Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm - Triển vọng của thế hệ đả nữ mới

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm với hy vọng tạo nên một màu sắc mới cho thị trường phim Việt bởi sự xuất hiện của bộ ba đả nữ Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy. Lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy không còn là cái tên xa lạ với những ai có theo dõi thị trường giải trí ở Việt Nam. Tuy xuất thân từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng qua trailer và first look của Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm, họ cũng đã cho thấy được khả năng diễn xuất và phần nào lý giải được lý do vì sao mình lại được chọn làm đả nữ thế hệ mới của Ngô Thanh Vân. 

Vậy thì trước Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm, ba người đẹp này đã ghi điểm với khán giả bởi những gì? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Hình ảnh phim Thanh Sói
Hình ảnh phim Thanh Sói

Tóc Tiên

Tóc Tiên được biết đến là một ca sĩ sở hữu nhiều bản hit đình đám. Theo nghệ thuật từ sớm nhưng phải đến năm 2015, Tóc Tiên mới bắt đầu tạo được dấu ấn với khán giả qua ca khúc Ngày Mai trình diễn trong chương trình The Remix. Cũng từ đó, cái tên Tóc Tiên được nhiều người biết đến hơn và cô vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật để mang đến những ca khúc đầy ấn tượng đến với khán giả yêu âm nhạc. Ở mỗi bài hát, Tóc Tiên đều đầu tư vào MV vô cùng kĩ lưỡng và lồng ghép vào đó nhiều tiếng nói của thời đại. 

Hình ảnh đời thường của Tóc Tiên
Hình ảnh đời thường của Tóc Tiên

Cơ duyên đưa Tóc Tiên đến với Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm vẫn chưa được hé lộ và cũng chưa có quá nhiều thông tin về vai diễn này nhưng màn thể hiện của cô qua trailer phim cũng đã toát lên được thần thái của một cô gái giang hồ chịu nhiều uẩn ức. Với lợi thế là vẻ ngoài cá tính, tạo hình của Tóc Tiên trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm khá hợp rơ với cô. Mình như được nhìn thấy một phiên bản khác - cá tính và đen tối hơn của Tóc Tiên. Sự gằn giọng của cô ở một vài câu thoại cũng thể hiện được nội lực khá lớn. Tuy nhiên, có vẻ trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đang dành nhiều sự ưu ái cho một nhân vật khác nên mình vẫn chưa thấy được nhiều sự thể hiện của Tóc Tiên. 

Tạo hình của Tóc Tiên trong Thanh Sói
Tạo hình của Tóc Tiên trong Thanh Sói

Đồng Ánh Quỳnh

Mặc dù có 3 diễn viên xuất hiện trên poster Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm nhưng khi so về kích thước hay vị trí, có thể thấy Đồng Ánh Quỳnh sẽ chiếm “spotlight” nhiều hơn vì cô chính là người thủ vai Thanh Sói. Đồng Ánh Quỳnh được biết đến với vai trò là một người mẫu, bước ra từ chương trình The Face 2017. 

Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Tuy nhiên, sau The Face 2017 một vài năm, Đồng Ánh Quỳnh lại khá im hơi lặng tiếng, không tham gia quá nhiều hoạt động nghệ thuật. Dường như cô đã có một hướng đi mới và cũng ít chia sẻ với khán giả. Thế nhưng mỗi động thái của cô đều nhận được sự chú ý từ công chúng. 

Đồng Ánh Quỳnh trong buổi casting Thanh Sói
Đồng Ánh Quỳnh trong buổi casting Thanh Sói

Khi liên kết sự kiện lại với nhau, mình cũng phần nào đoán ra được vì sao Đồng Ánh Quỳnh lại ít hoạt động hơn trong những năm trước. Theo một vài thông tin chia sẻ, Đồng Ánh Quỳnh đã vượt qua hơn 300 ứng cử viên và được Ngô Thanh Vân giao cho vai diễn trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm từ năm 2019. Và với đặc thù hành động của phim, cô nàng phải lao đầu vào tập luyện với chế độ vô cùng hà khắc. 

