Cười (Smile) – Nụ cười “lạnh sống lưng” ẩn giấu nhiều bí ẩn kinh hoàng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · miduynph ·

Phim kinh dị mở màn mùa lễ hội Halloween năm nay, Cười (Smile) có gì hấp dẫn?

Từ xưa đến nay, nụ cười vốn luôn được xem là một điều tốt lành và mang đến tâm trạng tích cực, yêu đời. Thế nhưng đến với bộ phim Cười (Smile) người xem sẽ có những trải nghiệm vô cùng trái ngược khi nỗi sợ hãi được phim mang đến dồn dập.

Là một trong những dự án phim kinh dị đình đám của hãng phim Paramount Pictures, bộ phim trở thành tác phẩm được khán giả mong chờ nhất trong dịp mở màn mùa lễ hội Halloween năm nay. Phim được chấp bút và chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn tài ba Parker Finn. Cười là phiên bản điện ảnh được phát triển từ bộ phim kinh dị ngắn Laura Hasn't Slept của nam đạo diễn vào năm 2020, tác phẩm đã giành giải thưởng Midnight Short của giới chuyên môn tại Liên hoan phim SXSW. Với nội dung xoay quanh cô gái Laura (Caitlin Stasey) - người mắc bệnh tâm lý kỳ lạ khi liên tục mơ thấy một giấc mơ quái dị và phải đến gặp bác sĩ trị liệu thường xuyên để giải mã hiện tượng bí ẩn đó. Có thể thấy đề tài của phim khá thu hút, nhiều điểm mới lạ và rất có tiềm năng để mở rộng thành phiên bản điện ảnh.

Ở phần trở lại này với sự đầu tư chỉn chu và quy mô, hứa hẹn sẽ đem tới một tác phẩm khiến khán giả không khỏi giật mình sợ hãi. Trailer của phim đã phần nào chứng minh được điều đó khi liên tiếp có những phân đoạn gay cấn đến nghẹt thở cùng nụ cười bí hiểm của các nhân vật, cũng là điểm đặc biệt của Cười

Mở đầu trailer là buổi điều trị bất thường và đầy ám ảnh của bác sĩ Rose Cotter (Sosie Bacon) khi cô phải chứng kiến bệnh nhân của mình tự kết liễu cuộc đời bằng cách rất dã man ở ngay tại phòng khám của cô. Đây là phát nổ đầu tiên, kéo theo sau đó là hàng loạt những cái chết khó hiểu và cũng man rợ giống như cách thức của bệnh nhân đầu tiên. Và "cười" cũng là hành động cuối cùng mà những người này làm trước khi chết. Thế nhưng nụ cười ấy lại không hề bình thường mà rất lạnh lùng, ghê rợn, tạo cảm giác ám ảnh cực mạnh cho người xem. Dường như sự việc rùng rợn này xảy ra phần nào cũng nhắm vào Rose bởi những bệnh nhân kỳ quái đó đều tìm gặp cô trước khi ra đi bằng nụ cười quỷ dị.

Cô bác sĩ Rose không chỉ phải giải quyết những rắc rối ở quá khứ, mà còn phải đối mặt với thực tại cũng tồi tệ không kém. Để có thể chấm dứt chuỗi ngày tháng bất ổn này cô phải vượt qua tất cả thử thách khó nhằn trên, thậm chí còn ảnh hưởng đến chính tính mạnh của mình. Vậy sự thật đằng sau là gì và liệu rằng Rose có thể chiến thắng thế lực đen tối, nguy hiểm kia?

Chỉ hơn 2 phút ngắn ngủi của trailer, Cười thật sự đã thể hiện tốt khả năng hù dọa khán giả khi bầu không khí càng về cuối càng dồn dập hơn và cũng nặng đô kinh dị hơn. Bên cạnh đó còn có sự bổ trợ đúng lúc của yếu tố âm thanh đã tạo nên sự hòa quyện hài hòa với hình ảnh u ám vốn có của phim. Các phân đoạn cắt chuyển cảnh của trailer cũng khá cuốn hút, đẩy được sự tò mò và hồi hộp của khán giả lên mức cao nhất. Với chủ đề và cách thức khai thác mới lạ, Cười được đánh giá là một trong những dự án kinh dị mở màn đặc sắc cho mùa Halloween sắp tới.

Cười (Smile) sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 07.10.2022.