[Review] Extraction 2 (Netflix) - Một phim giải trí đúng điệu

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Extraction 2 có quy mô lớn hơn phần đầu và tính giải trí cũng được đẩy lên cao nhất.

Extraction 2 đã có tiến bộ rõ rệt từ phần phim đầu tiên. Người viết mạnh dạn đoán là nhờ có bàn tay của hai anh em đạo diễn Russo. Mặc dù câu chuyện vấn dễ đoán như bao bộ phim hành động truyền thống khác, Extraction 2 vẫn đem lại cảm giác hào hứng và kịch tính. Đó mới là điều quan trọng ở đây.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Extraction 2 bắt đầu ngay từ cái kết của phần phim đầu tiên. Tyler Rake đã may mắn sống sót sau vết thương chí mạng. Từ đó, anh chỉ có một suy nghĩ, đã đến lúc về hưu rồi. Nhưng bản thân anh là thành quả của bạo lực, sớm hay muộn, rắc rối cũng sẽ tự tìm đến. Và nó đã đến trong hình hài một ơn huệ từ vợ cũ. Nhiệm vụ lần này là giải cứu em gái của cô ấy và hai đứa con nhỏ khỏi bàn tay của một băng đảng tội phạm nổi tiếng tàn bạo. Tyler nhận lời, vì anh vẫn còn cảm thấy tội lỗi với cô.

Extraction 2 rất bạo lực và mãnh liệt, với tiết tấu nhanh và những pha hành động liên tục cũng như không sợ hãi yếu tố đẫm máu. Nhưng nó cũng gợi cho người viết nhớ đến bộ phim Captain America: The Winter Soldier. Không chỉ vì chúng có cùng đạo diễn là hai anh em Russo, mà bản thân bộ phim Netflix sử dụng kha khá những thủ thuật tương tự trong các phân cảnh đối đầu và góc quay ở những màn cận chiến, ngay cả phần đệm nhạc cũng có nhiều điểm tương đồng. Nhưng người viết và khán giả sẽ không có gì để phàn nàn. Đó là một việc tốt vì kết quả là phim đã có những màn đánh đấm đã mắt, đã tai trải dài khắp thời lượng gần 2 giờ đồng hồ của nó. Phần âm thanh phụ trợ có thể khiến khán giả trở nên hào hứng, kết hợp với hình ảnh, Extraction 2 là một bữa tiệc hành động.

Extraction 2 ghi điểm ở những pha hành động
Extraction 2 ghi điểm ở những pha hành động

Không ngoa khi nói Extraction 2 là một phim dồi dào năng lượng. Sức nóng của cuộc chiến hoàn toàn có thể được cảm nhận trong từng khung hình. Một phần vì Chris Hemsworth đã có màn hóa thân vô cùng hợp vai. Các nhân vật phụ cũng không hề kém cạnh khi thể hiện những nhân vật của mình một cách tròn trịa. Song, màn tung hứng chemistry giữa Hemsworth và Golshifteh Farahani (nữ diễn viên vào vai Nik – nàng lính đánh thuê đã đồng hành với Rake từ phần 1) khá mờ nhạt.

Phản diện được thể hiện ấn tượng không kém, ít nhất là đối với một phim hành động
Phản diện được thể hiện ấn tượng không kém, ít nhất là đối với một phim hành động

Ở đây, yếu tố lãng mạn là không cần thiết, nếu không muốn nói là lạc loài nếu xuất hiện giữa bầu không khí căng thẳng như thế này, trong khi nam chính vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau của riêng anh. Quyết định đó đem đến cho Extraction 2 một chút phá cách hiếm hoi trong câu chuyện đễ đoán mà nó sở hữu.

Tuy nhận xét phim không có thời gian để mổ xẻ nhân vật ở cấp bậc cảm xúc, Extraction 2 kỳ lạ ở chỗ, những khoảnh khắc nó trở nên sâu lắng là khi đặt phản diện của bộ phim vào ống kính. Không biết là vô tình hay cố ý mà bộ phim biến một tên tội phạm máu lạnh như Zurab (Tornike Gogrichiani) thành một nhân vật ẩn ý với chiều sâu đáng kinh ngạc mà không cần sự độc thoại, ít nhất là đối với một bộ phim hành động điển hình như thế này. Zurab đến cuối cùng hiện lên là nhân vật bi kịch hơn là một gã trùm tàn ác thuần túy. Hắn, và Tyler, mang đến những khoảng nghỉ cần thiết sau những màn hành động dồn dập. Những khoảnh khắc ấy đã giúp Extraction 2 đạt được độ cân bằng nhất định, đảm bảo phim sẽ không khiến người xem bội thực những pha bắn súng cùng những lần nam chính chứng tỏ bản thân anh có thể trở thành một “Captain Australia” tại một thời điểm nào đó trong phim.

Về cơ bản, Extraction 2 khá truyền thống với câu chuyện chia ba phần dễ cảm và dễ hiểu. Thật ra, thể loại hành động không đòi hỏi những kịch bản quá cao siêu, miễn là nó không quá mỏng hoặc quá vô lý. Rất may, tiền đề trong đây đủ sức làm nên một cái cớ thuyết phục để nam chính một lần nữa phải dấn thân vào một nhiệm vụ chết chóc. Còn lại, phim chảy mượt mà, đủ kịch tính và kích thích.

Điều tuyệt vời nhất mà phim có thể làm là mang đến cảm giác thoát ly mạnh mẽ cho người xem. Đó là điểm chung đặc biệt mà các bộ phim như Fast & Furious 10, Transformers, John Wick…chia sẻ. Khán giả hoàn toàn có thể đắm mình vào đây mà không bận tâm đến những chủ đề phức tạp chen ngang. Chúng ta chọn lựa những phim như Extraction 2 là để giải trí và thuần giải trí. Về chức năng đó, phim đã thể hiện một cách tuyệt vời.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Đây là một bộ phim giàu năng lượng
Đây là một bộ phim giàu năng lượng

Tóm lại, so với mặt bằng chung của Netflix, Extraction 2 là một phim không tồi chút nào. Mọi yếu tố thể hiện ở phần đầu đã được khuếch đại và tỉa tót kỹ lưỡng trong phần 2. Đây là một phim giải trí đúng nghĩ và người xem sẽ không quá nghiêm trọng kịch bản dễ đoán trong đây. Ngoài yếu tố đó ra, phim gay cấn và đáng thời gian. Điều đáng tiếc là đây không phải là một phim chiếu rạp. Thế loại này mà chiếu trên màn ảnh rộng là một trải nghiệm không tồi chút nào.

[REVIEW] Extraction - Màn solo đã mắt của Chris Hemsworth trong phi vụ giải cứu chết người

[REVIEW] Extraction - Màn solo đã mắt của Chris Hemsworth trong phi vụ giải cứu chết người

Phim Extraction thành công trong việc xây dựng những cảnh hành động hấp dẫn và khơi gợi cảm xúc ở người xem.

Xem gì cuối tuần - Bom tấn nhà DC có làm nên chuyện?

Xem gì cuối tuần - Bom tấn nhà DC có làm nên chuyện?

The Flash chính thức bước vào cuộc đua phòng vé.

Ảnh: Netflix