Chainsaw Man - Bài học rút ra sau mỗi trận chiến

tnathu_2511 ·

Chainsaw Man đã thành công mãn nhãn người xem bằng những trận đấu máu lửa. Và sau những lần như thế, bộ phim đồng thời mang đến cho người xem những bài học sâu sắc.

Kéo xuống để xem tiếp

Với hơn 20 triệu bản in cho 12 tập truyện, trong tương lai, con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại vì ngày 4/1 vừa qua, tập 13 của Chainsaw Man đã được phát hành và thu lại đông đảo sự đón nhận từ công chúng. Do đó nên khi xưởng phim Mappa đưa thông tin về việc sản xuất phiên bản anime cho Chainsaw Man, điều này đã khiến cho không ít tín đồ của nguyên tác truyện tranh trở nên vô cùng háo hức.

Trailer Chainsaw Man

Lấy bối cảnh ở thế giới nơi mà Quỷ được sinh ra từ nỗi sợ của con người. Chainsaw Man xoay quanh câu chuyện về Denji, một chàng trai trẻ kiếm sống bằng việc trở thành Thợ Săn Quỷ và mang trong mình khoản nợ do người cha đã mất để lại. Ước mơ của cậu là sống một cuộc đời bình thường, ăn đồ ngon và được tiếp xúc với con gái.

Trong một lần bị phản bội, Denji đã chết không toàn thây dưới bàn tay Quỷ. Để hồi sinh cậu, Quỷ mà Denji nuôi quyết định lập khế ước và trao cho cậu sức mạnh của mình. Với cơ thể nửa người nửa Quỷ, Denji được người của Sở Trị An thuyết phục gia nhập vào hàng ngũ Thợ Săn Quỷ. Tại đây, chàng trai trẻ chính thức bắt đầu một cuộc sống mới. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Chainsaw Man là cái tên được nhắc đến nhiều nhất năm 2022
Chainsaw Man là cái tên được nhắc đến nhiều nhất năm 2022

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng, ngay từ những tập đầu, Chainsaw Man đã cho khán giả cảm nhận bầu không khí chết chóc của thế giới Quỷ một cách rõ nét qua bảng màu thiên nâu, xám và xanh rêu. Đến cả phần opening của bộ phim, Mappa cũng đã đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Về sau, điều này càng được tăng cấp khi Denji phải liên tục đối mặt với những con Quỷ có sức hủy diệt lớn hơn. Và không dừng lại tại đó, bên cạnh việc mãn nhãn người xem bằng hình ảnh thì sau mỗi trận chiến như thế, Chainsaw Man đồng thời mang đến những bài học sâu sắc.

1. Người Quỷ

Denji khởi đầu hành trình diệt quỷ của mình tại Sở Trị An bằng công việc xử lý Người Quỷ. Tuy nhiên, trái với lời dặn của Aki, thay vì sử dụng sức mạnh Chainsaw để kết liễu chúng thì Denji chỉ đơn giản là dùng một nhát chém bằng rìu bởi cậu cho rằng nếu quỷ bị giết như thế, chúng sẽ rất đau đớn. 

Người Quỷ đang ăn xác của một chú chim
Người Quỷ đang ăn xác của một chú chim

Để lý giải cho hành động này, trước hết chúng ta cần nhìn nhận một cách tổng quát về Denji. Từ những trải nghiệm có được về cái chết, Denji chắc hẳn là người hiểu rõ nhất nỗi đau đớn khi phải đối diện với tử thần. Bên cạnh đó, chính Denji khi ấy cũng đã nhận ra điểm giống nhau giữa mình và Người Quỷ là việc cả hai đều trong trường hợp con người bị quỷ chiếm giữ thể xác. Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất giữa họ là nếu lúc đó Denji làm không tốt thì kết cục của cậu cũng sẽ tương tự với kẻ trước mặt mình.

Denji trầm mặc sau khi kết liễu Người Quỷ bằng một nhát chém
Denji trầm mặc sau khi kết liễu Người Quỷ bằng một nhát chém

Qua đó ta có thể thấy rằng suy cho cùng, phần người trong nội tại của Denji vẫn luôn phát triển một cách mạnh mẽ. Cậu hiểu cho nỗi khốn khổ của kẻ đồng cảnh ngộ và giúp cho một linh hồn xấu số ra đi thanh thản.

2. Quỷ Dơi và Quỷ Giun

Giữa một thế giới nồng nặc mùi máu tanh, chính tình thương là thứ giúp cho các Thợ Săn Quỷ tìm thấy được mục đích và động lực sống của mình. Với Aki, vì gia đình nên anh quyết tâm báo thù. Về Himeno, cô chấp nhận hy sinh cho người mình yêu. Còn Power, dù là quỷ nhưng sâu thẳm trong tâm hồn của cô vẫn tồn tại một thứ tình cảm đặc biệt mà ngay cả chính cô cũng đã tự thú nhận.

