8 bí ẩn cần được giải đáp trong Wonder Woman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Ngay khi “chị đại” xuất hiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice, chúng ta có vô vàn câu hỏi về nguồn gốc của cô nàng. Và bộ phim Wonder Woman vừa ra mắt lại đặt ra cho chúng ta thêm vài câu hỏi nữa thay vì đưa ra câu trả lời cho phần phim Bat v Sup.

Ngay khi “chị đại” xuất hiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice, chúng ta có vô vàn câu hỏi về nguồn gốc của cô nàng. Và bộ phim Wonder Woman vừa ra mắt lại đặt ra cho chúng ta thêm vài câu hỏi nữa thay vì đưa ra câu trả lời cho phần phim Bat v Sup. Dĩ nhiên là có một quãng thời gian dài từ Wonder Woman tới Dawn of Justice và mọi thứ diễn ra như thế nào trong quãng đó? Dưới đây là 10 bí ẩn xoay quanh Nữ Thần Chiến Binh của chúng ta.

Bài viết có tiết lộ đôi chút nội dung, bạn đọc hãy cân nhắc.

1. Cô nàng che đậy danh tính thế nào trong suốt một thế kỷ qua?

Với nhan sắc trẻ măng ấy, ai mà không nghĩ nàng là ma cà rồng chứ
Với nhan sắc trẻ măng ấy, ai mà không nghĩ nàng là ma cà rồng chứ

Diana đã dùng cái tên Diana Prince trong suốt Thế Chiến thứ I và cái tên ấy vẫn được sử dụng trong bộ phim Bat v Sup. Nếu cô nàng giữ danh tính như thế trong suốt 100 năm thì tại sao bức hình của Lex Luthor lại làm nàng “xoắn” lên như thế? Nàng đã làm gì để thoát khỏi tầm ngắm của chính phủ trong suốt ngần ấy thời gian? Bất kỳ nhân vật bất tử nào cũng đều đối mặt với điều ấy nhưng không rõ nàng đối phó ra sao – điều mà các ma cà rồng nhà Cullen trong Chạng Vạng đã giải quyết khá ổn thoả.

2. Vì sao các nữ chiến binh Amazon lại nâng niu thanh kiếm như thế khi nó không thể Diệt Thần?

Diệt người thì dễ nhưng diệt thần thì...
Diệt người thì dễ nhưng diệt thần thì...

Khi Diana còn nhỏ, nàng được mẹ và dì giới thiệu đến thanh gươm Diệt Thần, vũ khí có khả năng giết chết một vị thần quyền năng, đặc biệt là thần chiến binh Ares. Nhưng cuối cùng, chúng ta đều chứng kiến thanh kiếm ấy dễ dàng bị vô hiệu hoá như thế nào. Vậy tại sao phải trưng bày nó trang trọng như thế? Hay đó là một mánh khoé để che đậy thân phận thật sự của Diana? Hòn đảo này coi bộ có nhiều bí ẩn quá.

3. Thế Chiến thứ II có từng xảy ra?

Liệu Diana có can thiệp vào sự kiện đó?
Liệu Diana có can thiệp vào sự kiện đó?

Diana săn đuổi Ares với niềm tin rằng nếu giết được hắn thì Thế Chiến I sẽ đi đến hồi kết. Tuy nhiên, khi cô tiêu diệt được hắn, chiến tranh vẫn không dừng lại, lời thì thầm của Ares luôn đọng lại bên tai của những người lính. Có hai giả thuyết được đặt ra: một là thiếu sự tác động của vị thần chiến tranh, thế chiến không còn tiếp diễn; hai là trận chiến vẫn diễn ra nhưng Diana quay lưng lại với loài người khi thấu hiểu được tâm tư của họ. Tuy nhiên giả thuyết thứ hai có vẻ đi ngược lại với quyết định của Diana vào cuối phim.

4. Chuyện gì xảy ra với Dr. Poison?

Bà ta sẽ đi đâu về đâu?
Bà ta sẽ đi đâu về đâu?

Lần cuối chúng ta thấy Tiến sĩ Maru là khi bà ta bị Ares kéo ra khỏi chiếc xe và thí mạng cho Diana. Chúng ta cũng biết rằng bà ta đã được tha mạng, liệu bà ta sẽ đi theo chính đạo hay tiếp tục chế ra nhiều loại độc dược nữa?

5. Vì sao trước đó không ai khám phá ra hòn đảo Themyscira?

Hòn đảo thật sự bí ẩn đến thế sao?
Hòn đảo thật sự bí ẩn đến thế sao?

Những tình tiết diễn ra trong Wonder Woman đều bắt nguồn từ việc máy bay của Steve Trevor rơi xuống vùng biển thuộc Themyscira. Rõ ràng là anh phi công ấy chẳng cố gắng tìm vùng đất này ngoài việc lèo lái chiếc máy bay tránh khỏi quân Đức. Và rồi những hạm đội của Đức lần theo dấu vết của anh ấy mà đến được Themyscira. Thật là quá dễ dàng mà phải không, thậm chí Diana rời vùng đất ấy cũng chẳng gặp mấy khó khăn. Vậy tại sao trước đó chưa ai biết đến vùng đất này, đặc biệt là trong thế kỷ 20? Hay là vừa đặt chân tới là bị chiến binh Amazon thủ tiêu hết?

6. Liệu Diana có trở về vùng đất này?

Cô nàng một đi không trở lại?
Cô nàng một đi không trở lại?

Khi Diana quyết định tham gia vào cuộc chiến chấm dứt âm mưu của Ares, thân mẫu của nàng tuyên bố “một đi không trở lại”. Vì sao một chiến binh Amazon không được phép quay lại vùng đất này? Hơn nữa, việc đi đi về về với Diana có vẻ không khó, liệu cô nàng có quay trở lại để có câu trả lời cho xuất thân của nàng không?

7. Steve Trevor đã thật sự chết?

Một phi công chuyên nghiệp có thể sống sót?
Một phi công chuyên nghiệp có thể sống sót?

Để cứu mạng hàng ngàn người, Steve Trevor chấp nhận hy sinh bản thân để đưa hàng tá độc dược lên bầu trời và phát nổ. Kinh nghiệm cho thấy, nếu xác của nhân vật không được chiếu thì nhân vật đó hẳn là chưa chết. Biết đâu Steve phát hiện ra một chiếc dù thì sao?

8. Diana mạnh đến cỡ nào?

Bùng nổ sức mạnh hết sẩy
Bùng nổ sức mạnh hết sẩy

Trong trận đánh cuối, Diana nhận ra nàng chính là một nữ thần, chính vì thế nàng không chỉ đánh bại được Ares mà còn gần như đơn phương chống lại được Doomsday. Có điều, đâu là giới hạn sức mạnh của Diana? Nàng có mạnh bằng Superman không? Hay còn hơn thế nữa? Vị thần nào có thể chống lại nàng? Có lẽ chúng ta sẽ biết trong phần phim Justice League sắp tới đây.

Các bạn đọc Moveek hãy cùng trả lời những câu hỏi này nào.

Nguồn: CinemaBlend