Daniel Kaluuya và Lena Waithe hợp tác trong dự án phim Queen & Slim của Universal

Tin điện ảnh · VLynd ·

Queen & Slim được ví như một phiên bản da màu của bộ đôi Bonnie-Clyde về chuyện tình của 2 người đang chạy trốn cảnh sát và bị bắn chết.

Queen & Slim được ví như một phiên bản da màu của bộ đôi Bonnie-Clyde về chuyện tình của 2 người đang chạy trốn cảnh sát và bị bắn chết.

Lena Waithe, Daniel Kaluuya, Melina Matsoukas (Getty Images)
Lena Waithe, Daniel Kaluuya, Melina Matsoukas (Getty Images)

Sau một cuộc tranh luận nảy lửa, Makeready của Brad Weston đã đi gần đến việc chốt được hợp đồng đầu tư Queen & Slim, một kiệt tác sắp tới với kịch bản do nhà biên kịch đoạt giải Emmy Lena Waithe (Master of None) chấp bút cùng sự góp mặt của ngôi sao Daniel Kaluuya trong bộ phim Trốn Thoát (Get Out) hồi năm ngoái. Bộ phim được dựa trên ý tưởng từ tiểu thuyết của nhà văn James Frey (A Million Little Pieces, Katerina) và cốt truyện của Waithe và Frey.

Nhìn chung, nội dung mang hơi hướng câu chuyện của đôi tướng cướp khét tiếng Bonnie và Clyde, xoay quanh một cặp da màu chỉ vừa mới hẹn hò nhưng đêm đầu tiên của họ hoá ra là khởi đầu của những chuyện tồi tệ và kết thúc bằng việc giết một sĩ quan cảnh sát để tự vệ, chạy trốn đến Cuba. Melina Matsoukas – nổi tiếng với Insecure trên HBO và MV Formation của Beyonce, sẽ đánh dấu sự nghiệp đạo diễn với Queen & Slim là bộ phim đầu tay.

Với màn trình diễn đầy ấn tượng trong bộ phim của Jordan Peele, Kaluuya nhận được đề cử Oscar và trở thành một trong số các diễn viên được săn đón nhất Hollywood. Anh cũng vừa góp mặt trong bom tấn Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) của Ryan Coogler và Widows của Steve McQueen cùng Viola Davis và Michelle Rodriguez. Kaluuya sẽ thủ vai Slim và cả ê-kíp đang tìm một gương mặt mới lạ cho vai Queen.

Waithe sẽ là nhà sản xuất thông qua công ty Hillman Grad Productions cùng Matsoukas từ De La Revolución Films. Frey sẽ sản xuất dưới tư cách công ty 3BlackDot cùng Andrew Coles và Michelle Knudsen. Waithe có đôi lời chia sẻ:

“Với tôi, việc này như một sự phản kháng nghệ thuật. Chuyện là một người da màu cố gắng tìm kiếm tình yêu trong một thế giới đang bùng cháy.”

Matsoukas cũng nói thêm:

“Đây là một phim mà sẽ định nghĩa lại tình yêu của người da màu như một cuộc cách mạng. Nó chứng minh rằng sự đoàn kết của chúng tôi là vũ khí tuyệt vời nhất chống lại những bất công mà người da màu đang phải chịu đựng tại Mỹ.”

Queen & Slim sẽ được bấm máy vào tháng 1 và Universal sẽ phát hành toàn cầu, eOne sẽ chịu trách nhiệm phát hành ở Mỹ và Canada. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 27.11.2019 tại Mỹ, nhằm tuần lễ Tạ ơn.

Nguồn: THR