Review phim Cầu Hồn - Câu chuyện ma rùng rợn không làm bạn thất vọng!

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) gom mỗi thứ một ít và vận dụng đến hiệu quả không ngờ. Phim không phải siêu phẩm nhưng đáng đồng tiền bát gạo.

Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) không phải siêu phẩm, càng không phải bộ phim có thể xoay chuyển thể loại kinh dị, nhưng nó hoàn toàn là bộ phim đáng xem, là kiểu phim mà người ta bước ra rạp không thấy tiếc tiền và thời gian. Tất nhiên, Cầu Hồn vẫn có vài khiếm khuyết. Song đó chẳng là gì với trải nghiệm phim mang lại.

Trailer chính thức Cầu Hồn

Câu chuyện ma của Cầu Hồn vận dụng mỗi thứ một chút…mà hiệu quả

Nội dung phim Cầu Hồn kể về một trường đại học danh giá ở Đài Bắc thuở đầu xây dựng đã ý thức được mảnh đất của nó thuộc đất xấu, nên đã mời một kiến trúc sư thành thạo phong thủy để “trị” tính chất âm dương của nó. Nhưng ông ta lại xây trường thành một bát quái ngược, khiến vong hồn, ma quỷ trong đây không thể thoát ra. Từ đó, ngôi trường là trung tâm của những sự kiện ám ảnh.

Một toán sinh viên lại muốn tận dụng “danh tiếng” này của trường để làm thành một trò chơi thực tế ảo nhằm vừa tốt nghiệp vừa khởi nghiệp. Trong đó có Dụ Đình, nhưng cô còn có một mục đích sâu xa hơn. Tuy nhiên, ông bà dạy có thờ có thiêng, có kiêng có lành là có lý do. Trêu ngươi ma quỷ, có ngày lãnh họa sát thân.

Trong Cầu Hồn - Dụ Đình bạo gan thực hiện các trò chơi kinh dị với ý định sâu xa hơn
Trong Cầu Hồn - Dụ Đình bạo gan thực hiện các trò chơi kinh dị với ý định sâu xa hơn

Chọn một ngôi trường ma ám là một nước đi thông minh. Cầu Hồn lần này không phải lặp lại con đường trở nên xáo mòn phần đầu thể hiện, mà còn có thể thỏa sức sáng tạo với những tư liệu mới mẻ hơn.

Thật ra, Cầu Hồn không thể gọi là tác phẩm kinh dị mới lạ hay sáng tạo đến mức đưa thể loại kinh dị lên một tầm cao mới. Mấu chốt ở đây là phim vận dụng rất nhiều yếu tố, chất liệu kinh dị đặc thù từ các nền điện ảnh “horror” từ Á sang Âu một cách hiệu quả không ngờ.

Cầu Hồn quy tụ nhiều yếu tố đặc thù từ đa dạng các nền phim ảnh kinh dị
Cầu Hồn quy tụ nhiều yếu tố đặc thù từ đa dạng các nền phim ảnh kinh dị

Cầu Hồn, những trò chơi quen thuộc mà các khán giả trẻ chắc chắn đã nghe qua các tin đồn như trò chơi bốn góc, thang máy đến chiều không gian khác hay trốn tìm được dàn dựng khéo léo để tạo nên một nỗi sợ hãi thật sự bủa vây khán giả. Bộ phim khai thác mạnh mẽ những góc tối khác nhau, những màn âm thanh khiến giác quan căng thẳng, khiến người ta dựng cả tóc gáy.

Yếu tố thực tế ảo thúc đẩy Cầu Hồn trở thành bộ phim kinh dị hù dọa đầy căng thẳng. Tiếp đến là đặc trưng của điện ảnh kinh dị xứ Phù Tang – được cài cắm vào khúc cao trào sẽ khiến các fan phim Nhật thốt lên vì nó quá đỗi quen thuộc. Kết hợp lại với nhau, Cầu Hồn mang đến một trải nghiệm kinh dị lôi cuốn, khá mượt mà và chỉn chu từ hình ảnh đế kể chuyện.

Những màn kinh dị vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Cầu Hồn
Những màn kinh dị vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Cầu Hồn

Cầu Hồn vẫn có những điểm trừ

Hấp dẫn là thế, nhưng nếu nói Cầu Hồn là một phim hoàn hảo là dối lòng. Cái tên đến từ điện ảnh Đài Loan vẫn có chút hụt hơi khi câu chuyện tiếp diễn. Những phần chuyển cảnh hơi chút nhức đầu do cách sử dụng ánh sáng. Những màn hù dọa bắt đầu trở nên bị lạm dụng vào đoạn sau. Đáng tiếc nhất là bộ phim hành văn quá thẳng.

Dù đã để hình ảnh truyền đạt câu chuyện, Cầu Hồn tương đối dễ đoán khi không khéo dẫn dắt cho lắm vào những bí ẩn của nó. Hầu hết các khán giả tinh ý có thể nhận ra hướng đi của phim. Song, bộ phim rõ ràng không có ý định làm gì đó cao siêu nên bao nhiêu đây là vừa đủ.

Cầu Hồn đến cuối cùng là một bộ phim kinh dị đáng xem khi đạt chuẩn hầu hết các gạch đầu dòng làm nên một câu chuyện ma ám ấn tượng. Nó chắc chắn không phải siêu phẩm, nhưng đủ để khiến khán giả hài lòng với một phim kinh dị giải trí.

Cầu Hồn đến cùng là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo
Cầu Hồn đến cùng là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo

Lời kết – Cầu Hồn có đáng xem?

Có lẽ đây là lúc bạn tự hỏi liệu chưa xem phần đầu có ảnh hưởng đến trải nghiệm lần này? Câu trả lời là không hẳn như vậy. Mặc dù Cầu Hồn kết nối với phần 1, sợi dây liên kết đó mang ý nghĩa sâu xa hơn – ý nghĩa được giải thích trong phần mới này. Tuy nhiên, nó không phải mảnh ghép trọng yếu trong đây. Điều đó càng khiến Cầu Hồn hoàn toàn có thể đứng độc lập tương đối.

Nói chung, Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) không cầu kỳ với cách kể chuyện nhưng biết cách khiến bản thân trở nên cuốn hút, đủ giật gân và rùng rợn khiến bạn nổi da gà. Phim có kỹ thuật và nội dung không tồi chút nào. Ngược lại, nó còn chứng minh bản thân vô cùng chất lượng cho đời sống giải trí.

Cầu Hồn - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Cầu Hồn - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Cầu Hồn (The Bridge Curse: Ritual) là phần tiếp theo của câu chuyện ám ảnh về cây cầu ma nữ tại Đài Loan. Theo dõi website Moveek để không bỏ lỡ lịch chiếu phim của Cầu Hồn và mua vé dễ dàng hơn.

Review phim Cô Giáo Em Là Số 1 - Vừa hài vừa đánh đấm đã mắt

Review phim Cô Giáo Em Là Số 1 - Vừa hài vừa đánh đấm đã mắt

Cô Giáo Em Là Số 1 (Brave Citizen) pha trộn nhiều thể loại, một lát cắt phơi bày thực trạng xã hội Hàn Quốc đồng thời kể một câu chuyện về tình người và lòng dũng cảm.

Bài viết liên quan