Review phim Đường Cùng - Tiếng nói mới của điện ảnh Hàn Quốc

Đánh giá phim · leslienguyen ·

Một bộ phim tội phạm lấy bối cảnh ở thành phố hư cấu Myeongan của Hàn Quốc, Đường Cùng (Hopeless) là câu chuyện về một thiếu niên bị ngược đãi kết bạn với một tay xã hội đen.

Đường Cùng (Hopeless) là bộ phim kinh dị thuộc thể loại neo-noir đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki và là màn ra mắt thành công của diễn viên trẻ Hong Sa Bin. Đây là một tác phẩm điện ảnh đầy thô bạo, đen tối, khai thác chủ đề nặng đô về bạo lực gia đình, bạo lực học đường, thế giới ngầm của tội phạm và các chính trị gia,... 

Đường Cùng được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes 2023 vào tháng 5, phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. 

Một bộ phim lột tả thế giới ngầm đầy bạo lực
Một bộ phim lột tả thế giới ngầm đầy bạo lực

Một thiếu niên bị ngược đãi kết bạn với một tay xã hội đen

Bộ phim Đường Cùng xoay quanh cuộc đời tăm tối của Yeon Gyu (Hong Sa Bin), một cậu bé 17 tuổi đang làm việc không mệt mỏi để tiết kiệm tiền với mục đích rời Hàn Quốc, thoát khỏi cuộc sống hiện tại, nhưng cuộc đời luôn dồn cậu vào vòng luẩn quẩn. Yeon Gyu không muốn tiếp tục sống cuộc sống khốn khổ nữa. Cậu căm ghét việc người cha dượng của mình luôn về nhà trong tình trạng say khướt và bạo hành cậu để trút giận. 

Vai chính Yeon Gyu do diễn viên trẻ Hong Sa Bin thủ vai
Vai chính Yeon Gyu do diễn viên trẻ Hong Sa Bin thủ vai

Yeon Gyu tình cờ nhận được sự giúp đỡ từ Chi Geon (Song Joong Ki), một trùm băng đảng chuyên cho vay nặng lãi, cậu gia nhập băng nhóm của Chi Geon với hy vọng đổi đời. Yeon Gyu muốn kiếm tiền thật nhanh để có thể thực hiện ước mơ thoát khỏi cuộc sống tàn nhẫn hiện tại của mình.

Nhưng cuộc sống tội phạm không hề dễ dàng như cậu tưởng. Những nhiệm vụ được giao cho Yeon Gyu đầy nguy hiểm và tàn nhẫn. Và để có thể sống sót, Yeon Gyu buộc phải học cách tàn nhẫn với những người đáng thương không kém gì cậu. 

Poster phim Đường Cùng (Hopeless) - Công chiếu tại Việt Nam vào tháng 11/2023
Poster phim Đường Cùng (Hopeless) - Công chiếu tại Việt Nam vào tháng 11/2023

Bức tranh đen tối của những cuộc đời dưới đáy xã hội

Phim khắc họa một phần bối cảnh xã hội Hàn Quốc, nơi những băng đảng tội phạm có thể chi phối chính trị, những cảnh sát đáng lẽ phải là người thực thi công lý lại cấu kết với các thế lực cho vay nặng lãi, những phận đời bé nhỏ yếu ớt không một ai bảo vệ. Đường Cùng miêu tả một cách sống động và sắc bén những góc khuất của xã hội, điều mà không phải ai cũng có can đảm làm.

Nam diễn viên Hong Sa Bin đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Ban đầu, khi mới gia nập băng đảng, cậu mang vẻ ngờ nghệch, thiếu kinh nghiệm của một đứa trẻ 17 tuổi. Nhưng ánh mắt của cậu dần trở nên tàn nhẫn và vô cảm khi phim đi đến hồi kết.

