Racket Boys (Netflix) - Những thông điệp ý nghĩa bạn có thể cảm nhận được từ bộ phim

TV Series · anan681 ·

Bên cạnh là một bộ phim về thể thao và tuổi trẻ, hơn cả thế Racket Boys còn mang đến không ít thông điệp từ cuộc sống đáng quý đến cho khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Racket Boys (Đội cầu lông thiếu niên) không chỉ đơn thuần là hành trình tiến tới mục tiêu trở thành tuyển thủ quốc gia của các cô cậu trai xinh gái đẹp ở đội tuyển cầu lông trường cấp hai Haenam. Bên cạnh đó, vùng nông thôn ở nơi đất mũi tận cùng đó, những câu chuyện thanh xuân vui tươi, hành trình đến với đam mê của tuổi trẻ, những câu chuyện ấm áp giữa hàng xóm với nhau, những suy nghĩ về cuộc đời còn mang đến cho khán giả những lát cắt đầy ý nghĩa và thấm đẫm tình người.

Ra mắt trên Netflix không được “đánh trống khua chiêng” rầm rộ mấy, nhưng đây là một trong những bộ phim Hàn đáng xem của năm, dù bạn có ở bất cứ lứa tuổi nào đi chăng nữa. Hãy cùng điểm qua một vài thông điệp ý nghĩa bộ phim đã gửi gắm, để biết tại sao mặc dù không trở thành một hiện tượng “hot” như các bộ K-drama khác, nhưng những ai đã từng xem qua đều rất tâm đắc và vô cùng hài lòng với phim. 

1. Có bạn bè thật tốt biết bao!

voh
voh

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của tình bạn trong cuộc sống này, người có thể tung hô những lúc bạn vui vẻ và cũng chính là người sẽ không bao giờ vắng mặt trong những ngày buồn bã của cuộc đời bạn. Bên cạnh việc tập luyện cho ước mơ trong tương lai của mình, hội bạn trong phim còn cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau cùng tập luyện, cùng ăn uống, cùng chơi game, cùng giúp đỡ các cô chú trong làng. Ngoài ra, mỗi thất bại hay trắc trở của bất cứ thành viên nào, cả đội cũng đều sát cánh bên nhau để giúp nhau cùng vượt qua. 

kdramadiary
kdramadiary

Nhờ có những đồng đội tốt bụng bên cạnh, Hae Kang từ một người luôn tự đắc về bản thân mình, đã biết cách khiêm nhường trước những thất bại trong cuộc đời hơn và quan tâm hơn đến những người xung quanh mình. Chính Hae Kang cũng đã cho Se Yoon biết được, đôi lúc trong cuộc sống cũng sẽ có thất bại, không phải tự trách khi bản thân đã cố gắng hết mình, hãy cứ khóc khi thua cuộc, cũng chả sao. Và cũng nhờ sức mạnh của tình bạn, đã giúp cho “mọt sách tự kỷ” In Sol trải qua những ngày tháng thanh xuân vui vẻ đúng với lứa tuổi, không chỉ khư khư biết đến mỗi việc học hành. 

2. Theo đuổi đam mê nhiệt huyết để khiến bản thân không phải hối tiếc 

Korean Celeb Gossip
Korean Celeb Gossip

Chính sức trẻ và sự tươi mới từ các bạn trẻ trong phim đã truyền đến một năng lượng vô cùng tích cực cho những ai đang trên con đường theo đuổi đam mê của bản thân. Sẽ có những vấp ngã, sẽ có những vật cản nhưng chỉ cần bản thân mình thật tâm muốn điều đó thì hãy cứ mạnh dạn theo đuổi. 

Woo Chan - thành viên có kỹ năng có thể được xem là kém nhất đội và anh chàng luôn bị gia đình khuyên nhủ rằng mình không có tài năng và hãy bỏ cuộc trước khi quá muộn. Nhưng với sự kiên trì tập luyện và khả năng trau dồi qua từng ngày, Woo Chan đã chứng minh cho người bố thấy được đam mê thật sự của mình và làm cho ông ấy cảm thấy tự hào. Giây phút phát hiện bố của mình luôn đếm xem những trận đấu một cách lặng lẽ đằng xa khán đài, Woo Chan như được tiếp sức mạnh và hiểu được gia đình thật ra luôn muốn những điều tốt nhất cho bản thân mình.

Hội xem phim Hàn trên Netflix
Hội xem phim Hàn trên Netflix

Ngoài ra, huấn luyện viên Hyeon Jong cũng đã thay đổi bản thân nhờ sự lan tỏa đam mê từ các đội viên của mình. Từ người đàn ông hời hợt, bỏ dở ước mơ và không giỏi trong cách ứng xử, Hyeon Jong đã trở thành một huấn luyện viên vô cùng tâm huyết, biết cách cư xử và gần gũi hơn với con cái cũng như các thành viên trong đội của mình. Những tình huống cố gắng hòa nhập với bọn trẻ, ông thầy U40 đã học ngôn ngữ của gen Z “chịu khum” “Ò, chịu nè” “Đỉnh của chóp”, thật khiến khán giả phải cười bò. 

3. Tình yêu tuổi gà bông thật đẹp  

Hội xem phim Hàn trên Netflix
Hội xem phim Hàn trên Netflix

Những cặp đôi “gà bông” trong Racket Boys vừa giúp người xem cảm nhận được những thước phim tình cảm đáng yêu và cũng không quên để lại những thông điệp đáng ghi nhận. Tình yêu đã giúp các cặp đôi trong phim có thêm những động lực để cố gắng hơn, luôn phấn đấu để đạt được những thành tích tốt trong các trận đấu, như Han Kang đã hứa với Se Yoon khi cậu trở thành quán quân được chọn vào đội tuyển quốc gia, sẽ tỏ tình với cô. Bên cạnh đó, những lúc gặp khó khăn, khó để mở lời với tất cả mọi người, ít nhất sẽ vẫn còn có một người bên cạnh kiên nhẫn lắng nghe và san sẻ cùng bạn. Khi các thầy cô, bạn bè xung quanh luôn mong muốn Se Yoon luôn phải chiến thắng trong tất cả các giải đấu thì Hae Kang là người duy nhất nói với cô ấy là cô ấy cứ cố gắng hết mình, lỡ có thua cuộc cũng sẽ không sao. Và cậu bạn Hae Kang là người duy nhất đã được chứng kiến Se Yoon khóc khi thua cuộc. 

JangHaven
JangHaven

Những cảm xúc chân phương, trong sáng và những lần đầu tiên khi biết yêu luôn là những khoảnh khắc đẹp đẽ đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người. Racket Boys đã giúp những người trưởng thành lâu nay luôn “hoàn hảo hóa” tình yêu, bất chợt hôm nay đã nhận ra rằng tình yêu có thể xuất phát từ những câu chuyện san sẻ nhỏ bé như thế. 

4. Hành động nhỏ cứu rỗi một cuộc đời 

imdb
imdb

Bên cạnh những nguồn năng lượng tươi trẻ trong phim, Racket Boys còn mang đến những câu chuyện về người trưởng thành vô cùng ấm áp và chữa lành. Chi tiết tinh tế và khéo léo khiến người viết ấn tượng nhất là về cặp vợ chồng trẻ ở thành phố dọn về Haenam. Mục đích thật sự là họ về đây để tự tử, tình cờ buổi tối hôm đó, những người hàng xóm mới đã mang thức ăn đến để chia sẻ cùng họ. Ở khoảnh khắc bi quan, tuyệt vọng vì cho rằng cả thế giới đã không cần đến sự tồn tại của mình nữa, cặp vợ chồng đó đã nhận được những hành động quan tâm tử tế từ hàng xóm và đó là điều khiến họ nhận ra mình phải tiếp tục sống cuộc đời đẹp đẽ này. 

Sự tử tế luôn cần được lan tỏa, đối với bạn đó có thể là một hành động nhỏ không khó để nhọc công, nhưng nó đã có thể cứu rỗi một cuộc đời khác. Nếu buổi tối đó, Hae Kang không đem nồi cà ri đến, bà cụ hàng xóm không mang kim chi củ cải sang thì hai cọng dây thừng trong ngôi nhà đó sẽ tước mất đi hai sinh mạng đáng quý. 

