4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Doctor Cha hiện đang giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng top 10 series nổi bật trên Netflix khi sở hữu một kịch bản đầy cuốn hút.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngày càng để lại ấn tượng đặc sắc trong lòng khán giả, Doctor Cha hiện đang là K-drama nhận được đông dảo sự quan tâm khi phim dần đi đến những diễn biến cao trào. Với nhân vật chính là một bà cô nội trợ U50, bộ phim vẫn rất phù hợp với nhiều đối tượng khán giả bởi câu chuyện mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Vậy hãy cùng đào sâu xem còn điều gì khiến bộ phim tưởng chừng không “hot” này lại có sức hút đến thế?

Trailer Doctor Cha

1. Thông điệp nữ quyền tuy cũ nhưng không nhàm

Nổi bật xuyên suốt Doctor Cha chính là tinh thần cổ vũ phái nữ cực kỳ nhẹ nhàng và dễ chịu. Dù đây không còn là một đề tài mới trong những tác phẩm phim ảnh thế nhưng để tạo được sự đồng cảm và lan tỏa với công chúng thì cần có cách xây dựng nhân vật tự nhiên, hợp lý. Thông điệp nữ quyền trong Doctor Cha được thể hiện qua người phụ nữ trung niên Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa), quanh quẩn làm nội trợ, tận tụy chăm lo gia đình. Đây không phải là một nhân vật kiểu mẫu hoàn hảo và hoàn toàn đáng thương như chúng ta thường bắt gặp. Jeong Suk cũng chỉ là một người phụ nữ có những sai lầm trong quá khứ để rồi giờ đây phải chịu đựng sự lạnh nhạt của chồng suốt 20 năm.

Cha Jeong Suk làm bác sĩ năm nhất ở tuổi 46
Cha Jeong Suk làm bác sĩ năm nhất ở tuổi 46

Chỉ đến khi lâm vào bạo bệnh, cô mới nhận ra đã bỏ quên chính bản thân mình và đang ngày càng héo mòn trong mái ấm gia đình tưởng chừng viên mãn đó. Jeong Suk dần tỉnh ngộ và vùng lên mạnh mẽ để một lần nữa sống lại quãng thời gian tuổi trẻ mà cô đã đánh mất. Cô trở lại với con đường sự nghiệp khi bắt đầu trở thành bác sĩ nội trú năm nhất dù bị gia đình chồng ngăn cản và gặp vô vàn tình huống "cười ra nước mắt". Cô cũng thử những trải nghiệm thú vị khác mà thời thiếu nữ chưa thể làm được, biết sống cho bản thân hơn, biết ích kỷ hơn một chút và biết thế nào là theo đuổi đam mê.

2. Hài hước hóa những bi kịch nhức nhối

Bên cạnh hành trình tìm lại chính mình, bác sĩ Cha còn phải đối mặt với những bất hạnh tột cùng khác như mẹ chồng hà khắc, chồng ngoại tình, con cái vô tâm, thậm chí tình nhân của chồng còn là sếp của mình. Thoạt nghe qua thì có thể đoán rằng bộ phim sẽ tràn ngập những phân cảnh tức “lộn ruột gan” thế nhưng điều đáng khen là phim xây dựng cách triển khai qua góc nhìn cực kỳ hài hước và châm biếm. Những tình tiết "drama" vẫn xuất hiện một cách dàn trải vừa đủ, không quá lạm dụng gây ức chế.

Ông chồng tệ bạc Seo In Ho vừa đáng ghét vừa chọc cười khán giả
Ông chồng tệ bạc Seo In Ho vừa đáng ghét vừa chọc cười khán giả

Từ đó, Doctor Cha mang đến một trải nghiệm xem phim đầy đủ cảm xúc cho khán giả, có ghét, có giận nhưng rồi cũng được xoa dịu bằng sự khéo léo, hài hước tinh tế của các nhân vật. Dù phim không mang đậm màu sắc bi kịch, thê lương nhưng vẫn có những khoảng lặng nhất định đủ để mỉa mai, phê phán cho những hành động trái với đạo lý làm người.

3. Câu chuyện bên lề mang đến sự xúc động

Chủ đề y khoa cũng là một vùng đất màu mỡ và chưa bao giờ là cũ với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Doctor Cha cũng tận dụng điều đó khi có bối cảnh chính tại bệnh viện đại học Gusan – nơi quy tụ tất cả các nhân vật trung tâm. Với một bối cảnh có nhiều khía cạnh để triển khai nội dung, bộ phim cũng đã đan xen những câu chuyện cá nhân của các bệnh nhân tại đây. Mỗi câu chuyện tuy chỉ được nhắc đến trong 1, 2 tập phim nhưng cũng để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bệnh viện có thể nói là nơi quy tụ nhiều thành phần, nhiều tầng lớp bệnh nhân, có người giàu có quyền thế, có người lại đơn chiếc nghèo khó, cũng có người trẻ tuổi, nông nổi. Tất cả đều được lồng ghép với mạch truyện chính khiến người xem nhận ra thêm nhiều bài học ý nghĩa, đong đầy cảm xúc khi đứng trước lằn ranh sinh tử mỏng manh.

4. Diễn xuất hài hòa của dàn sao kỳ cựu

Dàn diễn viên của Doctor Cha không phải là những tên tuổi đang ở thời kỳ hoàng kim của mình thế nhưng đúng với câu “gừng càng già càng cay” khi thế hệ tiền bối lại có màn thể hiện rất thuyết phục với lối diễn cường điệu đậm chất duyên dáng. Ba cái tên chính của phim phải kể đến là Uhm Jung Hwa (vai Cha Jeong Suk), Kim Byung Chul (vai Seo In Ho), Myung Se Bin (vai Choi Seung Hee). Ngoài ra còn có các ngôi sao trẻ khác như Min Woo Hyuk, Song Ji Ho, Jo Aram...

Cặp vợ chồng không hạnh phúc nhưng tấu hề của phim
Cặp vợ chồng không hạnh phúc nhưng tấu hề của phim

Vốn dĩ là một tác phẩm bi hài kịch, vì vậy có thể nói Uhm Jung Hwa và Kim Byung Chul đã làm khá tốt vai trò của mình khi bung xả được hết thảy chất trào phúng vào nhân vật. Sự nhấn nhá, kéo đẩy, tiết chế vừa đủ của cả 2 ở những màn tung hứng cùng nhau đã làm nên những phân cảnh “dở khóc dở cười”. Đối với một diễn viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ sa đà vào lối diễn lố lăng, kệch cỡm nếu đảm nhận những nhân vật như bác sĩ Seo và bác sĩ Cha.

Doctor Cha hiện đang được phát sóng vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên đài jTBC và nền tảng Netflix.

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi) hiện là 1 trong 2 bộ phim Hàn Quốc trên Netflix được thảo luận nhiều nhất.

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Tưởng rằng bộ phim sẽ tràn ngập “drama” nhưng Doctor Cha lại khiến khán giả bất ngờ hơn thế.

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

Sự trở lại của Kim Woo Bin trong Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen) quả là không khiến khán giả thất vọng.