Đường Cùng (Hopeless) là tác phẩm điện ảnh đầu tiên do Hong Sa Bin thủ vai chính
Đường Cùng (Hopeless) là tác phẩm điện ảnh đầu tiên do Hong Sa Bin thủ vai chính

Khán giả có thể cảm nhận được sự trưởng thành của nhân vật, cuộc sống đã ép anh ta vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và bây giờ anh phải chiến đấu để tồn tại.

Đây là một bộ phim mang tính tâm lý cao, phần lớn nội dung phim dựa vào sự diễn xuất qua gương mặt của diễn viên, kết hợp với một số pha hành động và bạo lực. Phim khẳng định sức mạnh của điện ảnh Hàn Quốc: biến những vấn đề thực tế trong xã hội thành một câu chuyện gần gũi, thực tế nhưng vẫn đầy xúc động và cuốn hút.

Song Joong Ki gây ấn tượng với vẻ phong trần, gai góc trong vai diễn mới
Song Joong Ki gây ấn tượng với vẻ phong trần, gai góc trong vai diễn mới

Hong Sa Bin và Song Joong Ki kết hợp đầy ăn ý  

Sự kết hợp giữa Hong Sa Bin và Song Joong Ki trong bộ phim Đường Cùng này đã tạo nên một phản ứng hóa học (chemisty) đặc biệt. Dù là một diễn viên còn rất trẻ với vai chính đầu tay, Hong Sa Bin đã thể hiện khả năng diễn xuất chắc tay và nhập vai hoàn toàn vào nhân vật, không hề tỏ ra lép vế trước ngôi sao lớn Song Joong Ki.

Hai diễn viên có sự cân đối tuyệt vời trong các cảnh diễn chung, khắc họa thành công mối quan hệ cộng tác giữa hai tay xã hội đen  giữa thế giới ngầm đầy khắc nghiệt, cay đắng, đem đến các cảnh hành động thót tim và những giây phút cảm động đáng nhớ.

Đường Cùng official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Sự kết hợp ăn ý giữa Hong Sa Bin và Song Joong Ki trong Đường Cùng (Hopeless) đã góp phần mang lại thành công cho tác phẩm này. Cả hai đã khắc họa thành công một mối quan hệ đầy phức tạp của những kẻ sống trong thế giới ngầm.

Cuối cùng thì Chi Geon là ân nhân của Yeon Gyu hay là kẻ thù của Yeon Gyu? Anh đã giúp cậu thoát khỏi cuộc sống bất lực hiện tại nhưng cũng chính anh đã kéo cậu vào con đường vô vọng khác. Khó có thể nói Yeon Gyu biết ơn hay căm hận anh, đây là một bộ phim nặng về tâm lý, Hong Sa Bin và Song Joong Ki đã hoàn thành khá tốt hai vai diễn phức tạp của phim.

Sự kết hợp ăn ý giữa Hong Sa Bin và Song Joong Ki đem lại thành công cho phim
Sự kết hợp ăn ý giữa Hong Sa Bin và Song Joong Ki đem lại thành công cho phim

Mặc dù Đường Cùng có thời lượng dài hơn thông thường, nhưng khán giả có thể mong đợi được giải trí và bị hấp dẫn bởi những cảnh hành động mãn nhãn và những cảnh quay giàu chất điện ảnh xuyên suốt bộ phim.

Hành động của Chi Geon và Yeon Gyu sẽ khiến khán giả đặt câu hỏi về diễn biến tâm lý đang xảy ra với các nhân vật, đồng thời đồng cảm với họ. Dần dần, các mảnh ghép sẽ ghép lại với nhau để tạo thành bức tranh lớn. Liệu Yeon Gyu có đạt được cái kết có hậu mà anh hằng mong đợi? 

Đừng bỏ lỡ Đường Cùng ra mắt vào ngày 17.11.2023, theo dõi Moveek để mua vé xem phim Đường Cùng nhanh nhất và cập nhật lịch chiếu thường xuyên.