[Review] Thanh Tra Sát Nhân (Devils)

Đánh giá phim · Hoangyenne ·

Thanh Tra Sát Nhân (Devils) phiên bản “hồn Trương Ba, da hàng thịt” của Hàn Quốc với nhiều cú quay xe hết hồn!

Kéo xuống để xem tiếp

Thanh Tra Sát Nhân là bộ phim hành động, giật gân của của đạo diễn Kim Jae-hoon với sự góp mặt của trai đẹp Jang Dong-yoon gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc sắp ra mắt tại Việt Nam vào ngày 28 tháng 7 này! 

Trailer Thanh Tra Sát Nhân

Thanh Tra Sát Nhân xoay quanh màn tráo đổi thân phận bí ẩn, ly kỳ giữa thanh tra Jae-hwan và tên giết người hàng loạt Jin-hyuk. Trong lần truy sát một nhóm những tên giết người hàng loạt, đồng nghiệp cũng chính là em rể của thanh tra Jae-hwan đã bị sát hại. Từ đó Jae-hwan lập lời thề phải bắt bằng được những tên quỷ khát máu người này để trả thù.

Trong một lần giáp lá cà, Jae-hwan và Jin-hyuk cùng rơi xuống núi, vô tình hoán đổi linh hồn cho nhau và từ đó bi kịch bắt đầu. Cuộc rượt đuổi đẫm máu nhằm đòi lại thân xác của tên sát nhân khét tiếng Jin-hyuk và thanh tra Jae-hwan khiến con dân không thể rời mắt.

Thanh Tra Sát Nhân dán nhãn T18 vì chứa nhiều cảnh bạo lực “nặng đô”

Phim được dán nhãn T18 bởi trong phim có nhiều tình tiết, hành động bạo lực cấp độ mạnh. Với những fan phim hành động đẫm máu mà nói thì đây quả thực là thiên đường. Những màn hành xác, đánh đấm xuất hiện dày đặc. Không chỉ tra tấn về thể xác, Thanh Tra Sát Nhân còn đề cập đến những cách tra tấn tâm lý đầy dã man, thậm chí ăn đứt cả những màn đấu võ kịch liệt. Những cảnh máu me. mổ xẻ, khai thác nội tâm những tên giết người biến thái cũng được đạo diễn triệt để sử dụng. 

Ánh sáng và âm thanh, hai nhân tố quan trọng trong Thanh Tra Sát Nhân

Đạo diễn Kim Jae-hoon rất đầu tư và chỉn chu đến từng cảnh quay. Ánh sáng phim chủ yếu là màu đỏ của máu, cho thấy sự nguy hiểm, khát máu của những tên tội phạm. Đặc biệt, những cảnh những tên sát nhân tra tấn, giết hại con mồi, đạo diễn sử dụng đa dạng màu sắc phản quang. Trong một khung cảnh đen tối, các gam màu đỏ, xanh, vàng, tím phản quang nổi bật với những hình vẽ kỳ quái, điều này cũng phần nào thể hiện được sự rối loạn trong nhân cách của những tên giết người này. 

Gam màu phản quang trong Thanh Tra Sát Nhân
Gam màu phản quang trong Thanh Tra Sát Nhân

Về âm thanh, không có quá nhiều bản nhạc được sử dụng, nhưng chất lượng thì có thể thấy rõ. Chỉ một bản nhạc xuyên suốt từ đầu đến cuối cũng đủ làm khán giả ám ảnh. Bản nhạc không lời, nhịp điệu chậm rãi, nhưng cũng không kém phần lôi cuốn được những tên sát nhân vừa thưởng thức vừa hưởng thụ cảm giác xâu xé con mồi. Cứ mỗi lần bản nhạc đó nổi lên, là khán giả nổi da gà,toát mồ hôi, hồi hộp đợi chờ điều rùng rợn gì sắp xảy đến. 

Tình huống phim thông minh 

Về nội dung, Thanh Tra Sát Nhân hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cách đặt tình huống quá thông minh, vừa éo le vừa hấp dẫn. Quả thực, tóm một tên sát nhân bình thường đã là “bài toán khó”, đằng này hắn còn ẩn nấp sau một vỏ bọc hoàn hảo thì không ai có thể biết hắn sẽ làm nên chuyện kinh hoàng gì. 

Tình huống phim với nhiều pha lật kèo phút chót
Tình huống phim với nhiều pha lật kèo phút chót

Dẫu cách đặt vấn đề phim tốt nhưng vẫn còn nhiều tình tiết phi logic. Có lẽ đạo diễn Kim Jae-hoon đã quá chú trọng về phần nhìn do vậy phần nội dung chưa thực sự hoàn thiện, thỏa đáng với người xem. Nhiều cú “quay xe” khiến con dân ngỡ ngàng, nhưng việc lật ngược quá nhiều khiến nhiều tình tiết trở nên dư thừa và khá vô lý.

Là một phim hành động, sát nhân tuy nhiên mạch phim khá chậm rãi. Ở phần mào đầu, mạch phim chậm rãi để mở đầu câu chuyện và giới thiệu nhân vật khá hợp lý. Tuy nhiên, ở phần cao trào với nhiều pha “ngửa bài” thì mạch phim vẫn không có dấu hiệu đẩy nhanh, khiến khán giả có phần hụt hẫng. Có lẽ việc ôm đồm quá nhiều tình tiết, nội dung và nhân vật cần khai thác, khiến phim trở nên khó hiểu đối với nhiều người xem. 

Oh Dae-hwan và Jang Dong-yoon cùng góp mặt trong Thanh Tra Sát Nhân
Oh Dae-hwan và Jang Dong-yoon cùng góp mặt trong Thanh Tra Sát Nhân

Điểm đáng khen có lẽ là việc chọn mặt gửi vàng của đạo diễn. Với sự tham gia diễn xuất của Oh Dae-hwan và Jang Dong-yoon, có thể thấy cả hai sẽ phải diễn ở nhiều vị trí lúc là tên sát nhân giết người, lúc lại là một viên thanh tra liêm khiết, việc tráo đổi qua lại liên tục là rất khó bởi cần nắm bắt tâm lý xuyên suốt của mỗi nhân vật.

Dẫu vậy cả hai đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Đặc biệt là Jang Dong-yoon, ở tuổi đời còn trẻ nhưng khi nhập vai sát nhân, anh đã lột tả được tâm lý biến thái, méo mó của một con quỷ đội lốt người.

Thanh Tra Sát Nhân dành cho các fan hành động, giật gân
Thanh Tra Sát Nhân dành cho các fan hành động, giật gân

Thanh Tra Sát Nhân sẽ chính thức trình làng ngày 28.07.2023, hội tụ đủ các kiểu thể loại tội phạm giết người, Thanh Tra Sát Nhân hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cú twist chấn động, hấp dẫn cho người xem. Các fan cứng của phim trinh thám, giật gân và hành động, ngay bây giờ đã có thể lên Moveek để xem lịch chiếu và “chốt kèo” đặt vé! 

Thanh Tra Sát Nhân - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Thanh Tra Sát Nhân - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Thanh Tra Sát Nhân (Devils) là màn đấu trí căng thẳng của thanh tra cảnh sát mắc kẹt trong thân xác kẻ xác nhân.

7 Bom tấn mùa hè trong tháng 7 mà các mọt phim cần chú ý!

7 Bom tấn mùa hè trong tháng 7 mà các mọt phim cần chú ý!

Đây là 7 bộ phim tháng 7 mà bạn không thể bỏ qua.