Live action Death Note bị tố sử dụng đoạn phim tai nạn xe lửa có thật mà không hề xin phép

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Live action Death Note đã sử dụng đoạn phim tai nạn có thật xảy ra ở Belgium vào năm 2010.

Trong phiên bản live action Death Note của Mỹ có cảnh một phóng viên đưa tin về vụ tai nạn xe lửa. Nguồn tin từ Hà Lan cho hay, bộ phim đã sử dụng đoạn phim tai nạn có thật xảy ra ở Belgium vào năm 2010. Vụ tai nạn đã khiến 19 người tử vong và 310 người bị thương.

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Công ty Đường Sắt Quốc Gia của Belgium đã khẳng định rằng Netflix chưa bao giờ xin phép sử dụng đoạn phim này. Dimitri Temmerman – đại diện của công ty nói:

“Điều này cho thấy họ không hề tôn trọng những nạn nhân và người thân của những nạn nhân này, hay thậm chí là nhân viên của công ty đường sắt và những người làm trong dịch vụ cấp cứu. Chúng tôi đang cân nhắc những điều nên làm đối với hành động này.”

Ngay cả người thân của những nạn nhân đã qua đời hay bất cứ những người còn sống sót cũng không biết gì về việc này. Anita Mahy – một trong những người còn sống sót đã nói rằng đoạn phim đó thực sự đã khiến cô nổi giận.

“Bạn đang ngồi xem phim vào một buổi tối và vô tình lại phải đối mặt với vụ tai nạn đó một lần nữa.”

Live action Death Note phiên bản Mỹ do Adam Wingard đạo diễn, đã được chiếu trên Netflix vào ngày 25/08/2018. Phim có sự tham gia của Nat Woff trong vai Light Turner, Keith Stanfield trong vai L, Margaret Qualley trong vai Mia Sutton, Williem Dafoe lồng tiếng cho Ryuk, Paul Nakauchi trong vai Watari và Shea Whigham trong vai James Turner. Phần tiếp theo đang được thực hiện.

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Trước đó, Netflix cũng bị tố cáo là đã sử dụng những hình ảnh fan art của Sword Art Online mà không hề xin phép.

Nguồn: Anime News Network