Power thẫn thờ khi chứng kiến Quỷ Dơi nuốt trọn con mèo mà cô yêu quý
Power thẫn thờ khi chứng kiến Quỷ Dơi nuốt trọn con mèo mà cô yêu quý

Nếu là Power của ngày trước, cô thích máu nhờ “vị, mùi hương và cả việc nó là minh chứng cho sự mong manh của sự sống” nhưng ở hiện tại, đối với cô, “máu còn có cả hơi ấm”. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hành động liều mình bảo vệ mèo con.

Power cảm nhận hơi ấm từ Nyako
Power cảm nhận hơi ấm từ Nyako

Và người hiểu rõ tâm trạng của Power bấy giờ không ai khác ngoài Denji. Cũng từng là người nuôi thú nên chỉ có Denji khi đó là cảm nhận sâu sắc nhất về sự mất mát của cô nàng. Do đó, ngay cả khi biết bản thân bị lợi dụng thì Denji vẫn không từ bỏ cơ hội cứu họ. 

3. Quỷ Vô Cực 

Như đã đề cập từ trước, bối cảnh trong Chainsaw Man là thế giới nơi mà Quỷ được sinh ra từ tâm lý sợ hãi bộc phát bên trong con người. Vì thế nên khi con người càng trở nên e dè, kinh hoàng trước cái ác thì sự bành trướng về sức mạnh của chúng cũng theo đó mà tỉ lệ thuận. Trận chiến với Quỷ Vô Cực chính là phân đoạn phản ánh rõ nét nhất điều này.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Kobeni sợ hãi trước lời hâm dọa của Quỷ Vô Cực
Kobeni sợ hãi trước lời hâm dọa của Quỷ Vô Cực

Thực tế cho thấy, con người cũng chỉ là những sinh thể tồn tại song song cả hai phần là “con” và “người”. Và ở đây, do sợ hãi mà Kobeni và Hirokazu đã trở thành những kẻ ích kỷ khi tự cho bản thân cái quyền được tước đoạt đi mạng sống của Denji ngay khi cả ba đều đang là đồng đội.

Chân dung của Quỷ Vô Cực
Chân dung của Quỷ Vô Cực

Suy cho cùng, vào thời điểm cận kề với cái chết, tự khắc bên trong mỗi con người, bản tính thật sẽ dần được bộc lộ. Khi ấy, suy nghĩ muốn trốn chạy và tư tưởng tìm vật thế thân vốn là điều không thể tránh khỏi.

4. Katana Man và Akane Sawatari

Để có được danh tiếng như ngày hôm nay, bên cạnh lối kể chuyện độc đáo thì tác giả của Chainsaw Man là Fujimoto Tatsuki cũng đã rất khéo léo trong cách khai thác vấn đề. Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng phạm vi nghiên cứu theo chiều ngang mà tại đây, vấn đề còn được tác giả đào sâu trên cả hai phương diện tích cực và tiêu cực. 

Trái ngược với bản tính ích kỷ được nhắc đến trước đó thì khi tình yêu đủ lớn, con người ta có thể chấp nhận hi sinh. Tuy nhiên, cùng là chạm trán với tử thần nhưng khi so sánh với cảm xúc mà Power dành cho chú mèo thì ở Himeno, đó gọi là tình yêu. Trong trận chiến này, cái chết của cô chính là điểm sáng cho phần cuối của tác phẩm.

Lời nhắn gửi cuối cùng mà Himeno dành cho người cô yêu
Lời nhắn gửi cuối cùng mà Himeno dành cho người cô yêu

Để bảo vệ Aki, Himeno chấp nhận đánh đổi thân xác cho Quỷ Hồn chỉ với hy vọng trong tương lai, chàng trai ấy có thể rơi nước mắt vì mình. Một lần nữa, ở thế giới lạnh lẽo, phủ đầy những niềm đau thì vẫn nhen nhóm đâu đó là trái tim nồng ấm của một kẻ si tình.

[REVIEW] Cyberpunk: Edgerunners (Netflix) - Anime dựa trên trò chơi ăn khách Cyberpunk 2077

[REVIEW] Cyberpunk: Edgerunners (Netflix) - Anime dựa trên trò chơi ăn khách Cyberpunk 2077

Sự đổ bộ của “tân binh” Cyberpunk: Edgerunners hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam, đặc biệt là những người yêu thích trò chơi Cyberpunk 2077 những thước phim mãn nhãn.

[Xếp Hạng] Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix) - Vẫn có những tập phim triển vọng

[Xếp Hạng] Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix) - Vẫn có những tập phim triển vọng

Không phải tập phim nào của Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre cũng có chất lượng như nhau. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Điều gì khiến Anya trở thành nhân vật anime được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua?

Điều gì khiến Anya trở thành nhân vật anime được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua?

Sự đáng yêu và loạt biểu cảm khó đỡ của Anya chính là chìa khóa giúp SPY x FAMILY trở nên nổi tiếng như hiện tại. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.