Không chỉ “bầm dập” trên phim hay trong trailer, ngoài đời thực, Đồng Ánh Quỳnh cũng phải chảy rất nhiều máu và nước mắt để hoàn thành vai diễn này. Một vài phân cảnh trong trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã cho thấy một Đồng Ánh Quỳnh rất khác so với hình ảnh của cô trước đây: mạnh mẽ, dứt khoát và u tối một cách kỳ lạ. Không chỉ tập luyện về mặt võ thuật, diễn xuất của Đồng Ánh Quỳnh cũng được nhào nặn để có thể thể hiện chiều sâu tâm lý của nhân vật chủ chốt trong bộ phim. 

Đồng Ánh Quỳnh trong Thanh Sói
Đồng Ánh Quỳnh trong Thanh Sói

Rima Thanh Vy

Rima Thanh Vy tại thời điểm Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm công bố poster ra mắt phim còn khá xa lạ với mình nhưng đến nay đã trở nên quen thuộc hơn sau khi chứng kiến màn thể hiện của cô trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Là một gương mặt mới nhưng Rima Thanh Vy đã may mắn được thủ vai ở vị trí trung tâm trong hai dự án phim có nhiều hứa hẹn của điện ảnh Việt. 

Diễn xuất chính là điểm khiến người viết cảm thấy lo lắng nhất cho Mười: Lời Nguyền Trở Lại vì cả hai nhân vật chính trong phim đều do những diễn viên chưa có sự uy tín trong nghề lắm thủ vai: Rima Thanh Vy và Chi Pu. Tuy nhiên, sau vai diễn trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại, người viết đã bắt đầu có ấn tượng hơn một chút với Rima Thanh Vy. Mặc dù chưa thể gọi là xuất sắc nhưng cô cũng đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn và khiến mình nổi da gà ở một vài phân cảnh đinh của bộ phim. 

Rima Thanh Vy trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại
Rima Thanh Vy trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Rima Thanh Vy cũng như Đồng Ánh Quỳnh, cô xuất thân từ người mẫu chứ không phải là diễn viên. Vậy nên ở những bước khởi động, cô nàng cũng còn nhiều điểm thiếu sót. Thế nhưng để lọt vào mắt xanh của Ngô Thanh Vân để trở thành thế hệ đả nữ mới, Rima Thanh Vy hẳn là đã có sự tiến bộ nhất định. 

Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Tuy nhiên, trong trailer Thanh Sói, dường như Rima Thanh Vy cũng như Tóc Tiên, còn khá “lép vế” trước hào quang nhân vật chính của Đồng Ánh Quỳnh. Người viết vẫn chưa cảm nhận được nhiều về nhân vật này. Điều khiến người viết ấn tượng duy nhất về Rima Thanh Vy trong trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chỉ là tạo hình này quá hợp với gương mặt thanh thoát của cô. 

Rima Thanh Vy trong Thanh Sói
Rima Thanh Vy trong Thanh Sói

Thanh Sói có đáng để khán giả tiếp tục trông chờ sau 2 lần hoãn chiếu?

Thanh Sói có đáng để khán giả tiếp tục trông chờ sau 2 lần hoãn chiếu?

Được trông chờ là siêu phẩm xứng tầm với Hai Phượng, nhưng sau 2 lần hoãn chiếu, liệu Thanh Sói có giữ được niềm hào hứng của khán giả? Lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

Thanh Sói (2022) - Đả nữ kế tiếp của điện ảnh Việt Nam lộ diện

Thanh Sói (2022) - Đả nữ kế tiếp của điện ảnh Việt Nam lộ diện

Đồng Ánh Quỳnh - đả nữ tiếp theo của điện ảnh Việt miệt mài luyện võ cho Thanh Sói.

Đồng Ánh Quỳnh và hành trình chinh phục ngôi vị đả nữ

Đồng Ánh Quỳnh và hành trình chinh phục ngôi vị đả nữ

Đồng Ánh Quỳnh đã được công bố là đả nữ thế hệ tiếp theo trong dự án Thanh Sói.