Cà Chớn, Anh Đừng Đi – Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ về lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh

Tin điện ảnh · VLynd ·

Cà Chớn, Anh Đừng Đi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Xuân Phúc khi lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính.

Cà Chớn, Anh Đừng Đi của đạo diễn Đỗ Cường xoay quanh sự phát triển tình cảm của cô nhạc sĩ trẻ Tuệ Nhi và chàng hoạ sĩ lang bạt Hải Sơn. Nếu nữ diễn viên chính Kiều Trinh (biệt danh Kiều Trinh Xíu) được khán giả biết đến qua 2 vai diễn trong Em Chưa 18, Ông Ngoại Tuổi 30 thì nam chính Nguyễn Xuân Phúc vẫn là cái tên khá lạ lẫm trên màn ảnh rộng.

Xuân Phúc kỳ vọng màn lột xác lần này sẽ giúp anh chứng minh được khả năng diễn xuất
Xuân Phúc kỳ vọng màn lột xác lần này sẽ giúp anh chứng minh được khả năng diễn xuất

Thực chất, Xuân Phúc từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ (vai Bằng – Cánh Diều Bạc 2013), Trái Tim Có Nắng (vai Phong “đen” – Cánh Diều Bạc 2014, Giải Bạc LH Truyền Hình toàn quốc 2014 - Top 5 Phim Truyền Hình Ấn Tượng VTV Awards 2014),Về Miền Thương Nhớ, Đen Trắng hay Những Ngọn Nến Trong Đêm phần 2… và thậm chí tham gia cả chương trình Gương Mặt Người Mẫu Việt Nam 2018 (The Face Vietnam 2018). Trên màn ảnh rộng, những vai phụ trong Điệp Vụ Chân Dài, Lật Mặt 2, Cạm Bẫy – Hơi Thở Của Quỷ vẫn chưa đủ làm nên tên tuổi của nam diễn viên. Chính vì thế, Cà Chớn, Anh Đừng Đi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Xuân Phúc khi lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính.

Trong video chia sẻ về nhân vật Hải Sơn do anh đảm nhận, Xuân Phúc cho rằng Hải Sơn vốn là cậu công tử hiền lành nhưng vì số phận đưa đẩy chàng hoạ sĩ này đành rơi vào cảnh lang bạt, trở nên gai góc hơn và trong lòng luôn nhen nhóm một nỗi uất hận nhằm báo thù cho gia đình.

Hải Sơn – Chàng họa sĩ đường phố có thân phận đặc biệt
Hải Sơn – Chàng họa sĩ đường phố có thân phận đặc biệt

Chính vì thích thú trước cách xây dựng nhân vật Hải Sơn mà chàng diễn viên sinh năm 1992 đã tự nguyện nối tóc, biến đổi bản thân trở nên bụi bặm và không kém phần lãng tử, đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất. Xuân Phúc cũng tiết lộ thêm kỷ niệm khó quên trên trường quay:

“Nếu không kể tới yếu tố thời tiết thất thường, thì việc bất đồng quan điểm giữa Phúc và Trinh sẽ là rắc rối phổ biến nhất mà ê-kíp bắt gặp trên trường quay. Do cô bé đó cũng khá cứng đầu giống mình, nên các khúc mắc xoay quanh nghiệp vụ chuyên môn luôn được anh em trao đổi một cách thẳng thắn. Tất nhiên, khi cả hai đã hiểu ý nhau rồi, thì mọi chuyện về sau đều tiến triển thuận lợi và suôn sẻ.”

Nhìn tình tứ vậy thôi, chứ trên phim trường hai người họ cãi nhau như cơm bữa
Nhìn tình tứ vậy thôi, chứ trên phim trường hai người họ cãi nhau như cơm bữa

Bản thân anh cũng dành lời khen ngợi cho Kiều Trinh, bên cạnh vẻ bề ngoài trong sáng thì diễn xuất của cô bé khá tự nhiên và thay đổi tâm lý linh hoạt.

Liệu chuyện tình trái ngang giữa Sơn và Nhi có đủ sức để lay động khán giả?
Liệu chuyện tình trái ngang giữa Sơn và Nhi có đủ sức để lay động khán giả?

Từng hóa thân thành đại ca giang hồ, chàng luật sư điển trai hay các nhân vật thuộc cộng đồng LGBT, nhưng theo Xuân Phúc, Hải Sơn vẫn là hình mẫu hoàn toàn khác biệt so với số nhân vật còn lại. Cụ thể, bên cạnh vẻ bụi bặm phong trần, gã họa sĩ đường phố còn nắm giữ quá khứ hết sức đặc biệt, đồng thời sở hữu đời sống nội tâm day dứt, khắc khoải. Không phải hotboy hoặc là bất kì danh xưng nào khác, Xuân Phúc mong muốn khán giả biết đến mình như một diễn viên yêu nghề, sẵn sàng hết mình vì nghiệp diễn. Vì vậy, anh sẵn sàng nói không với scandal:

“Mỗi vai diễn là một cơ hội quý báu để tôi tích lũy thêm kinh nghiệm sống và định hình phong cách cá nhân. Sự chăm chỉ, tận tụy là yếu tố then chốt sẽ giúp bạn trụ vững với nghề”.

Cà Chớn, Anh Đừng Đi dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 17.05.