[REVIEW] Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích (2022)

Đánh giá phim · anan681 ·

Một bộ phim hành động vừa đủ để trải nghiệm cho cuối tuần thoải mái.

Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích (2022) là một trong những tác phẩm điện ảnh “khai màn” cho đầu năm mới, thuộc thể loại hành động và có ý tưởng khai thác mới lạ, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút gây cấn, kịch tính cho khán giả. 

Nhân vật chính của Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích tất nhiên phải là một ngôi sao và người đó chính là Hwang Jung Min (Hwang Jung Min). Sau khi dự buổi họp ra mắt phim mới của mình, trên đường về, Jung Min đã bị một nhóm côn đồ ra tay bắt cóc. Mục đích của vụ bắt cóc người nổi tiếng này là gì và liệu anh ấy có được giải cứu thành công? Tất cả câu trả lời sẽ tìm được trong thời lượng 94 phút của phim. 

Điều khiến người xem e ngại những bộ phim thể loại hành động của Hàn bởi lẽ vì những tình tiết đôi khi quá vô lý, huống gì còn là một vụ bắt cóc người nổi tiếng với động cơ hết sức ngô nghê này. Nhưng điều này đã được khắc phục rất nhiều trong Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích, nội dung của phim được truyền tải rõ ràng, mạch câu chuyện được liên kết xuyên suốt cả bộ phim. Chỉ trong tầm 94 phút, phim vẫn đủ thời gian để xây dựng câu chuyện hoàn chỉnh cho mình, vấn đề xuất hiện, mang đến hướng giải quyết và kết thúc đúng thời điểm. Đơn thuần chỉ xoay quanh vụ bắt cóc một người nổi tiếng, nhưng các nút thắt đặt để đúng chỗ mang đến không ít bất ngờ cho người xem. Hơn hết, cách xây dựng câu chuyện cho nhân vật chính cũng đáng để người xem học hỏi khi lâm vào những tình thế ngặt nghèo, bình tĩnh và điềm đạm nhưng cũng không kém phần nhạy bén khi gặp các tình huống bất ngờ. 

Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích có nhịp phim nhanh, vừa đủ để tạo ra sự gay cấn nhưng cũng cho người xem dễ dàng theo dõi câu chuyện đang xảy ra. Những phân cảnh hành động là điểm đắt giá của bộ phim, sự bạo lực và máu me cho khán giả thấy được mức độ nguy hiểm của con tin khi rơi vào tay bọn bắt cóc dã man không còn tính người. Bên cạnh đó, phần âm thanh cũng đóng vai trò không kém cạnh trong bộ phim, khi âm thanh của các nhạc cụ vang lên, nó tạo thêm bầu không khí nguy hiểm và kịch tính cho bộ phim hành động này. 

Dàn diễn viên phụ của phim
Dàn diễn viên phụ của phim

Hwang Jung Min đã chứng tỏ được vị thế “ông hoàng phòng vé” khi sắm vai chính mình hết sức tròn trịa trong Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích. Nhân vật Jung Min là một người đàn ông thông minh và điềm đạm. Anh đã phô diễn khả năng của mình thu thập được trong suốt những năm theo đuổi sự nghiệp diễn viên như thuyết phục tâm lý người khác, kỹ năng sinh tồn,... để đối đầu với bọn bắt cóc. Ở phe đối lập, nhân vật thủ lĩnh của bọn bắt cóc do diễn viên nhạc kịch nổi tiếng Kim Jae Bum thủ vai cũng gây được ấn tượng nhất định cho khán giả với nét lạnh lùng và sắc bén. Bên cạnh đó bộ phim còn có sự góp mặt của một số diễn viên quen thuộc với khán giả trong thời gian gần đây như Lee Yoo Mi (Squid Game), Ryu Kyung Soo (Hellbound). 

Hwang Jung Min gây ấn tượng trong vai diễn hóa thân thành chính bản thân mình
Hwang Jung Min gây ấn tượng trong vai diễn hóa thân thành chính bản thân mình

Các tình tiết lôi cuốn của phim thật sự thu hút được sự chú ý từ khán giả, nhưng Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích cũng không tránh khỏi một vài điểm trừ đáng tiếc. Điều dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là phần xây dựng động cơ của nhân vật phản diện khá yếu kém. Mưu mô của bọn bắt cóc hết sức sơ sài cũng như chẳng có điểm xung đột thật sự tạo cao trào nào cho khán giả, hơn nữa càng về cuối động cơ của chúng còn trở nên mâu thuẫn trong chính nội bộ của nhau, điều đó làm cho phần phản diện của phim kém thú vị hơn hẳn. 

Nhìn chung, Con Tin: Ngôi Sao Mất Tích là một phim hành động theo hướng thuần giải trí, câu chuyện đơn giản dễ theo dõi và với khả năng diễn xuất tốt của Hwang Jung Min, thì bộ phim là một lựa chọn không tồi cho những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu.