Doom at Your Service - Tác phẩm của Seo In Guk và Park Bo Young là sự kết hợp thơ mộng giữa bi kịch và quyến rũ

bluemoon28 ·

Doom at Your Service, mối tình giữa người và thần có khả năng hủy diệt thế giới.

Doom at Your Service - bộ phim lãng mạn giả tưởng có sự tham gia của Park Bo Young và Seo In Guk được nhiều khán giả ví với Goblin (Yêu Tinh) bởi cùng khai thác một cốt truyện: Mối tình giữa thần và người. Park Bo Young vào vai cô gái trẻ Tak Dong Kyung với số phận vô cùng đáng thương. Chỉ trong một ngày, Tak Dong Kyung phát hiện ra mình mắc bệnh nan y, biết được rằng bạn trai đã có vợ và thậm chí còn bị đánh ghen ngay giữa quán cà phê, rồi bị sếp mắng trước mặt các đồng nghiệp. Quá đau khổ, Tak Dong Kyung ước rằng thế giới sẽ bị hủy diệt và ngay lập tức cô được gặp thần hủy diệt Myuk Mang (Seo In Guk).

1. Ý tưởng chính của Doom at Your Service: Số phận luôn nghiệt ngã

Dù là một vị thần nhưng Myuk Mang luôn cảm thấy mệt mỏi với chính mình. Anh muốn hủy diệt thế giới nhưng không thể tự làm được. Thần thoại trong bộ phim xoay quanh ý tưởng về hành động và hậu quả, về mọi thứ đều có cái giá phải trả như Sonyeoshin đã nói: "Số phận khắc nghiệt với tất cả mọi người". Myuk Mang nói với Tak Dong Kyung (Park Bo Young) rằng mọi lựa chọn của cô để đạt được điều gì đều dẫn đến việc mất đi một thứ khác. Ý tưởng về sự cân bằng là trọng tâm của Doom at Your Service khi các vị thần cũng là hiện thân của tính hai mặt này. Myuk Mang là sự hủy diệt, cái chết và tất cả những thứ con người sợ hãi được nhân cách hóa trong khi Sonyeoshin (nghĩa đen là “nữ thần”) (Jung Ji So) là sự sống.

 

Trong khi Myuk Mang có cơ thể khỏe mạnh thì Sonyeoshin lại là một cô gái trẻ yếu ớt mắc bệnh tim và đó chính là cái giá về sự tồn tại của họ. Sonyeoshin đau khổ về thể xác và thần hủy diệt chịu đựng nỗi đau tinh thần. Doom at Your Service khá thú vị khi để các vị thần vốn toàn năng trong mắt con người cũng phải trải qua sự đau đớn.

2. Myuk Mang: Một vị thần hủy diệt chán nản khao khát cái chết nhưng không thể chết

Điều khiến Myeol Mang khác với những vị thần trong phim loạt phim có nội dung tương tự bao gồm Bride of the Water God, GoblinTale of the Nine-Tailed là anh bị trầm cảm và cố gắng vượt qua sự mệt mỏi mỗi ngày. Myuk Mang căm phẫn sự tồn tại của mình và cũng như công việc mang đến sự diệt vong khắp mọi nơi, kéo dài mãi mãi. Nhưng khi nghe điều ước của Tak Dong Kyung, lần đầu tiên Myuk Mang nghĩ đến chính mình, biết được một người cũng có nguyện vọng như anh. 

Không có con người, Myuk Mang sẽ được tự do, biến mất vào hư vô và không phải đau khổ. Thế nhưng gặp được Dong Kyung, Myuk Mang lại bị cuốn hút bởi cách cô không muốn kéo dài mạng sống của mình. Dường như có điều gì đó trong quá khứ của Myuk Mang khi Dong Kyung nói rằng "Trước đây tôi từng nhìn thấy anh". Cô cho biết hình ảnh Myuk Mang khóc trong đám tang mà Dong Kyung thấy hồi nhỏ chợt ùa về. 

3. Dong Kyung: Nữ chính không quan tâm đến thế giới

Suy nghĩ thực tế của Dong Kyung đối với sự sống và cái chết đã khiến nhân vật này trở nên khác biệt. Cô có tất cả các dấu hiệu của bệnh trầm cảm: không tham vọng, không ước mơ, sống chậm rãi, từ tốn nhưng Myuk Mang đã đảo lộn tất cả. Nữ chính của Doom at Your Service trải qua ngày tồi tệ nhất trong đời và vẫn chấp nhận thực tế rằng cô còn sống tối đa 4 tháng. Dù ban đầu muốn chạy trốn khỏi thần hủy diệt nhưng dần dần, Dong Kyung lại dần quan tâm hơn đến Myuk Mang và thậm chí còn tự nguyện tạo ra một hợp đồng yêu cầu anh phải để ý đến cô. Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu hợp đồng không thể kết thúc?

4. Định mệnh chính là 'nhân vật' phản diện

Nhân vật phản diện thực sự ở đây là số phận. Myuk Mang đã cố ý sắp đặt một trò chơi mà anh sẽ thua bất kể kết quả như thế nào. Nếu Dong Kyung muốn kết thúc thế giới, Myuk Mang cũng sẽ biến mất cùng với tất cả mọi người. Và nếu Dong Kyung từ chối, thì người chết rất có thể là thần hủy diệt. Ngoài ra các nhân vật phụ gồm Cha Joo Ik (Lee Soo Hyuk), Lee Hyun Kyu (Kang Tae Oh) và Na Ji Na (Shin Do Hyun) cũng chưa được khắc họa rõ nét trong các tập đầu tiên nhưng có khả năng chuyện tình tay ba đầy đau khổ của họ sẽ là minh chứng cho việc số phận là phản diện lớn nhất của Doom at Your Service.