuyến nhân vật chính trong phim.

Đầu tiên, về đồ họa và tạo hình, Voltron được giữ đúng nguyên bản như lúc nào, thậm chí còn được phát họa độc đáo hơn, thon gọn và chất hơn, cảnh những con sư tử ghép lại thành robot mượt mà, màu sắc phim rực rỡ. Tạo hình của những nhân vật người làm ta nhớ đến nét vẽ của series hoạt hình Avatar: Thần Phong Cuối Cùng, trang phục mang nhiều phong cách, hiện đại, mới mẻ hơn.

Với gần 1 giờ đồng hồ, tập đầu tiên đã dẫn dắt người xem đến dàn nhân vật chính trong phim - những thanh niên trẻ tuổi, giàu nhiệt huyết, tình cờ trở thành những người bảo vệ điều khiển 5 mãnh sư huyền thoại. Các nhân vật của chúng ta có đủ tính cách khác nhau: Nghiêm túc, tự tin, tài năng, hài hước và ngố ngệch! Nhưng khi điều khiển robot, tinh thần của họ hòa quyện và truyền sức sống vào những cỗ máy, khiến chúng không còn chỉ là những cỗ máy chiến đấu đơn thuần mà chứa đầy sức sống, niềm hy vọng.

Trong những tập sau, thời lượng phim rút ngắn còn đúng như tinh thần của những bộ phim hoạt hình series, tầm 25-30 phút, nhưng không vì thế mà những tập phim đó nhạt nhòa. Càng về sau, sự căng thẳng càng được đẩy lên tạo sự thích thú và tò mò. “Liệu đậy có thật sự là bộ phim hoạt hình cho trẻ em!?”, người viết đang suy nghĩ.

5 mãnh sư.

Cùng 5 người điều khiển.

Đây không chỉ là một bộ phim hoạt hình thuộc kiểu siêu nhân đánh đấm, biến hình chiến đấu cùng quái vật, nó còn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa hơn ta nghĩ. Một vài tập phim thậm chí chỉ dành để lột tả, thể hiện tâm trạng của nhân vật rồi đan xen vào một tí cảnh chiến đấu nhằm tạo cho chúng ta nhiều cảm giác khác nhau khi xem.

So với series Voltron Force (2011) thì Legendary Defender thành công hơn nhiều lần, từ tạo hình cho đến nội dung!

Voltron Force.

Kết thúc season 1 với 11 tập, Voltron hoàn toàn xứng đáng có cơ hội cho season 2 và nhiều hơn nữa. Một lần nữa Netflix lại chứng tỏ họ hoàn toàn có quyền kiểm soát trong lĩnh vực Tv series (trước đó là Daredevil, Jessica Jones…).

Đừng chần chờ gì nữa, hãy bùng nổ mùa hè cùng sự trở lại cực thú vị của Voltron.

Intro phim: