[REVIEW] Bố Là Con Gái Mẹ Tôi (Family Swap)

Đánh giá phim · anan681 ·

Câu chuyện trong Bố Là Con Gái Mẹ Tôi không có gì mới mẻ nhưng kệ, vui là chính!

Bố Là Con Gái Mẹ Tôi là bộ phim hài của Pháp xoay quanh những vấn đề nổi cộm của các thành viên gia đình nhà Morel. Một ông bố đang gặp bế tắc trong công việc lẫn mối quan hệ với chính gia đình của mình, một người mẹ nghiêm khắc cùng 3 đứa con luôn có một “lý lẽ trên trời nào đó” để chống lại gia đình. Trong một lần cả nhà đến công viên giải trí để kỷ niệm sinh nhật cô con gái út 7 tuổi - Chacha thì ông bố Alain đã ước có thể thay đổi gia đình hiện tại. Và hay không bằng hên, một đêm ngủ dậy cả nhà Morel đã hoán đổi linh hồn và thân xác cho nhau. Hai giới tính, nhiều độ tuổi, đa dạng tính cách và tất cả đều xáo trộn với nhau, những tình huống dở khóc dở cười cũng từ đây mà thi nhau kéo tới.

Đây là một bộ phim của Pháp, nhưng các tình huống Bố Là Con Gái Mẹ Tôi tạo ra lại hết sức gần gũi và chân thực với văn hóa người châu Á. Chắc chắn trong bất cứ gia đình đông thành viên nào cũng sẽ xảy ra một số vấn đề mà bộ phim đề cập đến. Mâu thuẫn vợ chồng, bố mẹ với con cái, anh chị em, mẹ vợ con rể đều được khắc họa qua từng nhân vật của gia đình Morel. Nhưng để giảm nhẹ sự căng thẳng trong những mối mâu thuẫn chằng chịt này, bộ phim khá thông minh khi tạo ra những tình huống hết sức dở khóc dở cười, mang lại những tràng cười bất tận cho người xem. Mà quả thật những màn tấu hài đó lại diễn ra một cách tự nhiên, chắc chắn là về mảng giải trí vui vẻ và thoải mái thì bộ phim dễ dàng chiếm được sự yêu thích của khán giả. 

Điểm sáng của phim là yếu tố hài hước được xử lý rất khéo léo và duyên dáng
Điểm sáng của phim là yếu tố hài hước được xử lý rất khéo léo và duyên dáng

Gia đình 5 thành viên cộng thêm người bà đến viếng thăm của ngày hôm sau, mỗi đêm thức dậy cả nhà lại tỉnh dậy trong một thân xác khác của người thân. Sự hoán đổi diễn ra khá lộn xộn và khá ngộp lúc đầu vì khán giả chưa kịp hiểu gì các nhân vật mà bây giờ lại bị thay đổi loạn xạ, nhưng cách xây dựng tình tiết của Bố Là Con Gái Mẹ Tôi khá ổn, chính những chiếc áo thun từ sự chuẩn bị của người mẹ giúp người xem dễ dàng nhận ra thân phận thật sự của các nhân vật hoán đổi. Nội dung của bộ phim không có gì mới mẻ để khai thác, thậm chí cả cách lý giải hiện tượng kỳ lạ này và nhân vật phản diện trong đoạn kết cũng trở nên ngớ ngẩn đến buồn cười. Trong các bộ phim có mô típ hoán đổi thân xác thì thường xảy ra giữa 2 nhân vật với nhau, điều khá mới mẻ trong cách xây dựng riêng của phim có lẽ chính là cho cả một gia đình hoán đổi ngẫu nhiên cho nhau. Càng nhiều sự hoán đổi thì càng nhiều câu chuyện oái oăm và hài hước. 

Sau mỗi đêm là một cuộc hoán đổi mới
Sau mỗi đêm là một cuộc hoán đổi mới

Bên cạnh đó, một bộ phim Pháp lạ lẫm, một đạo diễn không hề thân thuộc và cả diễn viên lạ hoắc sẽ khiến khán giả có một chút dè chừng. Nhưng sau khi xem xong Bố Là Con Gái Mẹ Tôi, người viết thật sự ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của dàn diễn viên. Họ hoàn toàn tròn trịa trong chính nhân vật của mình. Ngay cả khi các thành viên trong gia đình hoán đổi cho nhau, từng người một luôn thể hiện tốt thông qua một số hành động đặc trưng để làm bật tính cách nhân vật mình đang đảm nhiệm. Những tình huống dở khóc dở cười khi đứa cháu trai lại trở thành bà ngoại, khi chồng mình lại trở thành con gái và thằng em “trời đánh” lại xuất hiện trong hình hài thiếu nữ của chị mình, chính mỗi lần hoán đổi lại có thêm nhiều câu chuyện thú vị xảy ra. 

Nhấn nhá nhiều vấn đề của mỗi gia đình thường gặp
Nhấn nhá nhiều vấn đề của mỗi gia đình thường gặp

Ngoài yếu tố hài hước là điểm sáng nhất của bộ phim, Bố Là Con Gái Mẹ Tôi cũng không quên để lại một số suy ngẫm nho nhỏ như bao bộ phim hoán đổi thân xác chúng ta thường theo dõi. Chỉ khi sống trong hình hài của người thân mình, chúng ta mới hiểu được những chuyện họ phải đối mặt và trải qua. Nhưng yếu tố này cũng chỉ được nhấn nhá thoáng qua và trôi tuột theo mạch phim chứ cũng không đủ sâu sắc để người xem phải ngẫm nghĩ về nó. Có ý nghĩa, có nhân văn đó nhưng Bố Là Con Gái Mẹ Tôi không phải là một bộ phim muốn nhấn mạnh về những yếu tố này, có chăng đây là một bộ phim chỉ để cười sảng khoái đó rồi quên đó. 

Scan QR code để mua vé nhanh chóng
Scan QR code để mua vé nhanh chóng

Với nhiều chi tiết cài cắm thông minh để tạo những tình huống hết sức ngớ ngẩn, dở hơi nhưng lại vui đến không tưởng, Bố Là Con Gái Mẹ Tôi là một bộ phim thích hợp để bạn có thể giải trí thư giãn cùng với gia đình, bạn bè lẫn người thương yêu bên cạnh mình. Cười nhiều tự dưng lại thấy cuộc đời vui vẻ hơn, cách nhìn tích cực khiến cho những vấn đề nan giải trong cuộc sống bỗng hóa nhẹ nhàng như các thành viên trong gia đình của Morel đã trải qua trong suốt 90 phút của bộ phim.