5. Sự quan tâm và san sẻ nào cũng đáng trân trọng 

Dramabeans
Dramabeans

Trong Racket Boys lồng ghép không ít những chi tiết nhỏ nhặt mà sức nặng ý nghĩa của nó mang lại vô cùng lớn. Tình hàng xóm láng giềng cũng được khắc họa không kém phần sâu sắc trong phim, mỗi một thế hệ đều có những nỗi thầm kín của mình và cách họ cùng giúp nhau thật đáng quý. Câu chuyện của cặp ông bà lớn tuổi nhất vùng nông thôn Haenam ở đầu phim cũng khiến chúng ta đôi phần chững lòng. Không thể hòa nhập được với cuộc sống của con cháu ở thành phố lớn, họ chỉ có thể ở lại vùng quê sống qua ngày. Nhà có được truyền hình cáp tiện lợi nhất xóm, nhưng không ai biết được hai người đều không biết đọc chữ để có thể chuyển kênh trên ti vi. Chính nhờ Hae Kang đã tinh ý phát hiện và giúp đỡ hai cụ già ấy. Và ngược lại, hai cụ già lớn tuổi đó cũng vô số lần giúp đỡ hàng xóm của mình bằng những món ăn ngon do tự mình vun trồng.

nekosdrama
nekosdrama

Tình hàng xóm cứ thế được san sẻ từ nhà này sang nhà khác, từ một vùng nông thôn ảm đạm, lạc lõng, ở cuối phim là hình ảnh một ngôi làng đầy niềm vui và sự ấm áp. Người trẻ từ thành phố về có những chiến lược giúp vùng nông thôn này phát triển bằng những nông sản mà người sống lâu năm ở đây duy trì, những thế hệ cứ như vậy, đưa tay ra cùng nhau chia sẻ và phấn đấu trong cuộc sống, để không một ai bị bỏ lại. 

6. Phản ánh hiện thực cuộc sống 

thuonghieuvaphapluat
thuonghieuvaphapluat

Ngoài những giây phút vui tươi, trong trẻo và những điều tích cực được gửi gắm, Racket Boys cũng không ngần ngại nêu lên những thực trạng xã hội đáng chê trách. Nhưng những điều ấy được xảy ra trong phim đến cuối cùng chỉ là muốn giúp chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống này. Trong bất cứ nơi đâu cũng tồn tại những thành phần xấu và vấn đề rủi ro, trong giới thể thao cũng vậy, vẫn có những quy tắc ngầm và các điều lệ không công bằng dành cho các vận động viên. Đó cũng là câu chuyện của huấn luyện trưởng thầy Bae trong phim, phải chịu oan ức và lặng lẽ từ bỏ sự nghiệp của mình để bảo vệ các đội viên mình dày công khổ luyện. Hay cô bé Se Yoon hiểu chuyện, trước trận đấu vẫn cố gắng uống ly cà phê do ban huấn luyện viên đưa vì sợ phật lòng người lớn, sau đó đã gây ra chứng khó tiêu và ảnh hưởng đến trận đấu. 

Dramabeans
Dramabeans

Hay câu chuyện của làng Haenam, nơi người dân đa phần không được học hành tử tế và cơ hội tiếp cận nhiều nguồn thông tin nên dễ bị các thành phần xấu lợi dụng. Những con người có tiền và vị thế, thay vì giúp nơi ấy được phát triển và tạo cơ hội sinh sống cho người dân thì họ đã tìm nhiều cách lừa gạt hòng kiếm nhiều lợi ích cho cá nhân mình. 

Thoát ra cái mác phim Hàn toàn những câu chuyện tình cảm lãng mạn và sến súa, Racket Boys sẽ khiến bạn phải thay đổi rất nhiều về suy nghĩ này. Một gợi ý phim hay, đáng xem cho những bạn đang cần để vun đắp năng lượng tích cực và vui vẻ trong mùa dịch này.