Civil War - Steve Rogers không mất gì!

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Captain America: Civil War là bộ phim riêng thứ 3 của Steve Rogers/Captain America, cũng đánh dấu lần thứ 5 xuất hiện trên màn ảnh rộng của nhân vật mang tính hình tượng này.

Sự kiện nghẹt thở trong Civil War khiến mọi thứ thay đổi, các siêu anh hùng không còn là một đội như ngày nào nữa và nhà nước đã vào cuộc khiến cho mọi thứ càng phức tạp hơn. Captain America đã phải từ bỏ biệt hiệu và chiếc khiên của mình, trở thành một kẻ ngoài vòng pháp luật. Đột nhập nhà tù an ninh nhất thế giới để giải cứu những đồng đội của mình. Từ lúc này đây các Avenger này và Steve đã không còn là những anh hùng trong con mắt của chính phủ nữa, mà chỉ là những kẻ tội phạm không hơn không kém.

Để giải oan cho người bạn mất tích lâu năm của mình, Steve Rogers đã làm mọi cách kể cả việc chống lại người những đồng đội từng nhiều lần vào sinh ra tử như Black Widow và Iron Man. Steve đã phải liều mình chống lại chính phủ khi biết được họ vội vàng kết án Bucky, vì anh biết rằng Bucky đã không là chính mình khi trở thành tay sát thủ máu lạnh Winter Solider. Từ đầu cho đến cuối, Steve không hề cho rằng bản thân mình đã sai, và anh đã đúng khi nghĩ như vậy.

Steve Rogers đã thực hiện mọi thứ theo cảm tính, từ việc bất tuân luật lệ tham gia chiến dịch bắt lấy Bucky cho đến không đồng ý hiệp định Sokovia và đối đầu với đồng đội, với chính phủ. Nhưng có lẽ ai cũng hiểu được những điều Steve đã làm là vì công lý, vì những người xung quanh mình.

Steve không muốn nhìn thấy Wanda Maximoff bị giam cầm, không muốn thấy Bucky phải gánh lấy những tội ác mà không phải mình chủ đích gây ra. Cả Wanda và Bucky đều là những con người lọ mọ hiểu về cái thế giới mới này, nơi mà ai cũng xem họ là những kẻ thủ ác gây ra những chuyện kinh khủng. Thế nhưng, chỉ có Steve và những đồng đội khác là tin tưởng ở họ. Chính vì vậy, đồng đội là thứ mà Steve không bao giờ mất đi.

Từ bỏ danh hiệu cao quý Captain America, từ bỏ chiếc khiên gắn liền với anh từ rất lâu. Đó không phải là thứ anh cần, sự an bình của những đồng đội vào sinh ra tử mới là thứ anh cần. Thế nên mới nói, người trốn chạy ngoài vòng pháp luật là Steve Rogers, nhưng kẻ thua cuộc lại là Tony Stark/Iron Man.